mombieclub
mombieclub
@mombieclub

เตียงเด็ก: มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

ที่ว่ากันว่า ลูกติดแม่ บางครั้งอาจจะตาลปัตรเป็น แม่ติดลูก อยากกอดอยากหอมอยากนอนด้วยไม่ห่าง จึงเลือกให้ลูกนอนบนเตียงเดียวกับพ่อแม่ แต่ผ่านเวลาไม่นาน คุณแม่หลายคนก็เลือกให้ลูกนอนบนเตียงนอนเด็ก แยกเป็นสัดส่วนต่างหาก ไม่ใช่เพราะความรักลูกจางลง แต่แม่ต้องมีภารกิจความรับผิดชอบดูแลอื่นๆ อีกก่อนตัดสินใจซื้อ เตียงเด็ก

เหตุใดต้องซื้อ เตียงเด็ก

ก่อนตัดสินใจซื้อเตียงเด็ก มาพิจารณาถึงข้อดีของการให้ลูกน้อยนอนบนเตียงเด็กกันก่อนค่ะ ว่าควรมีเทคนิคพิเศษ หรือข้อคิดให้รู้ก่อนที่จะตัดสินใจเสียเงินซื้อ ถ้าหากซื้อมาแล้วไม่ถูกใจเสียเงินฟรีไม่รู้ด้วยนะ

เตียงเด็ก แยกจากที่นอนพ่อแม่

การให้ลูกได้นอนเตียงแยกออกมาจากเตียงของพ่อแม่จะช่วยป้องกันไม่ให้พ่อแม่กลิ้งมานอนทับลูกน้อย แถมยังเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกนอนกลิ้งตกเตียงอีกด้วย

เตียงเด็ก ทำให้นอนหลับได้ยาวขึ้น

การแยกให้ลูกมานอนเตียงเด็กอ่อนจะทำให้ลูกน้อยหลับได้ยาวนานขึ้น เพราะการพลิก หรือขยับตัวของพ่อแม่อาจจะส่งผลทำให้ลูกตกใจ และสะดุ้งตื่นกลางดึก

แม่นอนได้นานขึ้น 

การที่ลูกนอนเตียงเด็กอ่อนจะช่วยให้คุณแม่นอนหลับได้เต็มอิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความกระปรี้กระเปร่า มีพลังกาย พลังใจในการเลี้ยงลูกในวันต่อไป 

เตียงเด็ก รองรับสรีระมากกว่า

 เตียงนอนเด็กถูกออกมาเพื่อรองรับสรีระเด็กอ่อน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าที่นอนจะแข็งไป อ่อนไป จนลูกจะนอนไม่สบาย การเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมกับลูกจะช่วยให้ลูกน้อยนอนหลับได้อย่างสบายตลอดคืน

คุณแม่มีเวลามากขึ้น

ขณะที่ลูกนอนหลับ หรือนอนเล่นบนเตียง คุณแม่สามารถทำงานอื่นๆ ได้ ไม่ต้องกังวลว่าลูกจะคลานไปไหนจนเกิดอันตราย ทำให้เตียงนอนเด็กกลายเป็นสนามเด็กเล่นที่รัดกุมปลอดภัยได้

เตียงเด็ก มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

เตียงบางแบบสามารถขยาย และปรับเปลี่ยนจากเตียงสำหรับเด็กทารกมาเป็นเตียงสำหรับเด็กวัยหัดเดินได้ หรือหากลูกน้อยเริ่มโตขึ้นจนไม่ได้ใช้เตียงนอนแล้วยังอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นเก้าอี้ หรือโต๊ะเขียนหนังสือได้ด้วย

สรุปเหตุใดถึงควรเลือกซื้อ เตียงเด็ก

การซื้อเตียงเด็กเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกน้อยนอนหลับได้อย่างสบาย แต่ยังเสริมสร้างความปลอดภัยและประโยชน์ต่างๆ ในการเลี้ยงดูลูกน้อยของคุณแม่ด้วยค่ะ และที่สำคัญยังช่วยให้คุณแม่ได้มีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าหากยังไม่พร้อมจะจ่ายราคาแพง ลองไปเลือกดู เตียงเด็ก มือสองคุณภาพดี ราคาถูก ที่ Mombiestreet และยังมี เครื่องปั๊มนม คาร์ซีท มือสองและอื่นๆ อีกมากมาย

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกหิวนมหรืออิ่ม เรียนรู้สัญญาณที่แม่มือใหม่ต้องรู้
ลูกหิวนมหรืออิ่ม เรียนรู้สัญญาณที่แม่มือใหม่ต้องรู้
31 พฤษภาคม 2022 04:47
"หนูหิวนมแล้วนะแม่จ๋า หนูอิ่มแล้วนะแม่จ๋า" คุณแม่มือใหม่ หลายๆ ท่านอาจจะกำลังประสบปัญหาไม่รู้ว่าลูกน้อยหิว นมแม่ หรืออิ่มเมื่อไหร่ใช่ไหมคะ?
เมนูอาหารสำหรับเด็ก: สำหรับเด็กที่คุณแม่ทำได้ง่ายๆ
เมนูอาหารสำหรับเด็ก: สำหรับเด็กที่คุณแม่ทำได้ง่ายๆ
31 พฤษภาคม 2022 04:58
คุณพ่อคุณแม่คนไหนกำลังหมดไอเดียในการทำอาหารให้เจ้าตัวเล็ก วันนี้มัมบี้มี 5 ไอเดียเมนูอาหารสําหรับเด็ก วัย 1 ขวบขึ้นไปมาแนะนำกันค่ะ
สอนเด็ก: เคล็บลับ สอนเด็กใจเย็นและรู้จักการรอคอย
สอนเด็ก: เคล็บลับ สอนเด็กใจเย็นและรู้จักการรอคอย
27 พฤษภาคม 2022 06:51
ในปัจจุบันนี้การใช้ชีวิตมักจะเร่งรีบและรวดเร็วอยู่ตลอด คือ ยิ่งทำอะไรเร็วก็ยิ่งดี ยิ่งเก่ง เลยทำให้ผู้คน หรือเราๆ ที่เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ จะต้องคิด