mombieclub
mombieclub
@mombieclub

รับขวัญ: กำลังเลือกของอยู่หรือเปล่า?

รับขวัญ
รับขวัญ

การให้ “ของขวัญ” หรือ ของฝาก ถือเป็นการแสดงความยินดีอีกรูปแบบหนึ่ง โดยเฉพาะตอนที่มีเรื่องน่ายินดีเมื่อญาติ พี่น้อง หรือเพื่อนรักคลอดลูก ซึ่งเป็นโมเม้นต์ที่คุณแม่ๆ รอมาถึง 9 เดือน กว่าจะได้เห็นหน้าเจ้าตัวน้อย ดังนั้น การเลือกสรร “ของขวัญรับขวัญเด็กแรกเกิด” หรือ “ของขวัญรับขวัญหลาน” จึงต้องใช้ความพิถีพิถันไม่น้อยเลยค่ะ

โดยหลายๆ คนมักเลือกซื้อของที่มีราคาแพงรับขวัญหลานกัน ไม่ว่าจะเป็นสร้อยทอง กำไลทอง และต่างหูทอง ด้วยเป็นของที่มีมูลค่าและสามารถนำไปต่อยอดได้ แต่สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัดก็เลือกซื้อของที่ช่วยอำนวยความสะดวกของพ่อแม่มือใหม่แทน และหากยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรดี? ลองมาดูไอเดียการให้ของขวัญน่ารักๆ ที่ช่วยส่งมอบความประทับใจในวันพิเศษแบบนี้ รับรองว่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่จะต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

1. เสื้อผ้าเด็กแรกเกิด

อาจต้องพิถีพิถันกันสักหน่อย ควรเลือกให้ดีตั้งแต่เนื้อผ้าเลยค่ะ ควรเลือกที่เป็นใยธรรมชาติ การตัดเย็บที่ดี สีสันที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

2. ผ้าห่อตัวเด็ก

ถือเป็นของขวัญเด็กแรกเกิดที่ได้ใช้แน่นอน เพราะการห่อตัวเด็กทารก ทำให้เค้ารู้สึกอบอุ่นค่ะ

3. ผ้าอ้อมเด็ก

นี่เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่มีประโยชน์มากๆ สำหรับแม่ลูกอ่อน แม้ว่าจะดูเป็นเหมือนของใช้ธรรมดา ไม่ได้น่ารัก กุ๊กกิ๊ก แต่ก็เป็นของที่คุณแม่ได้ใช้อย่างแน่นอน

4. ขวดนม

หากคุณตัดสินใจซื้อขวดนมเป็นของขวัญให้แม่ลูกอ่อน ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียวค่ะ เพราะขวดนมที่ดีมักจะมีราคาสูงมากๆ

5. เป้อุ้มเด็ก

เป็นของขวัญที่มีประโยชน์สำหรับคุณพ่อคุณแม่มากค่ะ ยิ่งเวลาในช่วงที่คุณแม่ๆ ต้องทำงานบ้านไปด้วย แแต่เจ้าตัวน้อยก็อยากให้อุ้มแบบนี้ ยิ่งต้องมีเลยค่ะ แต่ก่อนจะซื้อให้เป็นของขวัญ แนะนำให้ลองถามก่อนว่า มีเป้อุ้มเด็กแล้วหรือยัง จะได้ไม่ซื้อซ้ำนะคะ

6. ครีมอาบน้ำเด็กแรกเกิด

ครีมอาบน้ำเด็กแรกเกิด เป็นหนึ่งในเครื่องอาบน้ำสำหรับเด็กแรกเกิดที่จำเป็นอีกอย่าง แต่เวลาซื้อควรเลือกสูตรอ่อนโยนที่สุด หรือสูตรเฉพาะสำหรับเด็กแรกเกิด เพื่อปกป้องผิวเจ้าตัวน้อยจากการระคายเคืองค่ะ

7. ของเล่นเด็กแรกเกิด

การเลือกซื้อของเล่นเด็กหรือของเล่นเสริมพัฒนาการ จะช่วยกระตุ้นให้เจ้าตัวน้อยเกิดความสนใจ และสามารถเสริมสร้างพัฒนาการได้ตั้งแต่ยังเล็ก อาทิ ตุ๊กตาโมบายล์แขวน ช่วยกระตุ้นสายตา หรือของเล่นที่มีเสียงเวลาเขย่า ช่วยกระตุ้นประสาทการรับรู้ ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ฟันพุ: 5 วิธีป้องกัน โรคฟันผุจากขวดนมเมื่อลูกติดขวดนมก่อนนอน
ฟันพุ: 5 วิธีป้องกัน โรคฟันผุจากขวดนมเมื่อลูกติดขวดนมก่อนนอน
08 ธันวาคม 2022 04:55
คุณแม่หลายท่านอาจประสบปัญหาลูกมักจะหลับไปพร้อมกับขวดนม ซึ่งการติดขวดนมตอนกลางคืนของเจ้าตัวน้อย อาจนำไปสู่โรคฟันผุจากขวดนม และส่งผลกระทบ ให้เกิดปัญหาอื
ท่าให้นม : 6 ท่าสำหรับแม่มือใหม่
ท่าให้นม : 6 ท่าสำหรับแม่มือใหม่
31 พฤษภาคม 2022 05:20
การให้ นมแม่ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่ามาก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ของแม่ และลูกน้อยนั้นแน่นแฟ้นกันมากยื่งขึ้น ซึ่งท่าของการอุ้มให้นมลูกนั
ลูกหิวนมหรืออิ่ม เรียนรู้สัญญาณที่แม่มือใหม่ต้องรู้
ลูกหิวนมหรืออิ่ม เรียนรู้สัญญาณที่แม่มือใหม่ต้องรู้
31 พฤษภาคม 2022 04:47
"หนูหิวนมแล้วนะแม่จ๋า หนูอิ่มแล้วนะแม่จ๋า" คุณแม่มือใหม่ หลายๆ ท่านอาจจะกำลังประสบปัญหาไม่รู้ว่าลูกน้อยหิว นมแม่ หรืออิ่มเมื่อไหร่ใช่ไหมคะ?
เมนูอาหารสำหรับเด็ก: สำหรับเด็กที่คุณแม่ทำได้ง่ายๆ
เมนูอาหารสำหรับเด็ก: สำหรับเด็กที่คุณแม่ทำได้ง่ายๆ
31 พฤษภาคม 2022 04:58
คุณพ่อคุณแม่คนไหนกำลังหมดไอเดียในการทำอาหารให้เจ้าตัวเล็ก วันนี้มัมบี้มี 5 ไอเดียเมนูอาหารสําหรับเด็ก วัย 1 ขวบขึ้นไปมาแนะนำกันค่ะ