mombieclub
mombieclub
@mombieclub

ที่นอนเด็ก: 5 เทคนิค เลือกให้ปลอดภัยเหมือนอยู่ในอ้อมอกแม่

การนอนของลูกเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะยามลูกน้อยนอนหลับสนิท ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ การเจริญเติบโตทั้งทางร่างกาย จิตใจ รวมถึงพัฒนาการต่างๆ ก็จะเป็นไปอย่างสมบูรณ์ การเลือกเตียงนอนจึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเตียงนอนเป็นสถานที่ที่ลูกน้อยได้ใช้เวลาทั้งนอนหลับ และนอนเล่น คุณแม่จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกมากสักหน่อย

เลือก ที่นอนเด็ก อย่างไรให้เหมาะสม

ปัจจุบัน ที่นอนเด็ก ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์สวยงาม แถมมีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย MombieStreet มีวิธีเลือกเตียงให้ลูกน้อยนอนหลับสบาย

1.โครงสร้าง ที่นอนเด็ก

ที่นอนเด็ก ต้องผลิตด้วยโครงสร้างแข็งแรง มั่นคง และสมดุล เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถรับน้ำหนักเด็กทารกได้ดีพอ และจะไม่พลิกคว่ำ รวมทั้งต้องดูในเสามุมเตียงทั้ง 4 ด้าน ควรเรียบ ไม่มีเสี้ยนไม้ ไม่มีมุมแหลมคม สีที่ใช้ทาเตียงเด็กควรเป็นสีปลอดสารพิษ และควรเลือกเตียงที่สามารถปรับขึ้นลงได้จะทำให้ใช้งานได้นานขึ้น และมั่นใจว่าลูกน้อยจะไม่ตกเตียง

2.ช่องว่าง ที่นอนเด็ก

ช่องว่างระหว่างลูกกรงของราวกันตกแต่ละซี่ควรมีความกว้างไม่เกิน 6 เซนติเมตร เพราะเด็กทารกมักจะนอนดิ้น และถ้าความกว้างของซี่ลูกกรงห่างเกินกว่า 6 เซนติเมตร ลำตัว และศีรษะของลูกอาจจะหลุดหรือลอดออกมาจากเตียงจนเกิดอันตราย หรือเสียชีวิตได้ อีกสิ่งที่ต้องระวัง คือ ระยะของเบาะรองนอนไปถึงขอบกั้นเตียงด้านบนควรจะสูงกว่า 65 เซนติเมตร เพื่อป้องกันลูกปีนออกจากเตียง และควรมีกันกระแทกติดขอบเตียงเอาไว้เพื่อป้องกันเวลาลูกดิ้นไปกระแทกขอบเตียง

3.ขนาด ที่นอนเด็ก พอดีกับเตียง

ที่นอนเด็ก ต้องพอดีกับเตียง หรือถ้ามีช่องว่างระหว่างเตียง และเบาะต้องมีความต่างกันไม่เกิน 2 นิ้วมือสอด เพราะถ้ามีช่องว่างเกินไปอาจจะเสี่ยงต่อการที่ลูกน้อยจะตกลงไปในช่องว่างระหว่างเบาะ เป็นเหตุให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

4.เลือก ที่นอนเด็ก ให้เหมาะสมกับช่วงอายุ

ควรเลือกเบาะนอนให้เหมาะกับช่วงอายุของลูก เพราะถ้าลูกยังเล็กมาก อาจจะต้องเลือกที่นอนที่มีความนุ่ม และหนาแน่นมากพอ เพื่อให้ลูกนอนหลับสบาย หากที่นอนนุ่มนิ่มมากจนเกินไปเวลาลูกดิ้นไปมาและเกิดหน้าคว่ำลงไปบนที่นอนแล้วพลิกตัวขึ้นมาไม่ได้ อาจทำให้ลูกขาดอากาศจนเสียชีวิตได้ แต่ถ้าเป็นเด็กที่โตขึ้นมาหน่อยเบาะนอนที่มีความนุ่มมากหน่อยเพื่อทำให้ลูกนอนหลับสบายมากขึ้น

5.ที่นอนเด็ก ต้องทำความสะอาดง่าย

สำหรับเด็กทารกมักมีน้ำลายไหล หรือแหวะนมออกมาเป็นประจำ ซึ่งอาจจะทำให้เลอะเทอะเตียง หรือที่นอนได้ คุณแม่ควรเลือกซื้อเตียงที่สามารถถอดมาทำความสะอาดได้ง่ายๆ อาจจะใช้ผ้ากันน้ำรองไว้ข้างล่างผ้าปูที่นอนเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา

สรุป การเลือก ที่นอนเด็ก

จากที่กล่าวมาทั้งหมด หลักการเลือก ที่นอนเด็ก ควรเลือกที่นอนเด็กที่มีโครงสร้างปลอดภัย, มีขนาดช่องว่างที่เหมาะสมกับขนาดของเตียง  และเหมาะกับอายุของลูก พร้อมทำความสะอาดง่ายๆ ด้วยคำแนะนำเหล่านี้ เราหวังว่าคุณจะสามารถเลือกที่นอนเด็กที่ดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการดูแลลูกน้อยของคุณ ขอให้โชคดีในการเลือกที่นอนเด็กค่ะ!

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
เจ็บนม: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
เจ็บนม: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
10 กรกฎาคม 2023 17:54
เจ็บนมเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีลูกน้อย โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นของการให้นม เมื่อน้ำนมเริ่มเติบโตและเต็มที่ แต่ก็อาจจะมีอาการอื่นมาเกี่ยวข้อง วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกให้มากขึ้น
ท้อง 1 สัปดาห์ตรวจเจอไหม: วิธีตรวจและคำแนะนำ
ท้อง 1 สัปดาห์ตรวจเจอไหม: วิธีตรวจและคำแนะนำ
11 กรกฎาคม 2023 18:52
การตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีความสุข แต่การเริ่มต้นค้นพบว่าตัวเองตั้งครรภ์อาจทำให้ผู้หญิงรู้สึกกังวล และจะทราบได้อย่างไรว่า 1 สัปดาห์ท้องไหม?