🔴 LIVE "เลี้ยงลูกยังงัยไม่ให้เครียด"

🔴 LIVE "เลี้ยงลูกยังงัยไม่ให้เครียด"

เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้พ่อแม่เครียดเกินไป คุณพ่อคุณแม่หลายคนรู้ดีกว่า การเป็นพ่อแม่ที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ตั้งแต่วันที่รู้ว่าตั้งท้อง แล้วจะมีวิธีไหนที่จะช่วยคุณพ่อคุณแม่เลี้ยงลูกไม่ให้เครียดได้

คุณพ่อคุณแม่มาติดตาม Live Event นี้ได้ในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.30 - 13.30 น.

#เทคนิคเลี้ยงลูก #ผู้ปกครองต้องรู้ #เลี้ยงลูก #ข้อคิดดีๆ #เครียด #แก้เครียด #จิตวิทยา #หายใจ #คลายเครียด #mombieclub #มัมบี้ #NS_mentalwellness #เรื่องเด็กๆbyหมอแอม #คณะพยาบาลศาสตร์ #มหาวิทยาลัยมหิดล #แม่และเด็ก #ครอบครัว
8


Please Login to CommentLog In

กุ้ง​ กุ้ง
เลี้ยงลูกแบบ full time ช่วงแรกแม่ๆปรับตัวกันยังไงบ้างคะ ตอนนี้แม่รู้สึกเครียดท้ออยาก จะร้องไห้มากๆไม่เคยระบายกับใคร และก็ไม่เคยมีใครถามว่าเป็นไงบ้าง แม่ๆมีวิธีรับมือกันยังไงบ้างคะที่จะทำให้ไม่เครียด
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ🙏🥺🙏
PinkPloy พิ้งค์พลอย
แม่เลี้ยงลูกกับแม่สามีบ้างครั้ง บ้างครั้งเราจะทำแบบนี้แม่สามีก็จะให้ทำแบบนี้ เช่น เราจับลูกนอนตะแคงซ้ายขวา แม่สามีก็มาจับนอนหงาย บอกเดียวหู(ไม่ใช่หัว)ไม่สวย หูจะแนบกับหัว ต้องดึงให้กางๆจะได้มีปัญญา 5555 (โคตรเครียด)

เราห่มผ้าให้ลูก คือมีเสื้อผ้า ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนูอีกชั้น แม่สามีก็จะเอาผ้าห่อมาวางอีกชั้น เราคิดว่าแค่นี้ก็น่าจะพอ

เราบอกว่าตอนดึกไม่ต้องครอบมุ้งหรอกเพราะนอนในห้องมีเรากับแม่สามี แม่สามีบอกยุงมันเยอะ
(คิดสภาพว่าแม่สามีนอนซ้าย ลูกนอนกลางจะให้ครอบมุ้งแล้วแม่นอนขวา)
เราเลยแกล้งบอกมันกลางคืนแม่ ที่บ้านหนูถือ
.....ปวดหัวมาก....บ้างครั้งก็ไม่ไหวจะเคลียร์ค่ะ
ขนม นม เนย
ขอสอบถามหน่อยคะ แม่เลี้ยงลูกเองได้1เดือนต้องกลับมาทำงาน เพราะลาก่อนคลอด ลูกจะจำเราได้ไหมค่ะ ตอนนี้เครียดกลัวลูกจำหน้าไม่ได้ กังวลมากเลยค่ะ
Phetcharat C.
เลี้ยงลูก​เองคนเดียว​ 24 ชม ไม่มีคนเปลี่ยนค่ะ เวลาลูกร้องมากๆจนแม่เกือบสติหลุด ทำยังไง ตอนนี้แม่เครียดไม่ไหวแล้วค่ะ
Jintana
แม่ๆท้องแรกที่เลี้ยงลูกเองบ้านไหนเครียดเหมือนบ้านนี้บ้างคะ กลัวจะเลี้ยงได้ไม่ดีพอ😢
Aey Wilaporn
แม่ๆที่เลี้ยงลูกน้อยเอง24ชม.คนเดียวมีภาวะเครียดบ้างไหมคะ เวลาลูกงอแงร้องไห้แม่ก็ร้องตาม เห็นแฟนทำงานเหนื่อยก็ร้องไห้เพราะรู้สึกสงสารแฟน มีวิธีจัดการกับตัวเองยังไงบ้างคะ ลูกอายุ1เดือนค่ะ
อาทิตยา เตย’ หอม
ลูกเลี้ยงยากมั้ยค่ะ มีวิธีรับมือยังไง เครียดมากๆค่ะ ลูก1 เดือน ตื่นมาร้องตลอดค่ะ ไม่เคยตื่นมาแล้วนอนเฉยๆหรือมาเล่นกับเรา น้องจะร้องตลอด อุ้มแป๊บๆก็ร้อง ลงเปลไม่ร้อง😔😔 แต่สักพักถึงจะเงียบ แต่ก็ไม่อยากจะเอาลงเปลสักเท่าไหร่ กลัวลูกติดเปล รับมือกับลูกยังดีค่ะ แม่ปวดหัวมาก กังวน ท้อมากๆต่ะ
กระต่าย สีขาว
ขอสอบถาม ลูกดื้อมากๆ งี่เง่า เอะอะร้อง พูดไม่ฟัง แล้วแม่ก็เลยตีก็ด่าแบบเเรงๆหน่อยนะคะ เพราะด้วยความที่พูดไม่ฟังแล้วแม่อารมณ์โมโหง่าย เลยเผอพูดคำหยาบคำแรงๆแล้วตีลูกไป พอรู้ตัวอีกทีก้รู้สึกผิดมาก สงสารลูกมาก จนบ้างทีแอบร้องไห้ บางทีก็คิดว่าเราเป็นแม่ที่แย่มาก ที่ทำลูกแบบนั้น😥😥