คุณแม่ๆที่มีปัญหานมแม่ ถามได้! จะน้ำนมมาน้อย มาช้า หรือไม่มา ที่ค

คุณแม่ๆที่มีปัญหานมแม่ ถามได้! จะน้ำนมมาน้อย มาช้า หรือไม่มา ที่คลับนี้มีคณาจารย์ จากมหิดลนมแม่ แด่ลูกรัก รอให้คำตอบ แม่ๆอยู่นะคะ

วันนี้ มัมบี้แจก Voucher ปรึกษาปัญหานมแม่ออนไลน์ฟรี 1 ครั้ง มูลค่า 300 บาท จำนวนจำกัด 30 รางวัล สำหรับคุณแม่ที่เข้ามาโพสต์ 30 คนแรก เพียงตอบ “สนใจ” ใต้โพสต์รูปนี้
12


Please Login to CommentLog In

Panapa Gus
สนใจค่ะ
Rabbit_SwissThai
สนใจค่ะ น้อง3เดือน 20 วันเน้นเข้าเต้า ไม่ค่อยชอบกินขวด ปั๊มได้ครั้งละ2-3ออนซ อยากปั๊มเก็บสต๊อคต้องทำยังไงบ้างคะ
vayoon5619
ถ้าลูกต้องเพิ่มน้ำหนัก แต่ลูกเพิ่งคลอดได้ 16 วันแล้วติดหลับ (เข้าเต้าแป๊บเดียวแล้วหลับ) เลยต้องป้อนนมแม่ด้วยขวดเพื่อให้ทราบว่าลูกได้นมเพียงพอ ตอนนี้ลูกค่นข้างติดขวด แม่เลยต้องปั๊มนมทุก 3-4 ชม. แต่ปั๊มได้ครั้งละ 2-3 ออน (รวมทั้งสองข้าง) อยากทราบว่าถ้าลูกไม่ได้เข้าเต้า แต่ปั๊มนมทุก 3 ชม. 30 นาทีต่อครั้ง น้ำนมจะเพิ่มขึ้นมั๊ยคะ ตั้งใจว่าถ้าน้ำหนักลูดขึ้นดีแล้ว จะกลับมาฝึกให้ลูดดูดเต้าหลัง 1เดือน จะเป็นำปได้มั๊ยคะ ขอบคุณค่ะ
Pa'pang Heha
สนใจค่ะ น้อง 2 เดือน เค้าดูอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น ทำให้ดูดนมน้อยลง แม่รู้สึกว่านมมันลดลง ใช้เวลานานขึ้นกว่าจะคัดเต้า ถ้าลูกดูดยังไงนมแม่ก็ยังผลิตใช่มั้ยคะ? แอบเครียดเลยค่ะ อยากให้ทานนมแม่ครบ 1 ปี แม่ควรทำยังไงเพื่อให้นมมากขึ้นคะ (แม่เต้าล้วนนะคะ)
Nut576
สนใจค่ะ ถ้าปั๊มนมไม่ตรงรอบแล้วน้ำนมลดลงจริงหรอคะ
nssasitara
จริงค่ะ เพราะฮอร์โมนสร้างน้ำนมลดลงตามเวลา และน้ำนมแม่สร้างตามที่ระบายออก ...ระบายน้อย สร้างน้อย ...ระบายมาก สร้างมาก
SiRiNet
สนใจค่ะ ลูกชอบหลับคาเต้า ทำยังไงดีค่ะ
nssasitara
ลูกหลับคาเต้า แปลความหมายได้หลายอย่างนะคะ อาจจะอิ่ม อาจไม่ติดนมที่ไหลเร็วจากขวด อาจจะห่อตัวหนาเกินไป ....ต้องลองหาสาเหตุค่ะ
Nana Paweena
สนใจค่ะ ลูกตัวเล็ก มีแต่คนทักว่า นมแม่ไม่พอหรือเปล่า ทำไมไม่เสริมนมผง T_T
nssasitara
เราเทียบตามน้ำหนักมาตรฐานได้นะคะ ถ้าให้น้ำนมแม่อย่างถูกวิธี น้ำหนักลูกจะขึ้นตามเกณฑ์ ส่วนคุณค่าน้ำนมแม่ ไม่มีนมไหนให้ได้มากเท่าสารอาหารในนมแม่แน่ๆ ค่ะ
สุจินต์ น้องขวัญดาว
สนใจค่ะ ลูก 18 วัน ไม่ยอมเข้าเต้า อยากฝึกลูกเข้าเต้าค่ะ ทำยังไงดีค่ะ
nssasitara
ต้องหาสาเหตุก่อนค่ะ แล้วค่อยๆ ทำให้เขาคุ้นชิน ....แต่อยากให้คุณแม่มั่นใจว่าการให้นมจากเต้านั้นอบอุ่นและปลอดภัยที่สุดสำหรับลูก ...