วันนี้จะมาเล่าถึงการดูแลตัวเองตอนตั้งครรภ์ โดยรวมทั้ง 9 เดือนนะคะ

วันนี้จะมาเล่าถึงการดูแลตัวเองตอนตั้งครรภ์ โดยรวมทั้ง 9 เดือนนะคะ
เน้นไปที่เรื่องการบำรุงครรภ์เลยละกัน.....

คือจะบอกว่านอกจากการกินยาบำรุงที่หมอจัดให้แล้ว กวางก็เลือกการทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้นนะคะ แต่ต้องบอกก่อนว่า ทานทุกอย่างที่เคยทาน ส้มตำนี้ไม่ขาดเลยจ้า มาม่า ของหมักดอง
แค่งดแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มชา กาแฟ ที่มีสารคาเฟอีน ผสมอยู่ และน้ำอัดลม มันมีแก็สทำให้ท้องอืดง่าย แต่ช่วงไหนที่รู้สึกอยากกินมากๆ ก็อนุญาตตัวเองทานได้ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง คือกวางติดโกโก้ ชาเขียวมากๆ แต่ก็พยายามลด 555

ช่วงขณะตั้งครรภ์ กวางจะทานพวก ถั่วต่างๆ งาดำนี้กินทุกวันใส่น้ำเต้าหู้(น้องผมดกดำมากเลยจ้า เป็นเพราะกรรมพันธ์ุด้วยส่วนหนึ่ง) อินทผาลัม พุทราจีน ปลาแซลมอน อโวคาโด้ บลาๆ คล้ายๆอาหารสายสุขภาพนั่นแหละ กินมาตลอดจนคลอด และผักผลไม้นานาชนิดด้วยนะคะ

เข้าช่วงเดือนที่ 7 กวางเริ่มทาน น้ำมะพร้าววันละ 1 แก้ว อันนี้แนะนำมากเพราะตอนคลอดน้อง ตัวน้องไม่มีไขเลยจ้า ผิวดีมาก จนหมอบอกน้องผิวใสมากคุณแม่

นอกจากนั้นยังทานพวกสมุนไพรที่ช่วงเรื่องน้ำนม เช่น กินน้ำขิงอุ่นๆทุกวัน จิบทั้งวันเลย และเริ่มทานเมนูอาหารที่มีขิงเป็นส่วนผสม พวกหัวปลีกล้วย กะเพรา ใบมะกรูด สมุนไพรบ้านๆเรานี้แหละตัวจี๊ดช่วยเรื่องน้ำนมได้ดีเลยจ้า ไม่แพงด้วย

และที่สำคัญดื่มน้ำเปล่าเยอะๆด้วยนะ ทำให้เลือดไหลเวียนดี แม่ๆจะได้ไม่เป็นตะคริวบ่อยๆ

ปล.กินทุกอย่างที่อยากกินนะคะแม่ๆ ช่วงนาทีทอง รีบตักตวงความสุขนะคะ อิอิ เพราะคลอดน้องออกมาแล้ว ต้องจำกัดอาหารแบบจริงจังนะคะ เผ็ดก็ไม่ได้เพราะน้องทานนมแม่ เดี๋ยวน้องจะท้องเสียเอาได้ ชา กาแฟ แอลกอฮอล์ น้ำอัดลม ของมันของทอดนี้ห้ามเลย.......เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ😍😍
0


Please Login to CommentLog In