Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

ซื้อ เครื่องปั๊มนมมือสอง เลือกอย่างไรดี

ซื้อ เครื่องปั๊มนมมือสอง เลือกอย่างไรดี

 

เครื่องปั๊มนม เป็นอีกสินค้าที่มีราคาสูง ยิ่งถ้าคุณแม่อยากได้แบรนด์ดัง คุณภาพเป็นเลิศ ต้องจ่ายเงินหลายหมื่นบาท ซึ่งถ้าเทียบกับระยะเวลาที่ใช้งานไม่กี่ปี คุณแม่บางคนอาจจะใช้ไม่กี่ครั้งด้วยซ้ำ 

 

คุณแม่ยุคใหม่จะจ่ายเงินแพงกว่าไปทำไม เมื่อตอนนี้เราสามารถสรรหาเครื่องปั๊มนมมือสองคุณภาพดี แบรนด์ดัง ในราคาที่จับต้องได้ 

 

แล้วเราจะเลือกเครื่องปั๊มนมมือสองอย่างไร ให้ได้เเครื่องปั๊มนมที่มีคุณภาพ สะอาดปลอดภัย ราคาเอื้อมถึง

 

1. ในตลาดสินค้าแม่และเด็กมือสอง เครื่องปั๊มนม เป็นสิ่งที่บรรดาคุณแม่นำมาขายต่อเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นสินค้าสุดฮิต อันดับต้นๆ ที่คุณแม่นำมาส่งต่อ ด้วยหลายเหตุผลด้วยกัน 

 

หากเหตุผลที่เราควรรับไว้พิจารณา และน่าซื้อหามาใช้งานต่อ คือ 

 

- ใช้แล้วเจ็บ ไม่มีความอดทน เลิกใช้เครื่องปั๊มนม (ใช้ไปไม่กี่ครั้ง)

 

-ใช้ไม่กี่เดือน น้ำนมหดหมด จึงไม่ได้ใช้ 

 

-มีหลายเครื่องสลับกันใช้ ทำให้การใช้จำนวนครั้งไม่บ่อย ความถี่ไม่มาก

 

2. ดูอายุการรับประกันของเครื่องปั๊มนม ส่วนมากมีอายุประกันประมาณ 1-2 ปี 

 

-ควรซื้อที่มีระยะเวลาการรับประกันเหลือเกินครึ่งหนึ่ง และควรเลือกประกันตรงจากร้านค้า หรือที่เรียกกัน ประกันศูนย์

 

-ด้วยเจ้าเครื่องปั๊มนมมีราคาสูง และหลายแบรนด์ผลิตจากต่างประเทศ คุณแม่หลายคนจึงเลือกหิ้วเครื่องปั๊มนมมาจากต่างประเทศ ซึ่งการรับประกันบางครั้งไม่ได้ครอบคลุมทุกประเทศ ควรเลือกที่รับประกันร้านค้าในประเทศไทย เผื่อเครื่องมีปัญหาจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

 

-ตรวจเช็คสภาพ  หากเป็นเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า เช็คแรงดันในการดูดนม อุปกรณ์มีมาครบเซ็ตไหม หากซื้อเครื่องแบบชาร์ตแบตเตอรี่ ต้องเช็คว่าอยู่ในภาพดีไหม แบตเตอรี่บวม มีรอยแตกชำรุดไหม แบตเตอรี่ที่ดี ควรประจุกระแสไฟฟ้าได้อึด 2-3 วัน 

 

-ซื้อให้คุ้ม คุณแม่หลายราย ขายเครื่องปั๊มนมแล้ว ก็มักจะขายพ่วงอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือแถมก็มี เช่น กระเป๋าเก็บอุณหภูมิ ถุงซิปล็อกจัดเก็บนมสต๊อค  ขวดนมขนาดต่างๆ หากใจเย็นๆ ค่อยๆ เฟ้นหา ก็จะได้ของที่คุ้มค่าเกินราคาจ่าย 

 

-ระมัดระวังเรื่องสุขลักษณะอนามัย เครื่องปั๊มนมเป็นของใช้ส่วนตัว หากแต่สิ่งที่สัมผัสกับเต้าแม่ คือ กรวย ตัวเครื่องกับสายจะไม่โดนน้ำนม หากไม่สบายใจในเรื่องความสะอาด กรวยสามารถซื้อเปลี่ยนได้ ในราคาหลักร้อย 

 

-กรวย สำคัญสุด ต่อให้เครื่องดีราคาแพงแค่ไหน หากเลือกกรวยที่ไม่เหมาะกับขนาดเต้านมแม่ก็ไร้ค่า 

 

-ทำความสะอาดก่อนใช้งาน และหลังใช้งาน หากกังวลเรื่องเชื้อโรค แบตทีเรียจากเครื่องปั๊มนมมือสอง คุณแม่สามารถทำความสะอาดแล้วนึ่งหลายๆ รอบได้ค่ะ วัสดุส่วนไหนถ้าโดนน้ำร้อนได้ก็ลวกเลยค่ะ จะได้สบายใจ

 

 

เครื่องปั๊มนมมือสอง ไม่ใช่สิ่งน่ากลัว สามารถใช้ต่อกันได้ หากแต่ต้องเลือกให้ดี และ ทำความสะอาด ศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน เพราะเครื่องปั๊มนมมีราสูง 

 

 

เครื่องปั๊มนมดีๆ ช่วยให้คุณแม่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้ง่ายขึ้น แต่เครื่องปั๊มนมที่ทำให้คุณแม่เจ็บเต้าก็มีมาก ก่อนซื้อ หาข้อมูลสอบถามจากผู้ที่เคยใช้ก่อน คุณแม่ๆ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์อยู่แล้วค่ะ  แล้วพิจารณาให้ดีว่าแบบไหนเหมาะกับตัวเองมากที่สุด  จะได้ไม่ซื้อมาแล้วเสียเงินโดยใช่เหตุ

#เครื่องปั๊มนม #เลือกซื้อเครื่องปั๊มนม 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ผิวเด็ก: 8 เคล็ดลับการดูแลผิวของลูกน้อย
ผิวเด็ก: 8 เคล็ดลับการดูแลผิวของลูกน้อย
25 พฤษภาคม 2022 04:01
ทราบหรือไม่คะว่า ผิวเด็กละเอียดอ่อนและบอบบางกว่าผิวของผู้ใหญ่มาก จำเป็นที่จะต้องดูแลเอาใจใส่และบำรุงผิวพรรณของลูกน้อยให้มีสุขภาพที่ดี มาอ่านเคล็ดลับกั
เด็กนอน: เด็กอ่อนควรหลับกี่ชม
เด็กนอน: เด็กอ่อนควรหลับกี่ชม
25 พฤษภาคม 2022 10:37
หากคุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านสงสัยในเรื่องเวลาการนอนของเจ้าตัวเล็ก วันนี้เราจะมาบอกเกี่ยวกับเรื่องเวลาการนอนจองเด็กอ่อนกันค่ะ โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได