Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

เบาะรองคาร์ซีท จำเป็นไหม

เบาะรองคาร์ซีท จำเป็นไหม

คาร์ซีท ไม่ใช่ของเล่น ไม่ใช่แค่สิ่งของอำนวยความสะดวก แต่เป็นสิ่งของที่ดูแลความปลอดภัย ป้องกันอันตราย ลดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ให้แก่ลูกได้ 

นอกจากโครงสร้างของคาร์ซีทแล้ว อีกหัวใจของการปกป้องลูกรัก คือ “เบาะรองคาร์ซีท” 


เบาะรองคาร์ซีท หรือ เบาะรองนั่ง ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของเด็กแรกเกิดเป็นต้นไป ช่วยซัพพอร์ตตัวเด็กเวลานั่ง ห่อหุ้มรองรับตัวเด็กและส่วนศีรษะให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น  

แนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ควรซื้อเบาะรองคาร์ซีท ที่ผลิตขึ้นมาสำหรับคาร์ซีทนั้นๆ เพื่อการรองรับร่างกายของลูกรักที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

แต่หากต้องการจะแยกซื้อ หรือซื้อเสริม มีเทคนิคในการเลือกซื้อเบาะรองคาร์ซีทมาแชร์ค่ะ 


-คุณแม่ที่ต้องการซื้อเบาะรองนั่ง อาจเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการถอดซักเบาะรองนั่ง เพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกด้วย ดังนั้นแนะนำแบบที่สามารถถอดผ้าห่อหุ้มนำไปซักทำความสะอาดได้ 


-เลือกซื้อแบบที่สามารถกลับผ้าได้ 2 ด้าน อันนี้เผื่อคุณแม่อยากเปลี่ยนลายแต่ยังไม่อยากซัก แต่ต้องเลือกผ้าที่ไม่ร้อนไม่อับชื้น


-เลือกผ้าที่นิ่ม ไม่ระคายผิวอันบอบบางของลูก เช่นผ้ากำมะยี่ ผ้าฝ้าย เพื่อให้ลูกรู้สึกนั่ง-นอนสบาย หรือเลืกเบาะนั่งที่ทำมาจากผ้าออร์แกนิกก็จะนุ่มสบาย อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือคัน 


-บางครั้งคาร์ซีทที่เราซื้อมา เบาะรองนั่งอาจไม่เหมาะกับลูก การเลือกซื้อใหม่จึงต้องคำนึงถึง การออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของเด็กเล็ก เลือกเบาะที่ลูกนั่งแล้วดูกระชับ เพราะจะช่วยลดการสั่นสะเทือนเวลานั่งในรถ ลูกนั่งแล้วสบาย ไม่อึดอัด 


-เลือกเบาะที่มีหมอนรองคอและศีรษะในตัว สามารถปรับความเล็ก-ใหญ่เพื่อให้รองรับและกระชับกับศีรษะของลูกได้ เพราะลูกยังเล็กศีรษะและคอยังไม่แข็งแรง จึงควรป้องกันเวลาลูกน้อยมีอาการคอตก คอพับ คอเอียง หมอนรองคอและศีรษะจะช่วยให้หัวลูกไม่แกว่งไปมา ยิ่งการเดินทางเป็นเวลานาน คุณแม่จะได้หมดห่วงเรื่องเหล่านี้ 


 -ด้านในเบาะต้องมีความนุ่มยืดหยุ่น รองรับแรงกระแทกได้ดี เช่น ฟองน้ำ โพลียูรีเทน ใช้วัสดุที่สามารถระบายความร้อนได้ดี เช่น ใยโพลีเอสเตอร์ เพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

 ตอนนี้เบาะรองนั่งมีลวดลาย สีสันของผ้าที่ห่อหุ้มเบาะสวยงาม ความงามภายนอก มักเป็นตัวล่อตาล่อใจดึงดูดความสนใจของคุณแม่ผู้ซื้อ อย่างไรก็อย่าลืมคำนึงถึงข้อจำเป็นอื่นๆ ในการเลือกด้วยนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
เช็คลิสต์สัญญาณเตือนที่บอกว่าควรไปพบจิตแพทย์
เช็คลิสต์สัญญาณเตือนที่บอกว่าควรไปพบจิตแพทย์
20 กันยายน 2022 05:04
เรื่องของอารมณ์และจิตใจนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้เป็นสูตรตายตัว การแสดงออกหลายอย่างนั้นบางก็มีเหตุผลบางก็ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงแต่อาการท
ผื่นกุหลาบ: โรคผิวหนังที่ควรระวังในหน้าฝน
ผื่นกุหลาบ: โรคผิวหนังที่ควรระวังในหน้าฝน
17 กันยายน 2022 04:15
“ผื่นกุหลาบ” เป็นโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในเด็กเล็ก และยังเป็นหนึ่งใน โรคหน้าฝน แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวลไปนะคะ โรคผื่นกุหลาบไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด เพราะส