คุณแม่ๆ สามารถส่งการบ้านได้ ในคลับนี้เลยนะคะ

คุณแม่ๆ สามารถส่งการบ้านได้ ในคลับนี้เลยนะคะ
7


Please Login to CommentLog In

benjawan011133
เทคนิคดีๆที่ใช้อยู่ เพื่อให้ลูกห่างจอ คือพาน้องเล่นกองทราย ช่วยได้เยอะมากค่ะ น้องมีสมาธิ เล่นได้นาน และพาน้องเดินเล่น เที่ยวเล่นบ้านเพื่อนบ้านใกล้ ๆ พาไปเที่ยวสนามเด็กเล่นสนามออกกำลังกายของหมู่บ้านบ้าง พาน้องเข้าไปในแปลงปลูกผักชวนน้องปลูกผักบ้างค่ะ ตอนกลางคืนก็ชวนเล่นตุ๊กตา อ่านนิทานให้ฟัง
topstar_dao
เทคนิคชวนลูกห่างจอ บ้านนี้จะใช้วิธีชวนไปพิพิธภัณฑ์​คะ น้องชอบมากตื่รตาตื่นใจ มีกิจกรรมให้น้องได้ลงมือทำ ได้ทดลอง ทำให้น้องช่างสังเกต และน้องชอบเล่นดินเล่นทราย เล่นกับธรรมชาติ​รอบตัว ถ้าแม่มีเวลาก็จะชวนกันไปสวนสัตว์​ไปฟาร์ม​ต่างๆ นอกจากห่างจอแล้ว ยังฝึกทักษะให้เข้ากับคนอื่น เพื่อนใหม่ๆได้ง่าย ได้เรียน​รู้ความรู้​รอบตัวรอกเหนือจากการเรียนในตำรา และอีกกิจกรรมที่ชอบคือชวนประดิษฐ์​สิ่งของตามจินตนาการ​จากวัตถุ​เหลือใช้ และสอดแทรกเกล็ดความรู้ลงไป อันนี้แม่อาจจะต้องชวนน้องดูคลิปก้อน หรืออ่านจากหนังสือ แล้วชวนลงมือทำ สนุก ได้ความ​รู้ ได้ปฏิสัมพันธ์​สร้างความสัมพันธ์​อันนี้ระหว่างลูกกับแม่ ได้ใช้เวลาร่วมกันคะ
somrodei2530
เทคนิคที่ใช้คือ1.กอดลูกไว้อ่านนิทานให้ลูกฟัง 2.ไม่เล่นมือถือให้ลูกเห็น 3.พาลูกไปเดินเล่นนอกบ้าน😘😍🥰
8nonoon54897
เทคนิคที่ใช้ตอนนี้คือ
1.ผู้ใหญ่ในบ้านต้องร่วมมือกัน ต้องไม่ดูหน้าจอทั้งหมด นอกจากเวลาในการทำงาน 2.ตั้งกฏกติกาที่ชัดเจน 3.ชวนกันเล่านิทานสลับกัน ที่บ้านใช้เทคนิคการอ่านนิทานเชิงโต้ตอบ เช่น ให้ลูกสามารถ ตั้งคำถามปลายเปิด แสดงความคิดเห็น หรือซักถามข้อสงสัยระหว่างการเล่านิทานได้ ซึ่งเป็นการฝึกกระบวนการคิดและการใช้ภาษาได้ดีทีเดียว 4.ชวนเล่นบทบาทสมมติ เช่น เล่นขายของ เล่นอาชีพ เล่นจำลองเหตุการณ์ 5.พาไปเลือกซื้อหนังสือที่น้องชอบ หรือทำขึ้นมาเองได้ ไปห้องสมุดของเล่น 6.ชวนเค้าออกกำลังกาย โดยการลงไปเล่นกับเค้าด้วย เช่น ลิงชิงบอล ฟุตบอล วิ่งไล่จับ แบดมินตัน เทนนิส 7.ชวนทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น แฟลซ์การ์ด,ทายคำศัพท์,จับคู่,วาดรูป,ระบายสี,ฉีก,ปะ,แปะ,ขีด,เขียน,ตัด ทำแป้งโดว์นมแม่จากน้ำผลไม้,ร้องเพลง
8.ชวนเล่นการละเล่นพื้นบ้าน
แม่อิงอิง
เทคนิคที่ใช้กับลูกตอนนี้นะคะ พยายามให้เวลากับลูกมากที่สุด เล่นด้วยกัน คุยด้วยกัน และหากิจกรรมทำด้วยกัน เช่น อ่านนิทานค่ะ นิทานคำกลอน น้องยังไม่รู้เรื่องมากนัก แค่ชอบการให้อ่านให้ฟัง จะยิ้ม จะหัวเราะตาม และก็ชี้ให้ดูภาพ นี่ปลานะคะ นี้ม้านะ พร้อมส่งเสียงร้องให้ฟังและถามกลับ ม้าร้องยังไงคะ ลิงร้องยังไงคะ และนอกจากนิทานแล้ว ก็มีแฟลชการ์ดค่ะ ดูตัวเลข ดูสี ดูสัตว์ ให้น้องได้เรียนรู้ว่าแต่ละสิ่งคืออะไร สิ่งสำคัญ ให้เราใช้เวลากับเจาให้มากที่สุดค่ะ
ปาริฉัตร อัครธรรม
เริ่มจากทำข้อตกลงร่วมกันก่อนค่ะ ที่บ้านจะให้ดูวันละ 1 ชั่วโมง วันละ 2 รอบ รอบละ 30 นาที โดยคุณแม่หรือคุณพ่อจะนั่งดูกับน้องด้วยทุกครั้งจนครบเวลา เพื่อพูดคุยและเรียนรู้ไปกับลูกในสิ่งที่เค้ากำลังดูอยู่และสนใจ และจะให้ดูเฉพาะเวลาอยู่ที่บ้านเท่านั้น หากิจกรรมให้ทำเยอะๆค่ะ แล้วลูกจะไม่อยากดูจอเลย เพราะมีกิจกรรมอย่างอื่นที่สนุกและน่าสนใจกว่า เช่น ชวนลูกทำงานศิลปะ งานประดิษฐ์ การทดลองวิทยาศาสตร์ อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย เล่นบทบาทสมมติ ที่บ้านจะทำกิจกรรมพวกนี้เป็นประจำ สลับหมุนเวียนกันไปค่ะ ถ้าออกนอกบ้าน และเวลาทานข้าว งดจด 100% ค่ะ
Pop.Pongpich
เทคนิคที่ปอใช้อยู่ เพื่อให้ลูกห่างจอนะคะ มีอยู่ 3 วิธีคะ 1.เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูก โดยการไม่เล่นไอแพค มือถือ ไม่สนใจอุปกรณ์เหล่านี้เลยเวลาที่อยู่กับลูก 2.นำอุปกรณ์เหล่านี้ออกให้ห่างตัว 3.หากิจกรรมหรือของเล่นอื่นๆ ทำร่วมกับลูกน้อย เช่น การเล่นในสนามเด็กเล่น การอ่านหนังสือให้ฟัง ร้องเพลงคะ😊