Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

เครื่องปั๊มนม สำคัญต่อคุณแม่และลูกรัก

เครื่องปั๊มนม สำคัญต่อคุณแม่และลูกรัก


ว่าที่คุณแม่หลายคนอาจเกิดความลังเลใจว่า จำเป็นต้องซื้อเครื่องปั๊มนมเอาไว้เป็นตัวช่วยข้างกายในการเลี้ยงลูกหรือไม่? หากซื้อมาแล้วจะช่วยได้ดีจริงไหม?

การให้นมลูกแค่ลูกดูดนมจากเต้าก็น่าจะเพียงพอแล้วนี่ แต่ถ้าต้องการให้ลูกได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ ในปริมาณที่เหมาะสม จะดีกว่าไหม ซึ่งเจ้าเครื่องปั๊มนมนี่แหละ ที่มีคุณสมบัติพิเศษนี้

มาทำความรู้จักกับเครื่องปั๊มนม และคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่ เพื่อให้คุณแม่ได้เข้าใจและได้ตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องปั๊มนมที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุดค่ะ


เครื่องปั๊มนม คืออะไร?

เครื่องปั๊มนมถือเป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการกระตุ้นกระบวนการทำงานผลิตนมแม่ และช่วยให้คุณแม่สามารถปั๊มนมได้ถึงน้ำนมส่วนหลัง ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไขมันดีที่สูงกว่าน้ำนมส่วนหน้า 2-5 เท่า สามารถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของสมอง และสายตาให้ลูก


นอกจากนี้ยังมี Omega AA ARA และคอเรสเตอรอลช่วยสร้างใยสมอง ที่นมยี่ห้อไหนก็ไม่สามารถทดแทนได้ เรียกได้ว่าช่วยให้คุณแม่รีดสารอาหารที่ดีต่อลูกน้อยออกมาได้อย่างครบถ้วน และเกลี้ยงเต้า แบบนี้ผลประโยชน์จึงตกอยู่ที่ลูกน้อยเต็มๆ


เครื่องปั๊มนม จำเป็นต้องซื้อหรือไม่?

จากการสัมภาษณ์คุณแม่มือใหม่หลายๆ คน ต่างลงความเห็นว่า อยากที่จะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไปนานๆ เพื่อให้ลูกได้รับอาหารที่บริสุทธิ์ และดีที่สุด แต่ด้วยช่วงวันหยุดลาคลอดนั้นเป็นระยะเวลาเพียงสั้นๆ ก่อนที่คุณแม่จะต้องกลับไปทำงาน ทำให้ไม่สามารถให้นมลูกจากเต้าได้


เครื่องปั๊มนม จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการช่วยทำสต๊อกน้ำนมให้ลูกได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถปั๊มได้ทีละสองข้าง ทำให้ได้น้ำนมปริมาณมาก และประหยัดเวลา สามารถเก็บไว้ให้ลูกดื่มในมื้อต่อๆ ไปได้ หากคุณแม่ปั๊มน้ำนมออกมาได้ปริมาณมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะสามารถผลิตน้ำนมได้มากขึ้นด้วย ส่วนกรณีที่การเข้าเต้าเป็นไปได้ไม่ดี เช่น หัวนมบอด น้องดูดเต้าไม่เก่ง คุณแม่ก็สามารถใช้เครื่องปั๊มนมช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำนมอย่างสม่ำเสมอได้


นอกจากเรื่องประสิทธิภาพในการปั๊มนมแล้ว เครื่องปั๊มนมยุคนี้ยังมีดีไซน์กะทัดรัด เข้ารูป และปรับตำแหน่งบนทรวงอกของคุณแม่ได้ง่าย และมีน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกในการจัดเก็บและขนย้าย เหมาะที่จะติดกระเป๋าไปปั๊มนมที่ทำงาน หรือไปเที่ยว ซึ่งบางรุ่นก็มีแบตเตอรี่ในตัว มีระบบชาร์จกับเพาเวอร์แบงก์ และชาร์จในรถได้ คุณแม่จึงสามารถพกพาเครื่องปั๊มนมไปใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา จะปั๊มนมให้ลูกตอนเดินทางไปเที่ยวก็ทำได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่ที่ชอบความสะดวกสบายสุดๆ จึงพูดได้เต็มปากเลยว่าการซื้อเครื่องปั๊มนม เป็นการลงทุนที่ไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ขาดสารอาหาร: 7 สัญญาณเตือน ลูกน้อยขาดสารอาหาร
ขาดสารอาหาร: 7 สัญญาณเตือน ลูกน้อยขาดสารอาหาร
02 กรกฎาคม 2022 04:45
การได้รับสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แร่ธาตุ วิตามิน และไขมัน ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ลูกน้อยควรได้รับค่ะ เพราะจะช่วยให้ร่างกายแข็งแ
ตัวเย็น:ปกป้องลูกน้อยจากภาวะตัวเย็นเกินไป
ตัวเย็น:ปกป้องลูกน้อยจากภาวะตัวเย็นเกินไป
30 มิถุนายน 2022 04:11
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว บางวันก็มีฝนตกอยู่บ่อยๆ คุณแม่มือใหม่หลายคนอาจจะกำลังเจอกับสถานการณ์ที่อยู่ๆ เจ้าตัวเล็กก็ตัวเย็นผิด