Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

5 สิ่งที่ว่าที่คุณแม่มือใหม่ต้องมี!

5 สิ่งที่ว่าที่คุณแม่มือใหม่ต้องมี!

 

ว่าที่คุณแม่มือใหม่หลายท่านอาจมีความกังวล หรือไม่รู้ว่าควรเตรียมของใช้จำเป็นอะไรบ้างหลังทราบข่าวดี MombieStreet รวมตัวช่วยจำเป็นอันดับต้นๆ สำหรับว่าที่คุณแม่มาให้แล้ว

 

1. หมอนสำหรับคุณแม่กำลังตั้งครรภ์

Q : "หมอนรองครรภ์" มีประโยชน์อย่างไร?

Mombie : หมอนคนท้องเป็นตัวช่วยที่ทำให้เรานอนหลับสบายขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เรานอนตะแคง หมอนจะช่วยแบ่งเบาภาระของเอวในการช่วยรับน้ำหนักส่วนท้อง เพราะผ้าห่มหรือหมอนทั่วไปนั้นไม่สามารถกระชับเข้ากับหน้าท้องได้พอดี จึงอาจทำให้เคลื่อนที่หรือหลุดออกระหว่างนอนหลับได้

Tip : หมอนคนท้องบางประเภทสามารถใช้เป็นหมอนรองหลังเพื่อลดอาการปวดหลังสำหรับคุณแม่ ใช้เป็นหมอนรองให้นม หรือหมอนที่ช่วยให้ทารกฝึกนั่งได้อีกด้วย ประโยชน์ครบคัน สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนหลังตั้งครรภ์เลยทีเดียว

 

2. โลชั่นและครีมปกป้องผิวระหว่างตั้งครรภ์

Q : ต้องทาครีมหรือโลชั่นด้วยเหรอ?

Mombie : ครีมทาท้องลายเป็นสิ่งคุณแม่ควรใช้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ ทาตั้งแต่เนินๆ เพื่อฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่ม คืนความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ และป้องกันผิวแตกลายภายหลัง

Tip : ทุกอย่างที่จะทาลงบนผิวว่าที่คุณแม่ต้องไม่มีสารต้องห้ามเด็ดขาด ได้แก่ 1.ปรอท 2.ไฮโดรควิโนน 3. วิตามินเอและอนุพันธ์ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะๆ เป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว

 

3. เข็มขัดผยุงครรภ์

Q : คุณแม่ตั้งครรภ์จำเป็นต้องใช้เข็มขัดพยุงครรภ์หรือเปล่า?

Mombie : เข็มขัดพยุงครรภ์ถือได้ว่าเป็นของใช้คนท้องที่จำเป็นมากเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นคุณแม่สาย Working Woman ที่ต้องนั่ง เดิน ยืน ตลอดทั้งวัน เข็มขัดพยุงครรภ์สามารถรองรับน้ำหนักครรภ์และบรรเทาอาการหน่วงท้อง เมื่อท้องของคุณแม่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยรองรับ พยุงท้อง เพื่อให้แม่ตั้งครรภ์เคลื่อนไหวได้สะดวก

Tip : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เพื่อลดอาการปวดหลัง ปวดหน่วงท้อง ควรมีเวลาได้นั่งพัก ลุกขยับตัวเป็นระยะ จะยิ่งช่วยลดอาการปวดหลังได้ดีมากขึ้น

 

4. เครื่องฟังเสียงหัวใจ

Q : ปลอดภัยและคุ้มค่าในการใช้งานหรือไม่?

Mombie : เครื่องฟังเสียงหัวใจทำงานด้วยระบบอัลตร้าซาวนด์ (Ultra Sound) ที่วงการแพทย์ยอมรับและนิยมใช้กัน ปลอดภัยต่อการใช้งาน ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กทารกในครรภ์ (ควรเลือกสินค้าที่มีประสิทธิ์ภาพและแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ) ความคุ้มค่าในการใช้งานขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของว่าที่คุณแม่และคนในครอบครัว คุณแม่บางท่านมีอาการกังวลเกี่ยวกับลูกน้อยในครรภ์เป็นพิเศษ การมีตัวช่วยที่ดีจะทำให้คุณแม่ลดความกังวลลงไปได้ และอุ่นใจมากขึ้นเมื่อได้ยินเสียงหัวใจเต้นของลูกในครรภ์

 

5. ชุดคลุมท้อง

Q : จำเป็นต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมดหรือเปล่า?

Mombie : ไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ เสมอไป แต่อาจมองหาเสื้อผ้าที่มีอยู่แล้วในตู้เสื้อผ้า หรือยืมเสื้อผ้าคนท้องจากผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์การตั้งครรภ์มาแล้วก็ได้ 

Tip : ควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่ทำจากเนื้อผ้าอ่อนนุ่ม หากกังวลหรือไม่มั่นใจอาจเน้นที่ผ้าลายยาวเป็นเส้นตั้งตรง เพื่อพรางท้องให้ดูรูปร่างดีขึ้น ไม่ควรสวมเสื้อคลุมหลายชั้น เพราะทำให้ร่างกายร้อนเกินไปจนเป็นอันตรายต่อแม่และเด็กในท้อง

 

เตรียมพร้อมสำหรับร่างกายที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน MombieStreet พร้อมเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับว่าที่คุณแม่และลูกน้อยในทุกช่วงวัย

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกน้อยกินโยเกิร์ตได้ไหม? สงสัยหรือไม่?
ลูกน้อยกินโยเกิร์ตได้ไหม? สงสัยหรือไม่?
05 มกราคม 2023 04:20
ปกติแล้วเด็กแรกเกิดถึงอายุ 6 เดือน แพทย์จะแนะนำให้ดื่ม นมแม่ เป็นอาหารหลัก เพราะมีสารอาหารครบถ้วนต่อความต้องการของลูก และเมื่อลูกอายุ 6 เดือนขึ้นไปจึง
ภาวะพร่องเอนไซม์ G6PD โรคทางพันธุกรรม ที่แม่มือใหม่ต้องรู้!?
ภาวะพร่องเอนไซม์ G6PD โรคทางพันธุกรรม ที่แม่มือใหม่ต้องรู้!?
25 มกราคม 2023 03:34
“G6PD” (Glucose-6-Phosphate Dehydrogenase) เป็นเอนไซม์ในเม็ดเลือดแดงมีหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการให้เซลล์เม็ดเลือดแดงทำงานได
เศร้า…..หลังคลอด???
เศร้า…..หลังคลอด???
01 กุมภาพันธ์ 2023 03:25
รู้สึกเศร้า หดหู่ น้อยใจ ทุกข์ใจ ท้อแท้ เหนื่อยหน่าย นอนไม่หลับ ร้องไห้โดยไม่มีเหตุผล เป็นต้น