ท้องจะเข้าเดือนที่ 6 มีใครที่ชอบนอนหงายบ้างไหมคะ? แล้วจะมีผลอะไรก

ท้องจะเข้าเดือนที่ 6 มีใครที่ชอบนอนหงายบ้างไหมคะ? แล้วจะมีผลอะไรกับลูกหรือเปล่า?(ชอบนอนหงายมากเลยค่ะเป็นท่าที่นอนแล้วรู้สึกสบายไม่ปวดหลัง)
คุณหมอแอม : เห็นว่าบางคนเขาบอกว่านอนหงายแล้วปวดหลังหรือเปล่าค่ะ บางคนนอนหงายแล้วอึดอัดเลยค่ะ ให้นอนตะแคงซ้าย แต่คนนี้บอกว่านอนหงายแล้วสบาย อย่างเงี้ยจะมีผลอะไรไหมค่ะ

อาจารย์ฟิล์ม : คุณแม่อายุครรภ์ 6เดือนประมาณสัก 24 สัปดาห์ ตอนเนี้ยมดลูกยังไม่ได้ใหญ่มากนะคะ ก็ยังนอนหงายได้ แต่พอเริ่มแบบอายุครรภ์ที่มากขึ้น มดลูกจะขยายใหญ่ขึ้นปุ๊บ คุณแม่ควรจะหลีกเลี่ยงการนอนหงาย เพราะคุณแม่จะเริ่มอึดอัดมากขึ้น

คุณหมอแอม : ขยายขึ้นคือกี่สัปดาห์คะอาจารย์

อาจารย์ฟิล์ม : สัก 28 สัปดาห์ ขึ้นไปค่ะ คือไตรมาสที่ 3 ค่ะ มดลูกก็จะเริ่มแบบใหญ่ขึ้นเริ่มกดเบียด การหายใจอะไรต่างๆและ จะแนะนําให้คุณแม่นอน ลองนอนตะแคงดูนะคะในช่วงนั้น

คุณหมอแอม : ถ้าสมมุติว่านอนหงายแล้วสบาย ก็นอนได้

อาจารย์ฟิล์ม : ก็นอนได้

อาจารย์ฟิล์ม : ใช่ ตอนนี้ก็ยังนอนได้ แต่ถ้าเกิดตอนนั้นเนี้ย ก็พยายามลองเปลี่ยนท่าเรื่อยเรื่อย เพราะถ้านอนหงายนานๆก็จะมีการที่มดลูกไปกดเบียดเหมือนกัน ทําให้หายใจไม่สะดวก นอนแล้วอาจจะคุณแม่อาจจะเกิดภาวะหน้ามืดได้ค่ะ

คุณหมอแอม : มีไหมคะที่ว่านอนหงาย แล้วฉันไม่ได้อึดอัดอะไร จนถึงไตรมาสสุดท้าย นอนหงายและฉันไม่ได้ติดอะไร แต่ลุกมาแล้วหน้ามืดเลย

อาจารย์ฟิล์ม : ใช่ค่ะ

คุณหมอแอม : ไม่ใช่ว่านอนหงายแล้วสบาย จะไม่ได้มีผลอะไรกับคุณแม่ แต่28 สัปดาห์ขึ้นไปแล้วก็ตาม ถึงจะสบายก็ต้องตะแคงบ้างคะเพราะเลือดลมจะได้ไหลเวียน

อาจารย์ฟิล์ม : ใช่ค่ะ

#mombieclub #มัมบี้ #NS_mentalwellness #นอนหลับดี #สุขภาพดี #พักผ่อน #ท่านอน #คุณแม่ท้อง
https://youtu.be/RPkZUcN-pxs
แม่ท้อง ชอบนอนหงาย เป็นอะไรไหม?
0


Please Login to CommentLog In