Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

3สิ่งของต้องซื้อเมื่อใช้เครื่องปั๊มนม

3สิ่งของต้องซื้อเมื่อใช้เครื่องปั๊มนม

เครื่องปั๊มนมคืออุปกรณ์สำคัญที่คุณแม่ส่วนใหญ่อยากมีไว้เพื่อสำรองน้ำนมให้เพียงพอสำหรับลูกน้อย ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ผลิตน้ำนมได้ต่อเนื่องอีกด้วย เรียกว่ามีประโยชน์คุ้มค่ามากจริงๆ ค่ะ คุณแม่หลายคนคงสาละวนไม่น้อยกับการเสาะหาเครื่องปั๊มนมที่ใช่ถูกใจตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องการ แต่รู้ไหมว่านอกจากเครื่องปั๊มยังมีอุปกรณ์อีกหลายอย่างที่คุณแม่ต้องนำมาใช้ร่วมกันเพื่อให้การสำรองน้ำนมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เป็นเรื่องวุ่นมากแน่นอนหากเจ้าตัวน้อยลืมตาดูโลกแล้วอุปกรณ์ที่ต้องใช้ยังไม่ครบ ของที่ใช้กับเครื่องปั๊มนมมีหลายอย่างเลย จะมีอะไรบ้างนั้นคุณแม่ต้องเตรียมไว้ให้พร้อม Mombiestreet มีมาแนะนำให้คุณแม่จดไว้ในเช็กลิสได้เลยค่ะ

  1. ถุงใส่นม
    เป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้คู่กับเครื่องปั๊มเลยนะคะถ้าอยากจะสำรองน้ำนมไว้ให้ลูก คุณแม่สามารถซื้อเก็บไว้ได้เยอะๆ เลยค่ะ ได้ใช้เยอะแน่ๆ ควรเลือกที่มีรูปทรงจัดเก็บง่าย มีความหนาไม่รั่วง่าย ปิดเปิดสะดวก ที่สำคัญต้องดูผู้ผลิตที่มีมาตรฐาน และแถมอีกนิดคือปากกาค่ะ ต้องใช้เขียนวันที่จะเอาไว้ดูว่าต้องดื่มถุงไหนก่อนหลัง
  2. กระเป๋าเก็บนม และ ICE PACK
    การปั๊มนมต้องทำกันหลายเวลา บางครั้งเราอยู่นอกบ้านก็ต้องหาที่ปั๊มกัน ปั๊มแล้วต้องรีบใส่ถุงเก็บอยู่ในความเย็นให้เร็วที่สุด กระเป๋าเก็บนม และ ICE PACK สองสิ่งนี้ต้องใช้คู่กันค่ะ มีคำแนะนำเล็กน้อยนะคะเรื่องกระเป๋าเก็บนมต้องเลือกที่สามารถเก็บความเย็นได้ดี ปิดแล้วสนิทมิดชิด ส่วน ICE PACK ต้องดูขนาดกระเป๋าที่ใช้ประกอบกันด้วย คือควรเลือกที่ใส่ลงไปแล้วยังมีที่มากพอสำหรับวางถุงนม และสามารถปิดได้
  3. ผ้าคลุมให้นม
    ตอนอยู่บ้านถ้ามีกันหลายคนทั้งพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติผู้ใหญ่ บางทีก็เขินนะค่ะอันนี้เข้าใจเลย ยิ่งต้องไปนอกบ้านผ้าคลุมให้นมยิ่งจำเป็นมาก เคล็ดลับการเลือกไม่มีอะไรมาก นอกจากเลือกลวดลายที่สวยถูกใจเราค่ะ และต้องเลือกที่ระบายอากาศได้ดีเพราะนั่งแล้วมีผ้าคลุมมันร้อนค่ะ!

คุณแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาของสำหรับเจ้าตัวเล็ก โดยเฉพาะเครื่องปั๊มนมและอุปกรณ์ต่างๆ Mombiestreet รวบรวมไว้ให้เลือกมากมาย คุณแม่ไม่ต้องเหนื่อยไม่ต้องวุ่นวายตามหา แถมราคายังคุ้มค่าสมเหตุผลเหมาะกับคุณแม่ยุคใหม่อย่างเราๆ

จะรออะไรค่ะ รีบคลิกเข้าไปดูกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
คนท้อง: พ่อควรรับมืออย่างใจเย็น
คนท้อง: พ่อควรรับมืออย่างใจเย็น
22 กรกฎาคม 2022 04:23
ในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ เตรียมตัวเป็น คุณแม่มือใหม่ นั้น ร่างกายของคุณแม่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งรูปร่างและสภาวะอารมณ์ เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปเพ
กฎหมายคาร์ซีท: สำคัญกับพ่อแม่อย่างไร?
กฎหมายคาร์ซีท: สำคัญกับพ่อแม่อย่างไร?
25 กรกฎาคม 2022 03:26
เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เว็ปไซต์ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พระราชบัญญัติ จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 ว่าด้วยการบังคับใช้คาร์ซีทสำหรับเด็กที่อายุน