Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

เด็กก่อน 5 ขวบหลับแค่ไหนดี?

เด็กก่อน 5 ขวบหลับแค่ไหนดี?

 

เป็นที่รู้กันว่าการนอนของเด็กเล็กมีผลต่อพัฒนาการด้านสมอง และการเติบโต ถ้าเด็กนอนพอจะช่วยเพิ่ม สารนิวโรโทรฟิน ที่มีบทบาทต่อการงอกของเส้นประสาท และยังมี โกรทฮอร์โมน ที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย วันนี้ Mombiestreet มีข้อแนะนำเรื่องการนอนจากองค์การอนามัยโลก (WHO) มาเป็นแนวทางให้คุณแม่นำไปดูแลลูกรัก

 

องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำเวลาการนอนที่เหมาะสมไว้ดังนี้

เด็กอายุต่ำกว่า 1 ปี

เวลาที่นอนหลับอย่างมีคุณภาพ คือ 14-17 ชั่วโมงต่อวันรวมถึงงีบหลับด้วย ส่วนเด็กทารกที่มีอายุระหว่าง 4-11 เดือนควรหลับพักผ่อน 12-16 ชั่วโมง

เด็กอายุ 1-2 ปี

เวลาที่นอนหลับอย่างมีคุณภาพของเด็กอายุ 1-2 ปี คือ 11-14 รวมถึงเวลางีบหลับด้วย

เด็กอายุ 3-4 ปี

เวลาที่นอนหลับอย่างมีคุณภาพของเด็กอายุ 3-4 ปี คือ 10-13 รวมถึงเวลางีบหลับด้วย

 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เด็กนอนหลับได้ดีนั่นคือเด็กต้องมีเวลาวิ่งเล่นใช้ร่างกายเพียงพอให้หลับง่าย ไม่อยู่กับจอมือถือและทีวีมากเกินไป รวมถึงสิ่งแวดล้อมในการนอนในเรื่องของห้องนอนที่สะอาด ผ้าห่ม หมอน คุณภาพดีไม่ระคายเคืองเวลานอนก็มีส่วนช่วยให้หลับสนิท หากคุณแม่อยากหาข้าวของเกี่ยวกับการนอนของลูกรัก เข้าไปได้เลยที่ Mombiestreet มีให้เลือกมากมายค่ะ ราคาพิเศษด้วยนะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยจากอันตรายใกล้น้ำ
ป้องกันลูกน้อยให้ปลอดภัยจากอันตรายใกล้น้ำ
23 มีนาคม 2022 09:13
หากบ้านไหนมีอ่างน้ำ สระว่ายน้ำใกล้ๆ บ้าน หรือแหล่งน้ำธรรมาชาติใกล้ๆ คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองทุกท่านควรระมัดระวัง และดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดนะคะ เพื่
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
ลูกไม่สบาย: ลดไข้อย่างไรให้ถูกวิธี
23 มีนาคม 2022 09:18
ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ ไม่ว่าจะร้อนหรือหนาว ก็สามารถทำให้ลูกของเราอาจเป็น "ไข้" หรือ "ไม่สบาย" ได้ และคงทำให้คุณพ่อคุณแม่กังวลใจไม่น้อยใ