Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

ปั๊มนม สต็อกนม อิ่มใจลูกไม่มีอด

ปั๊มนม สต็อกนม อิ่มใจลูกไม่มีอด

หลายคนมักคิดว่า ปั๊มนม สต๊อกน้ำนมไว้ จำเป็นต่อคุณแม่ที่ไม่มีเวลาอยู่กับลูก หรือคุณแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ไม่ได้อยู่บ้านเลี้ยงลูกตลอดเวลา ส่วนคุณแม่ที่อยู่บ้านเลี้ยงลูกตลอดเวลา หรือที่เรียกว่า คุณแม่ฟูลไทม์ (Full Time) ไม่ต้องปั๊มนม ให้ลูกดื่มจากเต้าเวลาใดก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การปั๊มนม มีน้ำนมสต๊อกไว้ให้ลูก จำเป็นต่อคุณแม่ทุกคนค่ะ 


5 ประโยชน์ ทำไมการปั๊มนมจึงจำเป็นต่อคุณแม่ทุกคน


1.คุณแม่สามารถเจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีอะไรฉุกเฉินต้องออกไปธุระข้างนอกโดยไม่สามารถกระเตงลูกติดอกไปด้วยได้ ลูกอยู่บ้านห่างอกแม่แต่ลูกยังมีน้ำนมดื่มค่ะ ใครก็สามารถให้นมลูกแทนแม่ได้ในกรณีฉุกเฉิน 


2.การปั๊มนม กระตุ้นการผลิตน้ำนมให้มีปริมาณที่มากขึ้น น้ำนมไหลดี ลูกได้กินอิ่มนอนหลับ ยิ่งกระตุ้น น้ำนมยิ่งมาเยอะนะคะ ให้ลูกดูดบ้าง ปั๊มนมโดยเครื่องปั๊มนมบ้าง เป็นสิ่งที่คุณแม่ควรทำค่ะ


3.การปั๊มนม ให้มีสต๊อกน้ำนมเก็บไว้ เป็นการวางแผนล่วงหน้าของคุณแม่ ต่อไปหมดเรื่องข้ออ้างไม่มีเวลาทำนั้นนี้ ไม่ได้ออกไปเปิดหูเปิดตาเพราะต้องให้นมลูก จะเกิดเรื่องเร่งด่วนอะไรก็ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง


4.คุณพ่อได้ฝึกให้นมลูก วันไหนคุณพ่ออยู่บ้านก็ให้คุณพ่อป้อนนมลูกบ้าง เป็นการสร้างสายใยความสัมพันธ์ของพ่อลูก คุณแม่ก็เข้าครัวทำกับข้าว หรือจะแว๊บออกไปช็อปปิ้งบ้างก็ยังได้ค่ะ


5.น้ำนมแม่ดีที่สุด ตามที่องค์การอนามัยโลกแนะนำ คือ ให้ลูกดื่มนมแม่อย่างเดียว 6 เดือน และ นมแม่ร่วมกับอาหารเสริมนานจนถึง 2 ปี หรือมากกว่า หากลูกห่างเต้านมแม่ การที่เราปั๊มนม มีน้ำนมเก็บไว้ ซึ่งแช่แข็งเก็บรักษาอย่างถูกวิธี สามารถคงคุณภาพไว้ได้นาน 1-2 ปี จะทำให้ลูกยังได้รับสารอาหารจากน้ำนมแม่ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ปัสสาวะบ่อย: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
ปัสสาวะบ่อย: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
09 กรกฎาคม 2023 17:40
การปัสสาวะบ่อยเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ป่วย อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงวัยไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ แล้วคุณทราบหรือไม่สาเหตุมาจากอะไร?
เชื้อราในช่องคลอด: สาเหตุ อาการ และวิธีการป้องกัน
เชื้อราในช่องคลอด: สาเหตุ อาการ และวิธีการป้องกัน
09 กรกฎาคม 2023 13:58
เชื้อราในช่องคลอดเป็นโรคที่พบได้บ่อยในผู้หญิง โดยส่วนใหญ่จะเกิดจากเชื้อราชนิดหนึ่ง วันนี้เราจะพาไปรู้จัก และวิธีการป้องกัน และวิธีการรักษา