มาละคร๊าาาาาา.....วันนี้จะมาเล่าถึงอาการลูกน้อยวัยสามขวบ ที่ติดโค

มาละคร๊าาาาาา.....วันนี้จะมาเล่าถึงอาการลูกน้อยวัยสามขวบ ที่ติดโควิด 19

เริ่มแรกน้องมีอาการซึมๆช่วงบ่าย และตอนเย็นเริ่มตัวอุ่นๆ วัดไข้ 37.6 ถือว่ามีไข้ต่ำๆ แม่เลยให้กินยาลดไข้ และเช็ดตัว ตัวก็เย็นลง ผ่านไป 5-6 ชม. มีไข้อีกรอบ 37.9 กินยา เช็ดตัว

เช้าวันต่อมา มีไข้ต่ำๆอีก กินยาลดไข้วนไป ตรวจ ATK ขึ้น 1 ขีด และทั้งวันก็ไม่มีไข้ น้องร่าเริงตามปกติ จนกระทั่งตอนสี่ทุ่ม คราวนี้ตัวร้อนจี๋เลย วัดไข้ 39.5 แม่รีบให้กินยาและเช็ดตัวด้วยน้ำเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ เช็ดตัวยังไงไข้ก็ไม่ลง ผ่านไป 15 นาที วัดอีกได้ 38 องศา น้องเริ่มตัวสั่นและบอกหนาวๆ

ไม่ได้การละจ้า แม่รีบไปหยิบสมุดพกสีชมพู พ่อรีบไปสตาร์ทรถ 10 นาทีถึง รพ. ระหว่างทางแม่ก็มีผ้าชุบน้ำเย็นเช็ดตัวให้น้องตลอด

พอไปถึง รพ. บอกพยาบาลว่าน้องไข้สูง พยาบาลก็มาวัดไข้ และตรวจ ATK ก่อนเลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังมีไข้ 38.5 องศา พยาบาลก็มาเช็ดตัวกึ่งอาบน้ำแหละ เพราะเช็ดด้วยน้ำเย็นที่ใส่น้ำแข็งมา เช็ดเปิดรูขุมขน แบบไม่บิดน้ำออกจากผ้าอะ ผ่านไป 5 นาที วัดอุณหภูมิได้ 35.7 องศา

ระหว่างนี้คุณหมอก็เดินมาพร้อมแจ้งว่า น้องติดเชื้อไวรัสโควิด 19 นะคะ โอ้ยยย ใจแม่นี้หล่นไปถึงตาตุ่มเลยจ้าาาา แม่ขอรักษาต่อที่บ้าน หมอเลยให้ยารักษาตามอาการ ยาลดไข้ ยาแก้แพ้ แก้ไอ และยาต้านเชื้อไวรัสโคโรน่า

เช้าวันที่สอง มีไข้ต่ำๆอีก กินยา เช็ดตัว เหมือนเดิม น้องก็ยังร่าเริงปกติ แต่กินข้าว กินนมได้น้อยลง และเสียงแหบๆ น้องบอกแม่ว่าเจ็บคอ ช่วงนี้แม่เลยให้น้องดื่มน้ำอุ่นแทน วันนี้ช่วงบ่ายถึงเย็นก็ไม่มีไข้

เช้าวันที่สาม มีน้ำมูกใสนิดหน่อย ตัวไม่ร้อนแล้ว เสียงก็เริ่มกลับมาเหมือนเดิมแล้ว

เช้าวันที่ 4 ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ เริ่มกินข้าว กินนมได้เยอะเหมือนเดิมแล้ว ไม่มีไข้แล้วค่ะ

ไว้น้องกักตัวครบ 7 วัน แม่จะมาอัพเดตอาการอีกทีนะคะ ช่วงนี้หน้าฝน อากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ระวังเด็กๆไม่สบายนะคะแม่ๆ

ปล.คุณหมอแนะนำมานะคะ ถ้าช่วงนี้น้องมีไข้ เป็นหวัด ให้แม่ๆสันนิษฐานไว้เลยค่ะว่าเป็นโควิดหรือเปล่า คอยตรวจ ATK เป็นประจำนะคะ

#ATK เป็นยาสามัญประจำบ้านไปแล้วจ้า สู้ๆนะคะทุกคน
0


Please Login to CommentLog In