mombieclub
mombieclub
@mombieclub

ของฝาก: เยี่ยมคลอด เลือกให้ถูกใจและได้ใช้งานจริง

เพื่อนเพิ่งคลอดลูก ซื้ออะไรไปเยี่ยมดี เป็นปัญหาที่หลายคนกำลังเผชิญ เพราะเกรงว่า ซื้อไปแล้วจะไม่ได้ใช้งาน ราคาจะเหมาะสมหรือเปล่า เขาจะมีอยู่แล้วหรือไม่ เกิดคำถามขึ้นมากมาย เพราะเราก็อยากซื้อของที่ได้ใช้ประโยชน์และถูกใจคนรับด้วย

เลือก ของฝาก ให้คุณแม่มือใหม่อย่างไร?

 หลายครั้งเวลาเรานึกถึงของ ของฝาก ของเยี่ยมคลอด เรามักคิดถึงของเด็ก มากกว่านึกถึงคุณแม่ วันนี้ MombieClub มี ทริคสำหรับการเลือกซื้อของเยี่ยมคลอดให้โดนใจผู้รับ  โดยอันดับแรก เลือกเลยว่าจะให้ของใช้สำหรับคุณแม่หรือคุณลูก เพื่อจะได้เลือกได้ตรงตามความจำเป็นที่ต้องใช้จริงๆ หากเลือกจะซื้อของให้เด็ก ต้องใส่ใจรายละเอียดมากหน่อย ของใช้เด็กไม่ได้ใช้ด้วยกันได้ทุกคน เด็กบางคนอาจแพ้ต่อสารบางอย่าง ของใช้เด็กแรกเกิดอย่าง สบู่ แป้ง น้ำยาซัก ที่จำเป็นต้องใช้ก็อาจไม่ได้ใช้ก็ได้ สิ่งของจำเป็นที่สามารถนำไปเยี่ยมและร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าตัวน้อย ควรเป็นของที่ใช้ได้จริง และต้องผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัยต่อเด็ก ไร้สารพิษ หรือ Organic อีกข้อที่สำคัญควรคำนึงถึง คือ คุณแม่หลายท่านได้เตรียมของไว้ครบหมดแล้ว อาจจะมากเกินความจำเป็นด้วย ดังนั้นของที่เราควรซื้อ ต้องเป็นของจำเป็น เผื่อเหลือเผื่อขาดหมดแล้วอย่างไรเสียก็ต้องได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์จริงๆ

4 ของฝาก คุณแม่มือใหม่ยอดนิยม

1.แพมเพิส หรือ ผ้าออมสำเร็จรูป

ในยุคสมัยที่คุณแม่นิยมใส่ให้ลูกตั้งแต่แรกเกิด และใส่แทบจะตลอดเวลา ช่วงแรก ๆ ต้องเปลี่ยนบ่อยทั้งอุจจาระปัสสาวะ เฉลี่ยทุก 2-3 ชั่วโมง เป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องใช้ในจำนวนมาก แนะนำให้เลือกผ้าอ้อมแบบไซส์ S หรือสำหรับทารกแรกคลอดจะดีที่สุด เพื่อที่จะสามารถนำมาใช้งานได้ในทันที

2.ของเล่น เพื่อเสริมพัฒนาการเรียนรู้

เช่น ตุ๊กตาโมบายล์สีสันสวยสะดุดตา แขวนเพื่อช่วยกระตุ้นสายตาให้เด็กมองตาม ของเล่นที่มีเสียงเพลงคลาสสิค หรือเพลง Mozart ช่วยกระตุ้นประสาทการรับรู้ รวมถึงพัฒนาการด้านอารมณ์ของทารกอีกด้วย

3.หนังสือนิทานสำหรับเด็ก

ให้คุณแม่อ่านให้ลูกฟัง แม้ลูกจะยังเล็กมาก แต่เขาสามารถรับรู้ได้ และการได้ยินเสียงของแม่นั้นเป็นการเชื่อมสายใยแห่งสัมพันธภาพอันลึกซึ้งระหว่างแม่ลูก และการที่ได้ยินเสียงของแม่บ่อยๆ ช่วยสร้างความคุ้นเคยให้กับลูก อีกทั้งการอ่านหนังสือนิทานจะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการทางภาษาอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่แรกคลอด ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโต 

4.เช็คของขวัญ หรือ ทองคำ

เป็นของรับขวัญอีกอย่างที่นิยมกันมาก นอกจากจะเป็นทุนตั้งตัวให้เด็ก ยังเป็นสิ่งมงคล มีความหมายถึง ความมั่งคั่ง ร่ำรวยอีกด้วย

ของฝาก เหมาะกับคุณแม่ที่เพิ่งคลอด

ส่วนของเยี่ยมคลอดสำหรับคุณแม่นั้นก็จำเป็น เพราะจากประสบการณ์ของคุณแม่หลายท่าน มักตระเตรียมสิ่งของสำหรับลูกจนหลงลืมข้าวของตัวเอง 

1.ของบำรุงต่างๆ 

เพราะ คุณแม่หลังคลอดอาจมีปัญหาเรื่องน้ำนมน้อย ไม่พอสำหรับความต้องการของลูก ดังนั้นเครื่องดื่มหรืออาหารสำหรับบำรุงน้ำนมจึงถือเป็นของเยี่ยมคลอดที่ดีมากโข

2.ผ้าคลุมให้นมลูก

นมแม่มีประโยชน์ที่สุดต่อเด็กเเรกเกิด การให้นมลูกเวลาหิวต้องพร้อมเสมอ การให้ของขวัญเป็น ผ้าคลุมให้นมลูก เป็นสิ่งที่ได้ใช้เเน่นอน เมื่อคุณแม่ใส่เวลาพาลูกไปนอกบ้านและลูกต้องดื่มนม

3.ผ้ารัดหน้าท้อง 

ช่วยกระชับหน้าท้องของคุณแม่หลังคลอดให้กลับมากระชับดังเดิมเร็วขึ้น และช่วยเพิ่มความสะดวกในการลุกนั่งได้เป็นอย่างดี สิ่งนี้หลายคนอาจคิดไม่ถึง

สรุป ของฝาก เยี่ยมคุณแม่มือใหม่

มีข้าวของมากมายที่เหมาะจะเป็นของเยี่ยมคลอด หลายคนอาจจะเลือกซื้อ คาร์ซีท เครื่องปั๊มนม

ที่นอนเด็ก แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่า จะเลือกอะไรที่เหมาะและเกิดประโยชน์ ลองเลือกจากสิ่งที่ MombieStreet แนะนำดูสิค่ะ รับรองว่า ถูกใจผู้รับ และได้ใช้งานแน่นอน อ๋อ! แต่ฝากไว้สักข้อค่ะ ควรไปเยี่ยมคุณแม่หลังคลอดประมาณ 2 วันไปแล้วนับจากวันคลอด เพราะใน 1-2 วันแรกหลังคลอดนั้นคุณแม่ยังต้องการการพักผ่อนอยู่ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เช็คลิสต์สัญญาณเตือนที่บอกว่าควรไปพบจิตแพทย์
เช็คลิสต์สัญญาณเตือนที่บอกว่าควรไปพบจิตแพทย์
20 กันยายน 2022 05:04
เรื่องของอารมณ์และจิตใจนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้เป็นสูตรตายตัว การแสดงออกหลายอย่างนั้นบางก็มีเหตุผลบางก็ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงแต่อาการท
ระวัง! โรคฝีดาษลิง ภัยอันตรายของลูกน้อย
ระวัง! โรคฝีดาษลิง ภัยอันตรายของลูกน้อย
20 กันยายน 2022 06:22
ตุ่มขนาดเล็กที่ขึ้นตามร่างกายของลูกน้อย คุณพ่อ คุณแม่อาจจะคิดว่ามันคือ "โรคอีสุกอีใส" ให้ลูกดื่มน้ำมากๆ นอนเยอะๆ ไม่นานเดี๋ยวก็หายเอง แต่ความจริงแล้วม
ผื่นกุหลาบ: โรคผิวหนังที่ควรระวังในหน้าฝน
ผื่นกุหลาบ: โรคผิวหนังที่ควรระวังในหน้าฝน
17 กันยายน 2022 04:15
“ผื่นกุหลาบ” เป็นโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในเด็กเล็ก และยังเป็นหนึ่งใน โรคหน้าฝน แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวลไปนะคะ โรคผื่นกุหลาบไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด เพราะส