Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

เลือกคาร์ซีทมือสอง คุณภาพเป็นหนึ่ง

เลือกคาร์ซีทมือสอง คุณภาพเป็นหนึ่ง

ความปลอดภัยของลูกมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ ไม่ว่าอะไรที่จะช่วยปกป้องภัยให้ลูกรักได้ จะเป็นของหายากมีราคาแพงก็เป็นสิ่งที่พ่อแม่ต้องการ


“คาร์ซีท” เป็นหนึ่งอุปกรณ์สำหรับลูก สำคัญมากเวลาเดินทาง ไม่ว่าระยะทางจะไกลหรือใกล้ เพราะเราไม่สามารถล่วงรู้อนาคตได้แม้กระทั่งหนึ่งวินาที ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องพร้อมและดี ปลอดภัยที่สุดสำหรับแก้วตาดวงใจ


ที่ว่าราคาของคาร์ซีทมือหนึ่งแบรนด์ดังนั้นราคาสูงไม่ใช่เล่น หากคุณภาพของสินค้าก็มีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงเช่นกัน สำหรับพ่อแม่ที่ไม่มีกำลังทรัพย์เพียงพออาจคิดหนักสักหน่อย แต่ยังมีทางเลือกค่ะ คาร์ซีทมือสอง ก็ใช้งานได้ดีไม่แพ้กัน แถมราคายังไม่แรงเท่ามือหนึ่ง

 

เพียงแต่เราต้องมีเทคนิคในการเลือกสักนิด เพื่อให้ได้คาร์ซีทที่มีคุณภาพดี แถมยังมีความคุ้มค่า

1. คาร์ซีทมีโครงสร้างหลักที่แข็งแรง เพราะทำจากพลาสติกแถมด้านในยังบุโฟม แต่ก่อนซื้อจะต้องดูให้ดีว่าข้างในไม่มีเชื้อรา และเลือกคาร์ซีทที่สามาถเปิดโครงสร้างได้มากที่สุด เพื่อเอาผ้าหุ้มเบาะออกมาทำความสะอาด อบฆ่าเชื้อโรคได้ นอกจากนั้นคาร์ซีทเมื่อผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานาน พลาสติก โฟมอาจเกิดการเสื่อมสภาพ และแตกหักได้ง่าย ฉะนั้นควรเลือกซื้อคาร์ซีทที่มีอายุไม่เกิน 7 - 10 ปีนับตั้งแต่วันที่ผลิต รวมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์เข็มขัดที่รัดตัวเด็ก และที่รัดเบาะบนรถ ว่ามีครบถ้วนสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน


2. ก่อนซื้อคาร์ซีทมือสองต้องแน่ใจว่าคาร์ซีทนั้นไม่เคยอยู่ในรถที่ประสบอุบัติเหตุมาก่อน เพราะอุบัติเหตุอาจทำให้โครงสร้างภายในของคาร์ซีทแตกหัก หรือทำให้ตัวล็อคต่างๆ ไม่แน่นหนาเหมือนเดิม แม้ว่าสภาพภายนอกจะยังคงดูใหม่ก็ตาม กล้าสอบถาม และตรวจสอบข้อมูลของสินค้าอย่างละเอียด


3. ควรซื้อคาร์ซีทมือสองจากคนรู้จัก หรือจากร้าน และเว็บไซต์ขายของมือสองที่ไว้ใจได้ ซึ่งสามารถให้ข้อมูล และเปรียบเทียบความต่างของแต่ละรุ่นได้ชัดเจน และที่สำคัญควรเลือกใช้เฉพาะคาร์ซีทที่มีอุปกรณ์ครบถ้วนเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ตัวเย็น:ปกป้องลูกน้อยจากภาวะตัวเย็นเกินไป
ตัวเย็น:ปกป้องลูกน้อยจากภาวะตัวเย็นเกินไป
30 มิถุนายน 2022 04:11
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว บางวันก็มีฝนตกอยู่บ่อยๆ คุณแม่มือใหม่หลายคนอาจจะกำลังเจอกับสถานการณ์ที่อยู่ๆ เจ้าตัวเล็กก็ตัวเย็นผิด
ขาดสารอาหาร: 7 สัญญาณเตือน ลูกน้อยขาดสารอาหาร
ขาดสารอาหาร: 7 สัญญาณเตือน ลูกน้อยขาดสารอาหาร
02 กรกฎาคม 2022 04:45
การได้รับสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แร่ธาตุ วิตามิน และไขมัน ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ลูกน้อยควรได้รับค่ะ เพราะจะช่วยให้ร่างกายแข็งแ