เคยลดความอ้วนกันไหมคะ?

เคยลดความอ้วนกันไหมคะ?

เหมียวคือคนนึงที่เคยพยายามลดความอ้วนมาทั้งชีวิต เคยล้มเหลว เคยผิดหวังมานับครั้งไม่ถ้วน ลองทำมาหมดแล้วทุกวืธี ยกตัวอย่างวิธีการมาเลยค่ะ เหมียวมั่นใจว่าเคยลองมาหมดแล้วทุกอย่าง

ตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่น เริ่มอยากสวย จนวันนี้เป็นแม่ลูก 2 วัยกลางคน 😅 เป็น 24 ปีที่เหมียวทำการทดลองกับตัวเอง ทั้งวิธีที่ถูกและผิดหลักการ บางครั้งก็อันตรายด้วยซ้ำ ... ถ้าจะให้ไล่เรียงว่าแต่ละวิธีทำยังไง ให้ผลแบบไหน ทุกคนคงอ่านไม่ไหวแน่ๆค่ะ เหมียวขอสรุปคำตอบสุดท้ายให้แบบง่ายๆเลยดีกว่า

1. สำคัญที่สุดคือต้องปรับ Mindset ก่อนเลยว่า การดูแลร่างกายไม่ใช่โปรเจคระยะสั้น เพราะผลลัพท์ที่ดีและยั่งยืนต้องอาศัยการเปลี่ยนแปลงที่ถาวร วินัย และความสม่ำเสมอ
2. ถ้าเราต้องการลดความอ้วนเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เราต้องเลือกวิธีที่เราจะทำมันได้ไปทั้งชีวิต ให้เป็น Lifestyle ของเราไปเลย
3. ไม่มีตัวช่วยหรือทางลัดใดๆจะได้ผลตลอดไป ไม่ว่าจะเป็น ยา อาหารเสริม เทคโนโลยี หรือแม้แต่การผ่าตัด ถ้า Lifestyle เราไม่เปลี่ยน ทุกอย่างที่ทำไปก็ศูนย์เปล่า
4. Back to Basic ร่างกายมนุษย์นั้นซับซ้อนแต่ก็ตรงไปตรงมาเช่นกัน อยากลดน้ำหนัก ต้องกินให้น้อยกว่าที่ใช้ อยากลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ ต้องคุมอาหารและออกกำลังกาย
5. ดูแลปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของเราให้ดีด้วย เช่น การดื่มน้ำ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จัดการกับความเครียดให้เหมาะสม

หลักการ 5 ข้อนี้แค่พูดก็ดูง่าย ทำจริงๆก็ยากไม่ใช่เล่นค่ะ แต่มันก็ไม่ได้ยากจนเกินไป การอยู่รอบข้างคนที่เข้าใจและมีเป้าหมายคล้ายๆเรานับเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ เหมือนเป็นที่ชาร์จพลังให้เรากลับไปสู้ได้เสมอและไม่หลงทาง เราไม่ได้เดินทางคนเดียว ไม่ได้โดดเดี่ยว ... ยังมีมอแม่เป็นเพื่อนคุณ ที่พร้อมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์แบบไม่มีกั๊ก และคอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเส้นทางนะคะ 😊😊

#MormaeStyle
#ภารกิจฟิตกับมอแม่
#MormaeFitProject
#เราจะแก่อย่างไม่หย่อนยานและชราอย่างมีคุณภาพ
#ShopWithMormae
#ซื้อตามมอแม่ เชื่อแม่เหอะ แม่เรื่องมาก
0


Please Login to CommentLog In