Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

คุณแม่ WORKING MOM ต้องเลือกเครื่องปั๊มแบบไหนดี?

คุณแม่ WORKING MOM ต้องเลือกเครื่องปั๊มแบบไหนดี?

 

หลังคลอด 3-4 เดือนส่วนใหญ่ก็เป็นเวลาที่ต้องกลับไปทำงานกันนะคะ เชื่อว่าแม่ทุกคนถ้าเลือกได้ก็คงเลือกอยู่กับลูกให้เขาได้ดื่มนมจากอกของเราทุกเวลา เข้าใจเลยค่ะว่าหัวอกแม่ห่างลูกไม่กี่วินาทีก็คิดถึงแล้วแต่จะทำอย่างไรในเมื่อชีวิตยังต้องทำงาน  เครื่องปั๊มนมจึงเป็นทางเลือกที่คุณแม่สามารถใช้สต๊อกนมไว้ให้ลูกดื่มในเวลาที่ตัวเองไม่อยู่

 

ซึ่งการเลือกเครื่องปั๊มนมมีเรื่องหลักๆ ที่ต้องดูกันนั่นคือ แรงดูดต้องอยู่แถวๆ 200 mmHg และความถี่ 40-60 รอบต่อนาที ซึ่งจะใกล้เคียงการดูดของเด็กมากที่สุด เมื่อพิจารณาสองข้อนี้ผ่านไปแล้วก็อยากให้คิดเผื่อถึงตอนที่ไปปั๊มที่ออฟฟิศกันด้วย

 

สิ่งที่ต้องพิจารณานอกจากแรงดูดและรอบนั่นก็คือ

1.ขนาดกับน้ำหนัก

คุณแม่ต้องแบกมาทำงานทุกวันดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกที่ขนาดพกง่ายใช้สะดวก ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีกระเป๋ามาด้วยต้องดูว่าเก็บง่ายสะพายคล่องตัวหรือเปล่า คิดภาพดูสิเครื่องปั๊มก็ต้องหิ้วแล็ปท็อปก็ต้องแบก... ไม่เบาเลยนะ

2.การใช้พลังงาน

หมายถึงว่าต้องเสียบปลั๊กอย่างเดียว ใช้ถ่าน หรือมีแบตชาร์จได้ ถ้าเป็นไปได้ก็เลือกแบบชาร์จได้ เพราะจะสะดวกเวลาต้องปั๊มเราจะไม่วุ่นวายหาปลั๊ก หาสายต่อ สายของเครื่องใช้เสร็จก็ไม่ต้องบรรจงรวบมันลงกระเป๋าให้เสียเวลาอีก

3.เสียงขณะเครื่องทำงาน

ต้องดูรีวิวหรือสอบถามแม่ที่มีประสบการณ์ว่าเครื่องไหนเสียงเบา จริงๆ ทุกคนเข้าใจนะคะว่าคุณแม่ต้องปั๊มนม แต่เสียงที่ดังเกินไปอาจรบกวนคนอื่น นอกจากออฟฟิศจะมีห้องให้โดยเฉพาะสำหรับคุณแม่ อันนี้ก็ไม่ต้องกังวลอะไรปั๊มได้เต็มที่จ้า

 

นมแม่อุดมไปด้วยคุณค่าและอุ่นไอรักมีคุณค่าที่สุดสำหรับลูกน้อย ด้วยยุคสมัยทำให้เครื่องปั๊มนมเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่ามีความจำเป็นอันดับต้นๆ ที่คุณแม่มือใหม่ต่างต้องหาซื้อกัน แล้วจะหาที่ไหนดีที่ง่ายสบายใจแถมมีให้เลือกมากมายตอบโจทย์ที่คุณแม่ต้องการ คลิก Mombiestreet เราคัดสรรไว้ให้คุณแม่แล้ว!

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ปานแดง: ในเด็กอันตรายหรือไม่
ปานแดง: ในเด็กอันตรายหรือไม่
07 ธันวาคม 2022 04:46
ปานแดงในเด็กเล็ก หรือเนื้องอกหลอดเลือดในเด็กเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ต้องสังเกตอย่างใกล้ชิด แม้ไม่พัฒนาไปเป็นเนื้อร้าย แต่อาจทำให้เกิดความผิดปกติของผิ
ฟันพุ: 5 วิธีป้องกัน โรคฟันผุจากขวดนมเมื่อลูกติดขวดนมก่อนนอน
ฟันพุ: 5 วิธีป้องกัน โรคฟันผุจากขวดนมเมื่อลูกติดขวดนมก่อนนอน
08 ธันวาคม 2022 04:55
คุณแม่หลายท่านอาจประสบปัญหาลูกมักจะหลับไปพร้อมกับขวดนม ซึ่งการติดขวดนมตอนกลางคืนของเจ้าตัวน้อย อาจนำไปสู่โรคฟันผุจากขวดนม และส่งผลกระทบ ให้เกิดปัญหาอื