Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

ปิดเทอมลูกอยากเที่ยวแม่ยังเสียวโควิด

ปิดเทอมลูกอยากเที่ยวแม่ยังเสียวโควิด

 

โควิดยังไม่หมดอย่าเพิ่งการ์ดตกกันนะ แต่ช่วงนี้ลูกปิดเทอมกันแล้วต่างร่ำๆ อยากไปเที่ยวกันแม่ก็สองจิตสองใจเอาไงดี

อากาศก็ดี๊ดีซะด้วยอยากพาพวกเขาไปเที่ยวเติมประสบการณ์ ไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และใช้เวลาครอบครัวอยู่ด้วยกัน แบบนี้ต้องทำไงให้อุ่นใจว่าจะเป็นทริปที่ปลอดภัยจากโควิด

 

อันดับแรก ต้องวางแผนว่าจะไปที่ไหน โรงแรมริมทะเล แคมป์ปิ้งที่ภูเขา ท่องโลกพิพิธภัณฑ์ ไปสวนสนุก เรียนรู้ในฟาร์ม แต่ละที่มีปริมาณคนหนาแน่นต่างกัน มีรายละเอียดกิจกรรมต่างกัน ซึ่งอะไรที่คนแออัดมากแน่ๆ อย่าเสี่ยงพาลูกไปค่ะ สุดท้ายเมื่อรู้รายละเอียดก็จะรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรตั้งแต่แผนเที่ยว และแผนเดินทาง กินไหน แวะไหน ชวนช่วยกันคิดเด็กๆ ตื่นเต้นค่ะ

 

อันดับต่อมา คือการเช็กลิสข้าวของที่ต้องใช้เพื่อทำความสะอาดสิ่งของที่ลูกจับ กระดาษเปียก เจลล้างมือ สบู่ล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ สเปรย์พ่นฆ่าเชื้อโรค นอกจากเช็กสิ่งที่ต้องมีแล้ว ยังต้องคิดถึงวิธีการเก็บพกพาเพื่อการใช้งานที่สะดวกเหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ

 

สุดท้ายคือต้องมีวินัย ข้อนี้สำคัญที่สุด คุยกับลูกให้เข้าใจว่าบางอย่างแม่ไม่สามารถปล่อยให้เขาทำตามใจ นึกจะไปเล่นไปหยิบจับอะไรก็ต้องดูแลเช็ดทำความสะอาดก่อน  มือต้องล้างบ่อยๆ ไม่จับหน้าหรือขยี้ตา ถ้าต้องมีกิจกรรมเจอคนอื่นแมสต้องสวมตลอดเวลา ห้ามเล่นเพลินถอดออกเด็ดขาด

 

โลกเปลี่ยนความรักของแม่ยังคงเดิมเพียงแต่ต้องปรับไปตามยุคสมัย ถ้าคุณแม่ทำความเข้าใจเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นไปด้วยกันความสุขของเด็กๆ ก็ยังมีเสมอ Mombiestreet จะคอยเคียงข้างคุณแม่นะคะเพื่อความอุ่นใจว่าทุกทริปท่องเที่ยวของคุณแม่จะปลอดภัยจากโควิด และเชื้อโรคต่างๆ วันนี้เรารวบรวมของใช้เพื่อดูแลเรื่องความสะอาดไว้ให้คุณแม่เลือกช้อปกันง่ายๆ ในราคาคุ้มค่ามากมายเข้าไปเลือกกันเลยค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
น้ำนมแม่: คืออะไร?
น้ำนมแม่: คืออะไร?
30 พฤษภาคม 2023 19:33
เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก น้ำนมแม่ อย่างแน่นอน แต่วันนี้เราจะพาไปเจาะให้ลึกขึ้น ว่า น้ำนมแม่ คืออะไร?
อาการแพ้ท้อง: สาเหตุ อาการ และวิธีการดูแล
อาการแพ้ท้อง: สาเหตุ อาการ และวิธีการดูแล
25 มิถุนายน 2023 03:44
อาการแพ้ท้อง เป็นสิ่งที่คุณแม่มือใหม่ต้องเตรียมรับมือ เพราะเป็นสิ่งที่มีโอกาสจะเกิดมาก และคุณรู้วิธีรับมือ และอาการหรือยัง?