Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

คุณแม่ยุค 5 จี จับจ่ายคุ้มค่า คุ้มราคา

คุณแม่ยุค 5 จี จับจ่ายคุ้มค่า คุ้มราคา

ทำไมต้องซื้อของที่แพงกว่า ในเมื่อคุณภาพดีเทียบเท่ากัน 


เชื่อแน่ว่า ความสามารถในการเลือกซื้อของที่คุ้มค่า คุ้มราคาจะต้องมีอยู่ในสายเลือดของคุณแม่ทุกคน ยิ่งในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ การสรรหาของที่ดีที่สุดให้ลูกนั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นของราคาแพง และมือหนึ่งเสมอไป ของมือสองราคาดี คุณภาพดีก็มีให้เลือกมากมาย


คุณแม่หลายคนอาจลังเล กังวลใจว่า สินค้ามือสองคุณภาพจะดีจริงหรือไม่ จะถูกสุขลักษณะ สะอาด และปลอดภัยต่อลูกน้อยหรือเปล่า แต่ถ้าได้ลองมองอีกมุม ได้เห็นข้อดีของการจับจ่ายสินค้ามือสอง อาจจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับแม่ๆ ในการช็อปปิ้งสินค้ามือสอง


มาพิจารณากันถึงราคาของสินค้าเด็ก ซึ่งแต่ละอย่างราคาสูงไม่ใช่เล่น และข้าวของเครื่องใช้ของลูกน้อยที่ซื้อมาในราคาแสนแพงนั้นมักจะใช้ได้แค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น เพราะเด็กเติบโตอย่างรวดเร็ว แป๊ปๆ ของที่เราซื้อมาก็ใช้ไม่ได้แล้ว อย่างเช่น โต๊ะกินข้าว รถเข็นเด็ก คาร์ซีท จะดีกว่าไหมถ้าเราจะได้ซื้อของที่มีคุณภาพ สภาพดี ในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งมาให้ลูกใช้แทน แถมถ้าลูกโตเกินกว่าจะใช้งานได้แล้วยังเอาไปขายต่อได้เงินกลับมาอีก

คุณแม่บางคนอาจจะเคยซื้อของมือสองใช้มาตั้งแต่สมัยยังไม่มีลูกน้อย เพราะเห็นคุณค่าของเงิน และคุณค่าของของที่ยังสวยงามอยู่ เมื่อมีลูกก็คิดว่า การหาซื้อของมือสองมาให้ลูกใช้นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเชื่อมั่นในสายตา และฝีมือการเลือกสรรของดีมีคุณภาพของตัวเอง


หากจะเลือกซื้อของมือสองให้ลูก และอยากจะมั่นใจว่าของนั้นดี มีคุณภาพ และจะไม่เป็นอันตรายกับลูกก็ต้องหาซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ และให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้าครบถ้วน หรือไม่ก็ต้องหาซื้อของจากคนรู้จัก และคนใกล้ตัวที่เชื่อถือได้


ถ้าเจอสินค้ามือสองยังสภาพใหม่ ใช้ได้ดี และเป็นสินค้าที่กำลังตั้งใจจะซื้ออยู่พอดี อยากให้คุณแม่ลองเปิดใจพิจารณาดู เพราะอย่างน้อยเราสามารถนำเงินส่วนต่างไปใช้ในส่วนที่จำเป็นมากกว่า เช่น ค่าเทอมลูก ค่าเรียนเสริมพัฒนาการ เป็นต้น


เพียงลองเปิดใจ และลองซื้อสินค้ามือสองสำหรับเด็กมาใช้งานสักอย่างสองอย่าง แล้วคุณจะตัดสินใจได้เองว่า จะซื้อสินค้ามือสองต่อหรือไม่ แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะคะว่า คุณอาจจะกลายเป็นคุณแม่ขาช็อปสินค้ามือสอง สนุกกับการซื้อมาขายไปก็ได้ เพราะสินค้าเด็กมีมากมายและน่ารักน่าซื้อให้ลูกเหลือเกิน

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
อารมณ์:สอนลูกน้อย กับการจัดการอารมณ์ช่วงโควิด
อารมณ์:สอนลูกน้อย กับการจัดการอารมณ์ช่วงโควิด
05 กรกฎาคม 2022 04:21
การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้เด็กๆ ในทุกช่วงวัยต่างกำลังตกอยู่ในสภาวะทางอารมณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความวิตกกังวล ความเครียด และความไม่สบายใจ ถึง
ขาดสารอาหาร: 7 สัญญาณเตือน ลูกน้อยขาดสารอาหาร
ขาดสารอาหาร: 7 สัญญาณเตือน ลูกน้อยขาดสารอาหาร
02 กรกฎาคม 2022 04:45
การได้รับสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แร่ธาตุ วิตามิน และไขมัน ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ลูกน้อยควรได้รับค่ะ เพราะจะช่วยให้ร่างกายแข็งแ