Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

ประโยชน์ของการมีเครื่องปั๊มนม

ประโยชน์ของการมีเครื่องปั๊มนม

 

ประโยชน์ของการมีเครื่องปั๊มนม

ถ้าพูดถึง "เครื่องปั๊มนม" สําหรับคุณแม่หลายๆ ท่านอาจจะรู้จักกันอยู่แล้ว แต่สําหรับคุณแม่บางท่านอาจจะยังไม่รู้ถึงประโยชน์และวิธีใช้งานของเครื่องปั๊มนมมากนัก เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของการมีเครื่องปั๊มนมกันค่ะ

สมัยนี้ เป็นสมัยที่ผู้หญิงผันตัวมาเป็น Working Women กันมากขึ้น และไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงที่กําลังจะเป็นคุณแม่ก็ด้วย ทําให้นอกจากจะต้องคอยจัดการเรื่องงานต่างๆ ที่หนักแล้วยังรวมถึงการทํางานบ้านไปจนถึงการเลี้ยงลูกน้อย เลยอาจจะประสบปัญหาในการป้อนนมลูกๆ ยิ่งถ้าคุณแม่ที่ต้องป้อนนมจากเต้าจะลําบากขึ้นไปอีก

การปั๊มนมคืออะไร มีข้อดีอย่างไร

เป็นการใช้อุปกรณ์มาช่วยรีดนมของคุณแม่เพื่อเก็บเอาไว้สํารองให้ลูกน้อย เหมาะสําหรับคุณแม่ที่มีปัญหาในการให้นมลูกและสําหรับคุณแม่ที่มีปริมาณน้ำนมที่เยอะกว่าความต้องการของลูก เพราะเครื่องปั๊มนมสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำนมได้และช่วยให้คุณแม่ได้เก็บน้ำนมไว้ให้ลูกน้อยในภายหลังได้อีกด้วย

 

เครื่องปั๊มนมจําเป็นหรือไม่?

สําหรับคุณแม่ที่สะดวกในการให้นมลูกน้อยอยู่แล้วอาจจะไม่จําเป็นมากนักที่จะต้องซื้อเครื่องปั๊มนมมาไว้ที่บ้าน เครื่องปั๊มนมไม่ได้มีคุณประโยชน์แค่ช่วยประหยัดเวลาและ ช่วยเก็บสํารองน้ำนมได้เท่านั้น แต่เครื่องปั๊มนมยังสามารถช่วยให้คุณแม่เกิดความสะดวกเมื่อต้องหยุดให้นมตัวเองจากความจําเป็นในการทานยาบางชนิด ช่วยบรรเทาอาการคัดเต้าและยังช่วยให้คุณพ่อได้ลองเป็นฝ่ายป้อนนมลูกน้อยด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกด้วยค่ะ

 

ส่วนนมแม่ จะมีประโยชน์อย่างไร แต่ละช่วงแตกต่างกันอย่างไร คุณแม่สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ในบทความ โรงเรียนนมแม่ รวมความรู้เพื่อแม่มือใหม่ ค่ะ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยจากอันตรายใกล้น้ำ
ป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยจากอันตรายใกล้น้ำ
23 มีนาคม 2022 09:13
หากบ้านไหนมีอ่างน้ำ สระว่ายน้ำใกล้ๆ บ้าน หรือแหล่งน้ำธรรมาชาติใกล้ๆ คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองทุกท่านควรระมัดระวัง และดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดนะคะ เพื่
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
23 มีนาคม 2022 09:18
ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ ไม่ว่าจะร้อนหรือหนาว ก็สามารถทำให้ลูกของเราอาจเป็น "ไข้" หรือ "ไม่สบาย" ได้ และคงทำให้คุณพ่อคุณแม่กังวลใจไม่น้อยใ