Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

นมแม่เก็บได้นานแค่ไหน?

นมแม่เก็บได้นานแค่ไหน?

 

ตั้งแต่แรกเกินจน 2 ขวบ นมแม่คือสิ่งล้ำค่าที่มากด้วยคุณประโยชน์ที่ไม่มีอื่นใดมาแทนได้ ล้ำค่าขนาดนี้การเก็บรักษาเอาไว้ให้ดีเป็นเรื่องที่ต้องรู้ไว้หัวใจสำคัญของการเก็บรักษาน้ำนมให้ยังคงความสดและคุณค่า คือ ความสะอาดและความเย็นค่ะอุปกรณ์ทุกอย่างที่น้ำนมต้องสัมผัสควรลวกด้วยน้ำอุ่นก่อน หรือมีเครื่องอบก็ง่ายดีค่ะ ขั้นตอนนี้จะช่วยฆ่าเชื้อโรคทำให้น้ำนมอยู่ได้นานขึ้นอีก

นมแม่ถ้าตั้งไว้เฉยๆ อยู่ได้นาน 4-6 ชั่วโมง

แช่ในถังน้ำแข็งก็อยู่ได้ 1 วัน

หากแช่ในตู้เย็นช่องปกติก็อยู่ได้ 8 วัน

แช่ในช่องแข็งแบบประตูแยกและไม่แช่รวมกับของอื่น จะอยู่ได้ถึง 4-6 เดือน

แล้วถ้าเป็นตู่แช่แข็งโดยเฉพาะใช้แช่นมอย่างเดียวก็อาจอยู่ได้ถึง 1 ปีเลยทีเดียว

ความสะอาดของตู้เย็นก็เป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน ไม่ใช่แค่เย็นอย่างเดียว แต่ควรแยกการแช่ไม่มีอะไรมาปน

 

หลายบ้านจึงมีตู้เย็นแช่นมโดยเฉพาะ เรื่องนี้ดูเหมือนจะสิ้นเปลืองแต่ถ้าคิดดีๆ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะถ้าซื้อใหม่นำมาใช้แช่นมเวลาผ่านไปเครื่องยังคงสะอาดสภาพดีก็นำมาขายส่งต่อไปได้ หากบ้านไหนไม่สะดวกซื้อใหม่ของส่งต่อก็มีให้เลือกมากมายราคาไม่แพงเลย หากคุณแม่สนใจให้เข้าไปที่ Mombiestreet ตู้เย็นสำหรับแช่นม อยากส่งต่อ หรืออยากหาใช้สักเครื่อง เรามีค่ะ คุณภาพดีคัดมาแล้ว และถุงเก็บนม เครื่องปั้มนม เครื่องอบอุปกรณ์ต่างๆ เราก็มีให้คุณแม่ได้เลือกหามากมายจนถูกใจค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
เจ็บนม: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
เจ็บนม: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
10 กรกฎาคม 2023 17:54
เจ็บนมเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีลูกน้อย โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นของการให้นม เมื่อน้ำนมเริ่มเติบโตและเต็มที่ แต่ก็อาจจะมีอาการอื่นมาเกี่ยวข้อง วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกให้มากขึ้น