🔴 LIVE "มีปัญหา หัวนมสั้น แบน บุ๋ม หัวนมเจ็บแตก จะแก้ไขอย่างไรด

mombieclub
🔴 LIVE "มีปัญหา หัวนมสั้น แบน บุ๋ม หัวนมเจ็บแตก จะแก้ไขอย่างไรดี?" แนะนำวิธีแก้ไขปัญหาที่พบได้บ่อยของการให้นมแม่ เช่น หัวนมสั้น หัวนมบอด หัวนมเจ็บแตก และลูกกัดหัวนม โดยอาจารย์ภา หัวหน้าศูนย์นมแม่ พยาบาลฯ มหิดล ช่วยให้คุณแม่มีความมั่นใจ และประสบผลสำเร็จในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ค่ะ

หากคุณแม่มือใหม่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้ หรือมีความกังวลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ชวนคุณแม่มาติดตาม Live Event นี้ได้ในวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.30 - 13.30 น. ที่เพจ Facebook mombieClub และหน้าเพจ Facebook เรื่องเด็กๆ by หมอแอม และ Facebook เพจ Faculty of Nursing Mahidol University คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ใน Live Event นี้ อาจารย์ภา (ผศ.ดร. พรนภา ตั้งสุขสันต์
ประธานศูนย์ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และสุขภาพเด็กปฐมวัย คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล) จะมาแนะนำคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ การดูแลรักษาหัวนมเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้น อาจารย์ภายังจะมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาที่พบได้บ่อยในการให้นมลูก เช่นหัวนมสั้น หัวนมบอด หัวนมเจ็บแตก และลูกกัดหัวนม

#หัวนมบอด #หัวนมสั้น #หัวนมแตก #เจ็บหัวนม #น้องกัดหัวนม #mombieclub #มัมบี้ #NS_mentalwellness #เรื่องเด็กๆbyหมอแอม #คณะพยาบาลศาสตร์ #มหาวิทยาลัยมหิดล #แม่และเด็ก #เลี้ยงลูก #ครอบครัว #เทคนิคเลี้ยงลูก
6


Please Login to CommentLog In

BellBell
ไม่ค่อยกินนมทำยังไงได้บ้างค่ะ ปลุกเขาแต่ไม่ค่อยตื่น น้องตัวเหลืองเลยได้ออกจากรพ.ช้า แม่ไม่รู้จะทำยังไงดี หัวนมแม่แบนด้วย แม่ใช่จุกนมช่วยแต่บางครั้งก็ไม่เอาเลยถ้ายังเป็นแบบนี้น้องอาจจะได้อยู่รพ.อีกรอบคะ แม่เครียดมาก มีวิธีปลุกน้องบ้างไหมคะ
NounSilvy
มีปัญหานมไม่เท่ากันค่ะ ลูกกินข้างเดียว คือข้างซ้าย
ส่วนข้างขวา หัวนมสั้นค่ะ ลองให้ลูกกินแล้ว ลูกกินแป๊ปๆคะ
แล้วก็ไม่เอาค่ะ มีวิธีแก้ไขยังบ้างคะ นมไม่เท่ากันเห็นชัดมาก
Nana Paweena
น้องไม่เอาเต้าเลยค่ะ หัวนมแม่ก็สั้นด้วย แม่ให้ลองดูดแล้วไม่มีน้ำนมไหลออกมาเลยค่ะ แต่ คัดเต้า มีก้อนที่เต้า ปั้มก็ไม่ออก พอมีวิธีไหนให้ปั้มออกบ้างไหมคะ
โม จิ
แม่พึ่งผ่าคลอดได้ 6 วัน ตอนนี้ หัวนมแตก น้ำนมมาน้อยมาค่ะ แม่เป็นมือใหม่ควรทำอย่างไรดีค่ะ ลูกดูดนมแล้วเจ็บมากค่ะ
NounSilvy
แม่หัวนมแตก ตอนน้องเข้าเต้าแต่ละทีคือเจ็บมากคะ บางทีมีเลือดออก จะส่งผลอะไรต่อลูกมั้ยคะ? แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างคะ?
Benchamat
ขอสอบถามค่ะ แม่หัวนมสั้น จะมีปัญหาตอนเข้าเต้ามากไหมคะ ตอนนี้38วีคค่ะ มีนมซึมเปียกเสื้อแล้ว แม่ดีใจมากค่ะ แต่หัวนมสั้น กลัวน้องงับไม่ได้ ควรแก้ปัญหายังไงดีคะ 🙏🏻