Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

7 ไอเดีย ง่ายสนุกช่วงโควิดได้ฟิวเหมือนเล่นนอกบ้าน

7 ไอเดีย ง่ายสนุกช่วงโควิดได้ฟิวเหมือนเล่นนอกบ้าน

 

ความกังวลของคุณแม่ในช่วงสถานการณ์โควิดอาจทำให้ลูกเราไม่มีความสุขได้ หนทางที่อุ่นใจคือพยายามลดการพากันออกไปในที่สาธารณะในช่วงนี้ แต่เด็กก็คือเด็ก เขาอยู่ในวัยที่ต้องเล่นสนุก จะทำอย่างไรดีล่ะที่จะเปลี่ยนบ้านให้เป็นพื้นที่ความสุขของเขา จริงๆ ไอเดียเล่นสนุกมีเยอะมาก แต่จะมีสักกี่อย่างที่ทำได้ง่ายเพียงพลิกแพลงนิดหน่อยเท่านั้น มาดูกันเลย Mombiestreet รวมไว้ให้แล้ว

 

1. สะพานหมอนทรงตัว

รวบรวมหมอนในบ้านมาให้มากที่สุด นำมาเรียงกันเป็นทางเดินจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งแล้วให้เด็กได้กระโดดหรือเดินทรงตัวไปบนทางหมอนนี้ กติกาง่ายมาก มีเพียงข้อเดียวคือ ห้ามตก!

 

 

2. โอลิมปิกเทปกาว

บ้านไหนมีเทปกาวติดบ้านไว้นับว่าเลิศค่ะ นี่คือสิ่งที่จะนำมาเล่นสนุกได้มากมาย มีวิธีง่ายมากไม่แพ้ทางสะพานหมอน ใช้เทปกาวนี้ติดเป็นเส้นตรง เส้นเฉียง ซิกแซก หรือขั้นบันได มีจุดสตาร์ทให้เจ้าตัวเล็กวิ่งไปตามเส้นนั้นที่กำหนดให้วิ่งในรูปแบบต่างๆ ความสนุกอยู่ที่การแปะเทป สร้างสรรค์มาก ก็สนุกมากค่ะ

 

 

3. เจ้าลิงกระโดดไกล

ยังคงสนุกอยู่กับเทปกาวค่ะ เอามาแปะเป็นเส้นตรงขนานกัน 4-5 เส้น ให้ห่างกันประมาณหนึ่งคืบ ให้เจ้าตัวเล็กของเราร้องเจี๊ยกๆ แล้วกระโดดออกไปให้ไกลที่สุด แข่งกันทั้งพ่อแม่ลูก ทำหน้าลิงร้องเจี๊ยกๆ ด้วยกันไปด้วยเฮฮาแน่นอน

 

 

4. ฟ็อกกี้ประลองความแม่น

ฟ็อกกี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งของหาง่าย อีกอย่างคือการเล่นน้ำเป็นอะไรที่เด็กทุกคนชอบ เปลี่ยนห้องน้ำหรือพื้นที่จอดรถหน้าบ้านเป็นลานประลองความแม่น เอาบล็อคไม้ ของเล่นต่างๆ มาวางเป็นเป้าแล้วยิงแข่งกัน ได้ความสนุกแถมยังฝึกกล้ามเนื้อมือไปด้วย

 

5. โยนถังนับแต้ม

ไม่มีอะไรง่ายไปกว่านี้แล้วค่ะคุณแม่ หม้อ กะละมัง ถัง ตะกร้า กล่อง เอามาเป็นเป้าให้โยนของเล่นลงไป ถ้าให้สนุกตื่นเต้นก็จับเวลาไปด้วย ใครใช้เวลาน้อยที่สุดก็เป็นผู้ชนะ 

 

 

6. ตะลุยด่านลอดช่อง

เปลี่ยนบ้านให้เป็นด่านตะลุย ในบ้านมีของอะไรก็นำมากีดขวางให้ ลอด มุด กระโดด สามารถทำที่ห้องนั่งเล่น หรือจะทำต่อเนื่องกันไปทั้งบ้าน สนุกกันได้ตั้งแต่เริ่มให้ลูกช่วยออกไอเดียว่าจะเอาอะไรมาวางเป็นด่าน และวางเส้นทาง

 

 

7. ผ้าปูแคมป์ปิ้ง

การเล่นจำลองสถานการณ์เป็นอะไรที่เด็กทุกคนชอบ ติดโควิดอยู่บ้านก็เปลี่ยนบ้านเป็นสถานที่แคมป์ปิ้งซะเลย ด้วยการเอาผ้าห่มมาคลุมโต๊ะกินข้าว หรือโซฟา ให้รูปทรงเป็นบ้านกลังน้อยกลางป่า เล่านิทานกันในนั้น เล่นตุ๊กตา เล่นด้วยกันในนี้

 

 

คาดว่าเรายังคงต้องอยู่กับสถานการณ์เฝ้าระวังแบบนี้กันอีกนานนะคะ หมั่นล้างมือ ใส่แมส ไม่พาลูกเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง นอนหลับพักผ่อนให้พอพร้อมกับออกกำลังกาย ดูแลกันและกันให้ดีค่ะ เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้แน่นอน หากคุณแม่ต้องการเจลล้างมือ ทิชชู่เปียก สิ่งของต่างๆ เพื่อความอุ่นใจ คลิกเข้ามาที่ Mombiestreet มีให้คุณแม่เลือกมากมายค่ะ 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
เจ็บนม: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
เจ็บนม: สาเหตุและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง
10 กรกฎาคม 2023 17:54
เจ็บนมเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีลูกน้อย โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นของการให้นม เมื่อน้ำนมเริ่มเติบโตและเต็มที่ แต่ก็อาจจะมีอาการอื่นมาเกี่ยวข้อง วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกให้มากขึ้น