mombieclub
mombieclub
@mombieclub

เตรียมความพร้อม สำหรับมื้อแรกของลูกรัก

มื้อแรกของลูก
มื้อแรกของลูก

วันนี้จะมาแนะนำอุปกรณ์สำหรับคุณแม่มือใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่เจ้าตัวเล็กจะทานมื้อแรก นอกจาก นมแม่ กันค่ะ

อุปกรณ์สำหรับเจ้าตัวเล็ก

ถ้วยข้าวเด็ก & ช้อนซิลิโคนชุดจานหลุมแบบก้นดูดผ้ากันเปื้อน แนะนำแบบซิลิโคน เพราะล้างทำความสะอาดได้ง่ายค่ะโต๊ะทานข้าว ควรจะต้องมีนะคะ เพื่อให้เจ้าตัวเล็กนั่งทานข้าวอย่างเป็นที่ ฝึกวินัยให้ลูกได้ด้วยค่ะเก้าอี้ทานข้าวเด็กแบบพกพา ไว้สำหรับพกพาออกไปนอกสถานที่ เช่น ไปร้านอาหาร ไปห้าง เผื่อที่ร้านไม่มีโต๊ะเด็กให้นั่งค่ะบล็อกซิลิโคน ไว้แช่น้ำสต็อกหรืออาหารและผลไม้ ที่ปั่นเรียบร้อยแล้วไปแช่ฟรีส เพื่อทานในวันถัดไปค่ะกล่องใส่อาหารสำหรับเด็ก  ไว้สำหรับใส่อาหารเจ้าตัวเล็ก สำหรับคุณแม่ที่ไม่มีค่อยเวลาสามารถทำอาหารให้ลูกทานได้ทุกวันและเก็บใส่กล่องแช่ช่องฟรีส ไว้ทานได้หลายมื้อเลยค่ะแก้วหัดดูด  จะช่วยให้เจ้าตัวเล็กเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มจากขวดนมเป็นการใช้แก้วหรือถ้วยแทน ควรมีนะคะ แนะนำยี่ห้อ bbox ใช้ดี ใช้ทนมากค่ะ หรือ richell รูปทรงใช้ง่ายและยังทนทานด้วยนะคะจุกซิลิโคนใส่ผลไม้ เพื่อใส่ผลไม้เป็นชิ้นๆ ให้น้องได้ฝึกกัด ฝึกเคี้ยว ได้ค่ะ 

หากมีอุปกรณ์ครบแล้ว ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวน้อยก็พร้อมที่จะทานอาหารมื้อแรกกันแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง
เมทฮีโมโกลบินในไส้กรอก คืออะไร?
เมทฮีโมโกลบินในไส้กรอก คืออะไร?
23 มีนาคม 2022 07:02
มัมบี้ หาคำตอบให้! คุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านคงจะได้อ่านข่าวกันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เรื่อง "อย่ากินไส้กรอกที่ระบุแหล่งไม่แน่ชัด" เพราะจากข่าวนั้นพบเด็กป่ว
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
23 มีนาคม 2022 09:18
ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ ไม่ว่าจะร้อนหรือหนาว ก็สามารถทำให้ลูกของเราอาจเป็น "ไข้" หรือ "ไม่สบาย" ได้ และคงทำให้คุณพ่อคุณแม่กังวลใจไม่น้อยใ
ป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยจากอันตรายใกล้น้ำ
ป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยจากอันตรายใกล้น้ำ
23 มีนาคม 2022 09:13
หากบ้านไหนมีอ่างน้ำ สระว่ายน้ำใกล้ๆ บ้าน หรือแหล่งน้ำธรรมาชาติใกล้ๆ คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองทุกท่านควรระมัดระวัง และดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดนะคะ เพื่
คุณพ่อมือใหม่: เคล็ดลับ ที่ไม่ลับที่ควรรู้
คุณพ่อมือใหม่: เคล็ดลับ ที่ไม่ลับที่ควรรู้
22 มีนาคม 2022 08:53
ถ้าหากคุณกำลังจะกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ รู้ไหมว่าคุณควรต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง การมีสมาชิกตัวน้อยๆ เพิ่มขึ้นมาให้ดูแลมันเหม