ปวดฟันตอนท้อง ใช้อะไรบรรเทาได้ค่ะ กินแต่พาราตอนนี้ไม่ทุเลาเลย 🥲

ปวดฟันตอนท้อง ใช้อะไรบรรเทาได้ค่ะ กินแต่พาราตอนนี้ไม่ทุเลาเลย 🥲
3


Please Login to CommentLog In

Mombiestreet
คุณแม่ปวดฟันในขณะท้อง คุณแม่อาจจะลองทำวิธีเหล่านี้เพื่อบรรเทาอาการได้ค่ะ:

1. ใช้น้ำอุ่นประคบ: คุณแม่ลองใช้น้ำอุ่นเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดความเจ็บปวดทั่วไป น้ำอุ่นยังสามารถช่วยล้างแบคทีเรียจากช่องปากได้บ้างเช่นกันค่ะ

2. คุณแม่อาจลองบ้วนปากด้วยน้ำเกลือ เพราะน้ำเกลือสามารถช่วยกำจัดแบคทีเรียและบรรเทาอาการปวดได้ ลองใช้เกลือ 1 ช้อนชา (5 มิลลิลิตร) ผสมเข้ากับน้ำอุ่น 250 มิลลิลิตร นำมาอมกลั้วปากประมาณ 30 วินาที แล้วคุณแม่จึงบ้วนออกได้ค่ะ เกลือจะช่วยกำจัดแบคทีเรียและทำให้เหงือกที่บวมชุ่มชื้นขึ้น ซึ่งจะบรรเทาอาการปวดลงได้ แต่เกลือไม่ได้มีฤทธิ์ในการรักษาโรคฟันนะคะ คุณแม่สามารถทำซ้ำได้ตามความต้องการค่ะ
3. คุณแม่อาจจะลดอาหารหวาน เพราะว่าน้ำลายจะทำการย่อยน้ำตาลให้กลายเป็นกรด ซึ่งกรดจากการย่อยน้ำตาลจะแทรกซึมไปยังเนื้อฟัน และประสาทฟัน จะทำให้คุณแม่รู้สึกปวดฟันมากขึ้น พยายามบ้วนปากเป็นประจำด้วยน้ำเปล่า และแปรงฟันหลังรับประทานอาหาร เพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในช่องปากที่มีประสิทธิภาพ
4. พยายามงดสิ่งกระตุ้นที่มีผลทำให้ปวดฟันหรือทำให้ประสาทฟันบาดเจ็บมากขึ้น เช่น การรับประทานของแข็ง หรือ เย็นจัด เช่น น้ำแข็งหรือไอศกรีม การรับประทานของร้อนจัด เช่น น้ำร้อน ชาร้อน กาแฟร้อน อาหารร้อนๆ การรับประทานอาหารที่มีรสหวานจัดหรือเปรี้ยวจัด เป็นต้น
5. ปรึกษาแพทย์: หากอาการปวดฟันยังคงต่อเนื่องหรือมีอาการรุนแรงขึ้น ควรปรึกษาแพทย์ทันตแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสมนะคะ

หมายเหตุ: ขอให้คุณทราบว่าเป็นที่สำคัญที่สุดที่จะปรึกษาแพทย์ทันตแพทย์ในกรณีที่ปวดฟันตลอดเวลาหรือมีอาการรุนแรงค่ะ
Mook_Jai
เค้าเคยเป็นค่ะ เดี๋ยวมันจะปวดซ้ำๆ แนะนำหาหมอฟันด่วนเลยค่ะ
นันทิมา
พบทันตแพทย์ค่ะ หมอจะดูอายุครรภ์ด้วยว่าทำฟันได้มั้ย