mombieclub
mombieclub
@mombieclub

น้ำนมแม่: คืออะไร?

น้ำนมแม่...อาหารที่สร้างโดยแม่สำหรับลูกน้อย
น้ำนมแม่...อาหารที่สร้างโดยแม่สำหรับลูกน้อย

น้ำนมแม่เป็นอาหารที่สร้างโดยแม่สำหรับลูกน้อยหลังจากลืมตาออกมาดูโลกใบนี้ นมแม่ สามารถเรียกได้ว่าเป็นอาหารที่สมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติ และยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโต และการพัฒนาทางพัฒนาการของลูกน้อยในช่วงระยะเริ่มต้นอีกด้วย และวันนี้ Mombieclub จะพาไปเจาะลึกให้มากขึ้นเกี่ยวกับ นมแม่ จะมีอะไรบ้างไปชมพร้อมกันได้เลย

น้ำนมแม่ ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

น้ำนมแม่ประกอบไปด้วยโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน และยังมีแร่ธาตุที่สำคัญ ที่จะช่วยในการสร้างพัฒนาการทางสมอง และร่างกายของเจ้าตัวน้อย

การให้นมแม่มีประโยชน์ทั้งสำหรับแม่

หลายคนทราบว่าน้ำนมแม่ มีประโยชน์ต่อเจ้าตัวน้อยมากแค่ไหน แต่เรื่องที่ไม่น่าเชื่อก็คือ คนจำนวนมากกลับไม่ทราบว่า "คุณแม่" เองก็ได้ แต่จะได้รับประโยชน์อย่างไร เรามีคำตอบ

ความสัมพันธ์กับเจ้าตัวน้อย

ในขั้นตอนการให้นมเจ้าตัวน้อย จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่คุณแม่และเจ้าตัวน้อยจะได้ใกล้ชิดกันมากที่สุดช่วงหนึ่งเลยทีเดียว การสัมผัสกันและกันของทั้งคุณแม่และลูกจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้แน้นแฟ้นยิ่งขึ้น

ลดความเครียด เสริมเกราะทางสุขภาพจิต

คุณแม่หลังคลอดมักจะมีอาการ "เครียด" และจำนวนไม่น้อยมักจะเข้าสู่สภาวะ ซึมเศร้าหลังคลอด การให้นมเจ้าตัวน้อยมีส่วนช่วยลดระดับความเครียดและซึมเศร้าของแม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยฟื้นฟูสุขภาพได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆ อีกหลากหลายข้อด้วยกัน

อ่านเพิ่มเติม : ประโยชน์ของนมแม่:ประโยชน์ของการให้นมลูกของ "คุณแม่"

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกดูดนมแบบไหน คือการเข้าเต้าที่ถูกต้อง?
ลูกดูดนมแบบไหน คือการเข้าเต้าที่ถูกต้อง?
09 สิงหาคม 2023 10:19
หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่าการดูดนมแม่ไม่เกี่ยวกับหัวนมแม่ แต่ว่าการดูดนมแม่ที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับลูก เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการดืมนมแม่ จึงต้องมีวิธีดูดนมที่ถูกต้อง
สีน้ำนมแม่เป็นสีอื่น อันตรายต่อลูกไหม?
สีน้ำนมแม่เป็นสีอื่น อันตรายต่อลูกไหม?
20 ธันวาคม 2022 08:45
อย่างที่คุณแม่ทราบกันดีว่า นมแม่มีประโยชน์กับลูกน้อยเป็นอย่างมาก ซึ่งนมแม่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายหลากหลายชนิด ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ และโภชนาการ
น้ำนมแม่: 5 ปฏิบัติการกู้น้ำนม
น้ำนมแม่: 5 ปฏิบัติการกู้น้ำนม
05 พฤษภาคม 2023 11:22
เชื่อแน่ว่า คุณแม่หลายคนกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับ น้ำนมแม่ นั่นก็คือปัญหา “น้ำนมหด” หรือ น้ำนมไม่พอให้ลูกดื่ม จึงสร้างความวิตกกังวลใจให้กับคุณแม่ เพราะ
น้ำนมแม่ไม่มี!! หรือเธอแค่ยังไม่มา…??
น้ำนมแม่ไม่มี!! หรือเธอแค่ยังไม่มา…??
28 ธันวาคม 2022 10:09
“น้ำนมฉันจะมีเพียงพอสำหรับลูกของฉันไหม??” เป็นคำถามที่คุณพยาบาลได้ยินบ่อยที่สุดจากคุณแม่ๆ หลายท่าน วันนี้เราทำความรู้จักจุดกำเนิดของน้ำนมแม่ และปริมาณที่พอเพียงสำหรับลูกรักในระยะสัปดาห์แรกหลังคลอดกันค
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
23 มีนาคม 2022 09:18
ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ ไม่ว่าจะร้อนหรือหนาว ก็สามารถทำให้ลูกของเราอาจเป็น "ไข้" หรือ "ไม่สบาย" ได้ และคงทำให้คุณพ่อคุณแม่กังวลใจไม่น้อยใ