ลูกอายุ9เดือน สวัสดีไม่ได้ บ๊ายบายไม่ได้ ปรบมือไม่ได้ เห็นเด็กวัย

Mint
ลูกอายุ9เดือน สวัสดีไม่ได้ บ๊ายบายไม่ได้ ปรบมือไม่ได้ เห็นเด็กวัยเดียวกันส่วนใหญ่ทำได้ แม่สอนมาสักพักนึงแล้วแต่น้องก็ไม่ยอมทำ มีลูกบ้านไหน 9 เดือนแล้วไม่ทำบ้างไหมคะ ถือว่าช้าไหมคะ
1


Please Login to CommentLog In

mombieclub
คุณแม่ขาพัฒนาการของทารกแต่ละคนจะแตกต่างกันได้ มีบางเด็กที่พัฒนาได้เร็วกว่าคนอื่น และบางครั้งก็มีเด็กที่พัฒนาช้ากว่าคนอื่น คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ไม่ควรเปรียบเทียบลูกของเรากับเด็กอื่นๆค่ะ เพราะทุกเด็กมีความแตกต่างกันอย่างมากมาย

ลูกของคุณแม่ไม่สามารถพูดคำว่า "สวัสดี" หรือ "บ๊ายบาย" ได้ โดยทั่วไปแล้ว เด็กจะเริ่มพูดคำแรกในช่วงประมาณ 10-12 เดือน แต่ก็ยังมีเด็กบางคนที่พูดช้ากว่านั้นค่ะ คุณแม่ไม่ควรเป็นกังวลในเรื่องนี้ในช่วงนี้ค่ะ

การปรบมือก็เป็นการพัฒนาทางการประสาทของเด็ก ซึ่งอาจจะเริ่มพัฒนาตั้งแต่ช่วง 6 เดือน แต่บางเด็กอาจจะเริ่มพัฒนาช้ากว่านั้น แม่ไม่ควรกังวลในเรื่องนี้เช่นกันค่ะ

ในการสอนลูกทำกิจกรรมต่างๆ การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ดีกว่าเมื่อมีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ถ้าคุณแม่มีเวลา ลองเล่นกับลูกอย่างสนุกสนานและไม่กดดันให้เกินไป เพราะการเรียนรู้ต้องเป็นสนุก จะช่วยให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้ดีขึ้นค่ะ เวลาและความรักที่คุณแม่มีให้จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ดี ๆ และการเรียนรู้สำหรับลูกได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ