mombieclub
mombieclub
@mombieclub

คาร์ซีท: เลือกมือสองอย่างไรให้สบายใจ และปลอดภัย

“คาร์ซีท” หรือ Car seats เป็นหนึ่งอุปกรณ์สำหรับลูก เป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกับ เครื่องปั๊มนม เลยทีเดียว และยังสำคัญมากเวลาเดินทาง ไม่ว่าระยะทางจะไกลหรือใกล้ เพราะเราไม่สามารถล่วงรู้อนาคตได้แม้กระทั่งหนึ่งวินาที ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องพร้อมและดี ปลอดภัยที่สุดสำหรับแก้วตาดวงใจของคุณอยู่เสมอ 

คาร์ซีท ราคาแพง

เป็นที่ทราบกันอย่างดีว่า แม้ คาร์ซีท จะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ทุกบ้านจะต้องมีติดไว้ แต่เหตุผลหลักที่หลานบ้านยังคงไม่มีก็เพราะว่า ราคาของคาร์ซีทมือหนึ่งแบรนด์ดังนั้นราคาสูงเป็นอย่างมาก หากคุณภาพของสินค้าก็มีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงเช่นกัน 

คาร์ซีทมือสอง คุ้มค่า คุ้มราคา

สำหรับพ่อแม่ที่ไม่มีกำลังทรัพย์เพียงพออาจคิดหนักสักหน่อย แต่ยังมีทางเลือกค่ะ คาร์ซีทมือสอง ก็ใช้งานได้ดีไม่แพ้กัน แถมราคายังไม่แรงเท่ามือหนึ่ง ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณพ่อ คุณแม่ ไปได้มากโข แต่แน่นอนหลายครั้งแม้จะได้มาราคาถูกแสนถูก และยังได้ของที่มีคุณภาพต่ำ สภาพย่ำแย่มาอีก แต่ไม่ต้องกลัว วันนี้ Mombieclub มีทางเทคนิคมาแชร์ให้ได้ประโยชน์กันอย่างแน่นอน 

โครงสร้างของ คาร์ซีท

คาร์ซีทมีโครงสร้างหลักที่แข็งแรง เพราะทำจากพลาสติกแถมด้านในยังบุโฟม แต่ก่อนซื้อจะต้องดูให้ดีว่าข้างในไม่มีเชื้อรา และเลือกคาร์ซีทที่สามาถเปิดโครงสร้างได้มากที่สุด เพื่อเอาผ้าหุ้มเบาะออกมาทำความสะอาด อบฆ่าเชื้อโรคได้ อีกหนึ่งประโยชน์ก็คือสามารถตรวจสอบได้อย่างละเอียด ว่าโครงสร้างมีความเสียหาย หรือเสื่อสภาพหรือไม่

คาร์ซีท ก็มีอายุการใช้งาน

ส่วนสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ต้องคำนึงถึง ก็คือ อายุการใช้ของของ คาร์ซีท เพราะเมื่อผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน พลาสติก โฟมอาจเกิดการเสื่อมสภาพ และแตกหักได้ง่าย ฉะนั้นควรเลือกซื้อคาร์ซีทที่มีอายุไม่เกิน 7 - 10 ปีนับตั้งแต่วันที่ผลิต รวมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์เข็มขัดที่รัดตัวเด็ก และที่รัดเบาะบนรถ ว่ามีครบถ้วนสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ในบางแบรนด์จะระบุถึงวันหมดอายุอย่างชัดเจนอีกด้วย 

คาร์ซีท ต้องไม่เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน

ก่อนซื้อคาร์ซีทมือสองต้องแน่ใจว่าคาร์ซีทนั้นไม่เคยอยู่ในรถที่ประสบอุบัติเหตุมาก่อน เพราะอุบัติเหตุอาจทำให้โครงสร้างภายในของคาร์ซีทแตกหัก หรือทำให้ตัวล็อคต่างๆ ไม่แน่นหนาเหมือนเดิม แม้ว่าสภาพภายนอกจะยังคงดูใหม่ก็ตาม กล้าสอบถาม และตรวจสอบข้อมูลของสินค้าอย่างละเอียด

สรุปการเลือกซื้อ คาร์ซีทมือสอง

ควรซื้อคาร์ซีทมือสองจากคนรู้จัก หรือจากร้าน และเว็บไซต์ขายของมือสองที่ไว้ใจได้ ซึ่งสามารถให้ข้อมูล และเปรียบเทียบความต่างของแต่ละรุ่นได้ชัดเจน และที่สำคัญควรเลือกใช้เฉพาะคาร์ซีทที่มีอุปกรณ์ครบถ้วนเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย แต่ถ้ายังไม่มีร้านที่รู้ใจ เราก็ขอแนะนำ คาร์ซีทมือสอง มากที่สุดแห่งหนึ่ง และมั่นใจได้ถึงคุณภาพอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ที่นอนเด็ก: 5 เทคนิค เลือกให้ปลอดภัยเหมือนอยู่ในอ้อมอกแม่
ที่นอนเด็ก: 5 เทคนิค เลือกให้ปลอดภัยเหมือนอยู่ในอ้อมอกแม่
02 พฤษภาคม 2023 15:42
การนอนของลูกเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะยามลูกน้อยนอนหลับสนิท ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ การเจริญเติบโตทั้งทางร่างกาย จิตใจ รวมถึงพัฒนาการต่างๆ ก็จะเป็
เครื่องปั๊มนม: แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับคุณ
เครื่องปั๊มนม: แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับคุณ
03 พฤษภาคม 2023 04:39
จัดเป็นอีกหนึ่งชาเลนจ์ของคุณแม่มือใหม่เลยก็ว่าได้ สำหรับการเลือกเครื่องปั๊มนม อาวุธข้างกายในการทำสต๊อกน้ำนมแม่ ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายรุ่น หลายย
น้ำนมแม่: 5 ปฏิบัติการกู้น้ำนม
น้ำนมแม่: 5 ปฏิบัติการกู้น้ำนม
05 พฤษภาคม 2023 11:22
เชื่อแน่ว่า คุณแม่หลายคนกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับ น้ำนมแม่ นั่นก็คือปัญหา “น้ำนมหด” หรือ น้ำนมไม่พอให้ลูกดื่ม จึงสร้างความวิตกกังวลใจให้กับคุณแม่ เพราะ