mombieclub
mombieclub
@mombieclub

เตรียมความพร้อม สำหรับมื้อแรกของลูกรัก

มื้อแรกของลูก
มื้อแรกของลูก

วันนี้จะมาแนะนำอุปกรณ์สำหรับคุณแม่มือใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่เจ้าตัวเล็กจะทานมื้อแรก นอกจาก นมแม่ กันค่ะ

อุปกรณ์สำหรับเจ้าตัวเล็ก

ถ้วยข้าวเด็ก & ช้อนซิลิโคนชุดจานหลุมแบบก้นดูดผ้ากันเปื้อน แนะนำแบบซิลิโคน เพราะล้างทำความสะอาดได้ง่ายค่ะโต๊ะทานข้าว ควรจะต้องมีนะคะ เพื่อให้เจ้าตัวเล็กนั่งทานข้าวอย่างเป็นที่ ฝึกวินัยให้ลูกได้ด้วยค่ะเก้าอี้ทานข้าวเด็กแบบพกพา ไว้สำหรับพกพาออกไปนอกสถานที่ เช่น ไปร้านอาหาร ไปห้าง เผื่อที่ร้านไม่มีโต๊ะเด็กให้นั่งค่ะบล็อกซิลิโคน ไว้แช่น้ำสต็อกหรืออาหารและผลไม้ ที่ปั่นเรียบร้อยแล้วไปแช่ฟรีส เพื่อทานในวันถัดไปค่ะกล่องใส่อาหารสำหรับเด็ก  ไว้สำหรับใส่อาหารเจ้าตัวเล็ก สำหรับคุณแม่ที่ไม่มีค่อยเวลาสามารถทำอาหารให้ลูกทานได้ทุกวันและเก็บใส่กล่องแช่ช่องฟรีส ไว้ทานได้หลายมื้อเลยค่ะแก้วหัดดูด  จะช่วยให้เจ้าตัวเล็กเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มจากขวดนมเป็นการใช้แก้วหรือถ้วยแทน ควรมีนะคะ แนะนำยี่ห้อ bbox ใช้ดี ใช้ทนมากค่ะ หรือ richell รูปทรงใช้ง่ายและยังทนทานด้วยนะคะจุกซิลิโคนใส่ผลไม้ เพื่อใส่ผลไม้เป็นชิ้นๆ ให้น้องได้ฝึกกัด ฝึกเคี้ยว ได้ค่ะ 

หากมีอุปกรณ์ครบแล้ว ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวน้อยก็พร้อมที่จะทานอาหารมื้อแรกกันแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกท้องผูก: อาการแบบนี้เรียกว่า "ท้องผูก" หรือเปล่านะ?
ลูกท้องผูก: อาการแบบนี้เรียกว่า "ท้องผูก" หรือเปล่านะ?
01 มิถุนายน 2022 04:36
ซึ่งถ้าอาการนี้เกิดกับลูกน้อยของเราคุณพ่อคุณแม่คงจะเป็นกังวลกันไม่น้อย และยิ่งไปกว่านั้นการดูแลที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ในอนาคต เช่น ลูกถ
วิธีติดตั้งคาร์ซีท: 5 วิธีติดตั้ง คาร์ซีทให้ปลอดภัย
วิธีติดตั้งคาร์ซีท: 5 วิธีติดตั้ง คาร์ซีทให้ปลอดภัย
01 มิถุนายน 2022 04:56
คาร์ซีทสำคัญแค่ไหนกับชีวิตลูก หลายๆ ข่าวตามที่เราเคยเห็นกันมา มีการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากมายทั้งรุนแรงและไม่รุนแรง การคาดเข็มขัดนิรภัย อาจจะไม่พอสำหร
ท่าให้นม : 6 ท่าสำหรับแม่มือใหม่
ท่าให้นม : 6 ท่าสำหรับแม่มือใหม่
31 พฤษภาคม 2022 05:20
การให้ นมแม่ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่ามาก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ของแม่ และลูกน้อยนั้นแน่นแฟ้นกันมากยื่งขึ้น ซึ่งท่าของการอุ้มให้นมลูกนั