ก่อนจะมาเป็น “เลี้ยงลูกพลังบวก” ➕

ก่อนจะมาเป็น “เลี้ยงลูกพลังบวก” ➕

เคยสงสัยกันไหมคะว่า ทำไมมนุษย์เราแต่ละคนนั้น ถึงมีนิสัย จุดดี จุดด้อยที่แตกต่างกัน แม้กระทั่ง พี่น้องที่คลานตามกันมา จากท้องคุณแม่คนเดียวกัน มีคุณพ่อคนเดียวกัน ยังมีนิสัยและบุคคลิกภาพ ที่แตกต่างกันได้? บุคคลิก ลักษณะนิสัยเหล่านี้นั้น ติดมากับดวงจิตของเรา หรือมันถูกหล่อหลอมจากสิ่งแวดล้อม การเลี้ยงดูกันนะ เอ๊ะ! หรือจริงๆแล้วมันอยู่ใน dna ของเราที่ถ่ายทอดจากรุ่นทวดของเรา มาสู่รุ่นปู่ ต่อมาที่รุ่นพ่อ และมาหลอมรวมเป็นเรากันนะ 🙄

นี่คือที่มา ที่ทำให้ผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่ง ตัดสินใจเปลี่ยนสายการเรียนและการทำงาน บอกลาชีวิตสาวโฆษณาสุดเปรี้ยว บุกป่าฝ่าดงข้ามน้ำข้ามทะเลมุ่งหน้าไปเรียนต่อปริญญาโทด้านการศึกษาปฐมวัยถึงดินแดนแห่งเสรีภาพ และได้ทดลองใช้วิชาที่ไปเล่าเรียนมากับลูกชายวัย 6 ขวบของตนเอง และได้มีโอกาสใช้สังเกตลูกศิษย์ตัวน้อยๆบ้าง ลูกเพื่อนๆบ้าง หลานๆบ้างมาสักระยะเวลาหนึ่ง จนรู้สึกอยากแบ่งปันสิ่งที่เราได้สังเกต เรียนรู้ สั่งสมประสบการ์ณมาให้คนอื่นบ้าง เพราะคิดว่าสิ่งที่เราตั้งใจไปเล่าเรียนเพิ่มเติมมา ทดลองใช้จริงแล้ว มันใช้ได้ผล (เป็นส่วนใหญ่) และมันมีประโยชน์ในการเลี้ยงลูกซะเหลือเกิน
ถ้าใครยังปวดหัวไม่เลิกกับเรื่องลูก กินยาก🍴 วางไม่ลง งอแง อาละวาด ก้าวร้าว พูดช้า เล่นแรง แปรงฟันมีประเด็น เล่นอะไรกับลูกดี จนไปถึงตีกันกับสามี 😂

เชิญค่ะ เชิญมามุง ตีตั๋วแถวหน้า มารับอ่าน รับชมไปลองใช้แก้ปัญหากันได้ค่ะ ☺️
0


Please Login to CommentLog In