Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

ของเล่นแบบไหนดีที่ถูกต้องเหมาะสมตามช่วงวัย

ของเล่นแบบไหนดีที่ถูกต้องเหมาะสมตามช่วงวัย

เข็มทิศ และไวโอลิน คือของขวัญที่เปลี่ยนเด็กชายที่ใครๆ เชื่อว่าเขาบกพร่องทางการเรียนรู้ให้กลายเป็น อัลเบอร์ต ไอสไตน์ นักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

ของเล่น การเล่น ส่งผลมหาศาลต่อ สมอง ร่างกาย ความคิดจิตใจ ของเด็ก

เป็นหน้าที่ของพ่อแม่ที่ต้องจุดประกายให้เขาค้นพบสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในตัวเอง

 

Mombiestreet ขอแนะนำการเลือกของเล่นให้เหมาะกับช่วงวัย

วัยแรกเกิดถึง 1 ปี

ช่วงเวลาทองคำที่ทุกการเล่นส่งผลต่อสมองที่พัฒนาไม่หยุด

จริงๆ แล้วสมองพัฒนาตั้งแต่อยู่ในท้อง เมื่อลืมตาดูโลกเซลล์สมองจะมีมากเกือบเทียบเท่าผู้ใหญ่เลยทีเดียว ช่วงแรกของการเติบโต 0-1 ปี ควรมีการเล่นหรือของเล่นที่มีส่วนช่วยพัฒนาประสาทสัมผัส และการรับรู้ การเล่นที่ต้องสัมผัสที่ตัว ของเล่นที่เขาจะได้จับหยิบบีบโยน ของเล่นมีสีสันก็ช่วยกระตุ้นได้ดี ผลพลอยได้คือพวกเขาจะได้รับรู้ถึงความรักห่วงใหญ่ที่พ่อแม่มีให้ด้วยซึ่งส่งผลมากในตอนโต

 

พอถึงวัย 1-3 ปี เลือกการเล่นที่เสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ แล้วที่ขาดไม่ได้คือของเล่นการกับของเล่นที่ทำให้สมองของเขาได้ทำงาน คิดวางแผน และจินตนาการ ได้สังเกต ได้แยกแยะ มีสมาธิ ของเล่นที่เป็นตัวต่อรูปแบบต่างๆ ของที่มีเสียงดนตรี หรือ ตุ๊กตากับหุ่นยนต์ที่มีหน้าตาให้เด็กใช้จินตนาการใส่เรื่องราวลงไปในตัวพวกนี้เวลาเล่น ของเล่นกึ่งเกมส์ที่ต้องเล่นร่วมกับคนอื่น เหล่านี้ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาสมองรวมถึงการพัฒนาด้านอารมณ์

 

หวังว่าการแนะนำของเราจะมีประโยชน์กับคุณแม่ที่อยากให้ลูกเติบโตอย่างมีคุณภาพ ของเล่นที่เหมาะสมแต่ละช่วงวัยหากคุณแม่คนไหนกำลังมองหาไม่ว่าจะเป็นตัวต่อรูปแบบต่างๆ ตุ๊กตา เกมส์ที่ต้องเล่นด้วยกัน และอีกหลากหลาย Mombiestreet มีให้เลือกทั้งของมือหนึ่ง ของส่งต่อ ราคาดีคุ้มกว่าที่ไหนๆ เข้าไปเลือกกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ท้อง 1 สัปดาห์ตรวจเจอไหม: วิธีตรวจและคำแนะนำ
ท้อง 1 สัปดาห์ตรวจเจอไหม: วิธีตรวจและคำแนะนำ
11 กรกฎาคม 2023 18:52
การตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีความสุข แต่การเริ่มต้นค้นพบว่าตัวเองตั้งครรภ์อาจทำให้ผู้หญิงรู้สึกกังวล และจะทราบได้อย่างไรว่า 1 สัปดาห์ท้องไหม?
ตกขาว เรื่องที่ผู้หญิง คนท้องต้องรู้
ตกขาว เรื่องที่ผู้หญิง คนท้องต้องรู้
13 กรกฎาคม 2023 08:34
ตกขาว หมายถึง สารคัดหลั่งที่ถูกขับออกมาทางช่องคลอด มีหน้าที่ช่วยในการหล่อลื่น ป้องกันการติดเชื้อ และระคายเคือง ซึ่งลักษณะ สี และปริมาณของตกขาวจะแตกต่า