Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

5 ร้านอาหารที่เหมาะกับครอบครัว หลังคลายล็อคโควิด ปลอดภัย สนุก อาหารอร่อย

5 ร้านอาหารที่เหมาะกับครอบครัว หลังคลายล็อคโควิด ปลอดภัย สนุก อาหารอร่อย

5 ร้านอาหารที่เหมาะกับครอบครัว หลังคลายล็อคโควิด ปลอดภัย สนุก อาหารอร่อย

          หลังจากสถานการ์ณโควิด 19 ผ่านมาทำให้หลาย ๆ คน และหลาย ๆ ครอบครัว ได้แต่อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณแม่ ที่เป็นสายเที่ยว อาจจะไม่มีรูปให้ลงกันแล้ว หลังจากปลดล็อคดาวน์แล้ว ร้านอาหารหลาย ๆ ร้านเริ่มกลับมาเปิดอีกครั้ง วันนี้ Mombiestreet มีร้านอาหารครอบครัวมาแนะนำ รับรอบว่า อาหารอร่อยถูกใจผู้ใหญ่ สนุกสำหรับเด็ก และมีสำศัญ คือมีมาตรการรักษาความปลอดภัย สำหรับโควิด 19 อีกด้วย

1. ร้าน Sweet Poppy

          เริ่มกันที่ร้านแรก Sweet Poppy ร้านอาหารฝรั่ง อาหารอร่อย บรรยากาศเหมือนอยู่ริมทะเล แถมมีมุมเครื่องเล่นแสนสนุกสำหรับเด็ก ๆ เหมาะกับการมาทั้งครอบครัว ร้านตั้งอยู่ที่ถนนสามัคคี ด้านในมีที่จอดรถกว้างขวาง ตัวร้านแบ่งเป็นสามโซน โซนห้องแอร์นั่งเย็นสบาย โซนกระโจมฟางขนาดใหญ่แบบ open air ตกแต่งเหมือนอยู่ริมทะเล และมีบาร์เครื่องดื่มเหมือนริมทะะเลเลยจริง ๆ

 

          จุดไฮไลท์ของร้านนี้ก็คือ โซนของเล่นเด็ก ที่ประกอบไปด้วยบ่อทราย สไลเดอร์ เชือกปีน ส่วนทางด้านอาหาร เมนูต่าง ๆ ของทางร้าน เน้นการนำเสนอแบบโฮมเมดสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เมนูยอดฮิตเอาใจคุณหนู ได้แก่ Baby Chino นมร้อน ๆ เสิร์ฟมากับมาร์ชเมลโลว์โฮมเมดนุ่ม ๆ ท๊อปปี้มาด้านบน เป็นอะไรที่หอมละมุนมาก ๆ เลยค่ะ ทางร้านแนะนำให้จับคู่กับ Crisp Lettuce Cup เนื้อไก่นุ่ม ที่เสิร์ฟมาในผักสด ทานง่ายได้ประโยชน์อีกด้วย

ช่องทางการติดต่อ

 

2. ร้าน บ้านน้ำเคียงดาว

          บ้านน้ำเคียงดิน ร้านอาหารบรรยากาศแสนโรแมนติค เหมาะมาทั้งแบบคู่รักและครอบครัว ตัวร้านตกแต่งเหมือนเราหลุดไปอยู่เมืองเล็ก ๆ ในเยอรมันเลยทีเดียว ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ด้านหน้ามีสระน้ำขนาดใหญ่ และสวนดอกไม้ พร้อมฟาร์มกระต่าย,หงส์และฟลามิงโก เพื่อให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ดูกันอีกด้วย สามารถเลือกนั่งภายในห้องแอร์ หรือ เอาท์ดอร์ด้านนอก ในสวน ให้บรรยากาศที่ดี ร่มรืน

          จุดไฮไลท์ของร้านนี้ก็คือ มุมถ่ายรูป มุมถ่ายรูป ที่ไม่ว่าจะถ่ายจากมุมไหนก็เหมือนอยู่ต่างประเทศไปเลย ส่งไปแกล้งเพื่อน ๆ ได้สบายว่าเราอยู่ต่างประเทศ ส่วนด้านอาหาร เมนูของทางร้านมีความหลอกหลายสามารถเลือกได้ตามชอบ แต่เมนูยอดฮิตของทางร้านคือ ขาหมูเยอรมัน,สเต็กแซลมอน,ซีซาร์สลัด ทั้งสีสันหน้าตาและรสชาติ บอกได้เลยว่าสักครั้งต้องไปลอง

ช่องทางการติดต่อของร้าน

 

3. ร้าน Sheep Village

          Sheep Village ร้านอาหารริมน้ำ ตกแต่งน่ารัก และมีน้องแกะให้ถ่ายรูป ร้านอาหารตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีที่นั่งรับลมชมวิว ตั้งอยู่ในซอยเจริญสนิทวงศ์ 86/1 ภายในร้านตกแต่งสวยงาม เหมือนไปอยู่เมืองเล็ก ๆ ในต่างประเทศเหมาะเป็นสถานที่ถ่ายรูปอย่างมาก และยังมีแกะและไก่ ให้น้อง ๆ หนู ๆ เข้าไปให้อาหารและถ่ายรูปเล่นได้

          จุดเด่นของร้าน นอกจากจะเป็นการตกแต่งที่สุดงามแล้ว การกินอาหารแม่น้ำเจ้าพระยา ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรไปลองสักครั้ง วิวสวย ๆ อาหารดี ๆ เป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ 

ช่องทางการติดต่อ

 

4.ร้าน pumpkin art town

          pumpkin art town หรือ เมืองฟักทองริมน้ำ แหล่งเรียนรู้สำหรับทุกคนในครอบครัวที่มีครบทุกอย่างแบบลงตัว ทั้ง Art / Cafe / Stay / Craft ร้านตั้งอยู่ที่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ติดริมแม่น้ำ ทางร้านแบ่งออกเป็นหลายโซน อาทิเช่น Pumpkin Brown Restaurant และ Pumkin Eatery เสิร์ฟอาหารไทย อาหารใต้รสเด็ด และอาหาร นานาชาติ , Pumpkin Brown Cafe คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมวิวแม่น้ำพร้อมเครื่องดื่มและขนมโฮมเมดสดใหม่ , Pumpkin Art Space สนุกกับเวิร์คช็อปงานศิลปะมากมายหลายแขนงทั้งงานผ้า งานปั้น และงานเพ้นท์, Pumpin Craft Store ร้านขายสินค้าแฮนดิคราฟท์ที่คัดสรรมาอย่างมีสไตล์ , Pumpkin Play Space ที่เด็ก ๆ จะได้เพลิดเพลืนกับสนามเด็กเล่นที่ร่มรื่นใต้ร่มไม้ใหญ่ , Pumpkin Villa Artel ที่พักแบบ Family-Friendly Concept ในบรรยากาศอบอุ่น และร่มรื่นใกล้ธรรมชาติ

          จุดเด่นของร้าน ก็คือ สนามเด็กเล่น ไม่ว่าเด็กคนไหนที่ได้เห็น ต้องอยากเล่น แน่นอนค่ะ ต้นไม้ขนาดใหญ๋ ที่เป็นร่มเงา แผ่ กิ่ง กาน ใย ร่มรื่น อีกทั้งยังมีบ่อทราย และ สพานเล็กๆ ให้ได้เล่นกัน ตัวร้านตกแต่งเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น บอกได้เลยว่า มาแค่ 1 วัน ไม่พอแน่นอนค่ะ เมนูขึ้นชื่อที่นี้ ที่เด็กก็ชอบ ผู้ใหญ่ก็ยังชอบ คือ เกี๊ยวกุ้งอวบ เป็นเกี๊ยวอวบอ้วน ที่ยัดไส้มาเต็มทานเล่นระกว่างรอจานหลักได้เลยค่ะ

ช่องทางการติดต่อ

 

5. ร้าน Little Barn

          ร้าน Little Barn Cafe ประชาชื่น อีกหนึ่งร้านที่เป็นทางเลือกให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ได้ใช้เวลาในวันหยุดร่วมกัน คาเฟ่สำหรับเด็กย่านประชาชื่น ปากเกร็ด ที่ออกแบบมาให้เป็นสถานที่ ๆ ให้ครอบครัวได้มานั่งชิล โดยที่ร้านจะจัดเป็น 2 โซน Indoor และ Oundoor ให้เลือกได้ตามใจแถมปลอดภัยหายห่วง

          โซน Indoor จัดแยกระหว่างโต๊ะอาหาร และมุมของเด็ก ๆ ได้ปีนป่ายตามจินตนาการ พร้อมทั้งห้องกิจกรรมพิเศษให้เด็ก ๆ ในวันเสาร์ - อาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีห้องส่วนตัวสำหรับครอบครัวใหญ่ มาเป็นแก๊งค์ หรือ จัดงานปาร์ตี้สนุก ๆ ภานในร้านยังคงคอนเซ็ป ตัวร้านสีขาวตักกับไม้สีน้ำตาล อบอุ่น สะอาด สบายตา เน้นมาง่ายเดินทางสะดวก ภายในคาเฟ่เด็ก ๆ สามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน

          และที่ห้ามพลาดเลยของร้าน ก็คือ โซน Outdoot สนามหญ้า ลานทราย และเครื่องเล่นอย่างชิงช้า สไลเดอร์สีเหลือง และบ้านไม้ ให้เด็ก ๆ เล่นสนุกแล้วยังได้เจอเพื่อนใหม่ ฝึกการเข้าสังคมไปในตัว ถึงจะเป็น โซน Outdoot ก็ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด เพราะมีตันไม้ใหญ่ค่อยให้ร่มเงา และอากาศที่ถ่ายเทสะดวก ทำให้เด็ก ๆ เล่นไม่รู้จักเหนื่อยเลยทีเดียวค่ะ

ช่องทางการติดต่อ

 

 

          เป็นอย่างไงกันบ้านคะ สถานที่เที่ยวที่เหมือนสอนสนุกให้กับเด็ก ๆ หลายที่ ที่น่าไป และน่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ถ้าคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองคนไหน ได้พาน้อง ๆ ไปเที่ยวที่ร้านอาหารที่แนะนำ อย่าลืมแท๊กรูปมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ

#ร้านอาหารครอบครัว 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ท้องนอกมดลูก: สาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
ท้องนอกมดลูก: สาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
25 มิถุนายน 2023 17:57
ท้องนอกมดลูก เป็นภาวะที่เกิดขึ้นเมื่อท้องของหญิงตั้งครรภ์ไม่อยู่ภายในมดลูก เราจะพาไปทำความรู้จักสาเหตุ และวิธีการดูแล