ลูกสามเดือน อมมือดูดนิ้วควรเอาออกไหมคะ เข้าใจว่าเป็นพัฒนาการของเค

Yo
ลูกสามเดือน อมมือดูดนิ้วควรเอาออกไหมคะ เข้าใจว่าเป็นพัฒนาการของเค้า
2


Please Login to CommentLog In

mombieclub
โดยปกติลูกที่อายุสามเดือนมักจะมีนิสัยอมมือดูดนิ้วกันเป็นปกติค่ะ การดูดนิ้วนั้นมีส่วนช่วยให้ลูกสบายใจและช่วยประสานกล้ามเนื้อในปากของเค้า ดังนั้นคุณแม่อาจไม่จำเป็นต้องเอาออกในช่วงนี้ เนื่องจากการดูดนิ้วเป็นสิ่งธรรมชาติของลูกในช่วงนี้ และมีบทบาทในการช่วยพัฒนาการเคลื่อนไหวและประสาทสัมผัสของลูกด้วยค่ะ

แต่ถ้าหากลูกมีนิสัยดูดนิ้วเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนาช่องปากและฟันได้ และอาจเป็นอันตรายในกรณีที่ลูกหยุดหายใจหรือการทำความเสียหายในระบบย่อยอาหารของลูก ดังนั้น คุณแม่ควรเฝ้าดูและตรวจสอบลูกอย่างสม่ำเสมอหากพบว่าลูกดูดนิ้วเกินไป คุณอาจลองใช้วิธีการสั่นเบาๆในขณะที่ลูกอมมือดูดนิ้วเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมที่ดีขึ้นในอนาคต

ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้คุณแม่ควรพยายามหลีกเลี่ยง ไม่ให้ลูกดูดนิ้วเยอะเกินไป สามารถทำได้โดยการให้ลูกถือของเล่นที่น้องสนใจเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ส่งให้ลูกในเวลาที่เหมาะสมค่ะ แต่ถ้าหากลูกยังคงอมมือดูดนิ้วอยู่ ลองใช้วิธีการสั่นเบาๆ ในขณะที่ลูกอมมือดูดนิ้วเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมที่ดีขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับการดูแลลูก คุณควรพูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลลูกของคุณและวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับลูกของคุณแม่นะคะ
SiRiNet
เอาเห็ดให้น้องฝึกถือค่ะ การได้อมได้แทะ เขาฟินนะคะ
แถมได้พัฒนาการ กล้ามเนื้อมัดเล็กและเริ่มรู้จักอวัยวะของตัวเองค่ะ