Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

ทายนิสัยลูกพร้อมวิธีเลี้ยงตามราศี

ทายนิสัยลูกตามราศี
ทายนิสัยลูกตามราศี

เอาใจคุณแม่ชอบเรื่องดวง วันนี้มีมาฝากกันว่านิสัยลูกรักในแต่ละราศีมีบุคลิคลักษณะอย่างไร เรื่องแบบนี้รู้ไว้ก็ไม่เสียหายเพราะจะได้รู้วิธีเลี้ยงดูที่เหมาะสมกับเขามากที่สุด

ลูกน้อยราศีเมษ 
ลูกน้อยราศีเมษ 

ลูกน้อยราศีเมษ :  21 มีนาคม -19 เมษายน หนูน้อยราศีเมษเป็นเด็กค่อนข้างเงียบ เก็บตัว เหมือนจะไม่โดดเด่น แต่ถ้าวันหนึ่งเขาเปล่งประกายขึ้นมา คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความสนใจนะคะชาวเมษหลายคนมีแนวโน้มชอบคุณพ่อมากกว่าเพราะสัญลักษณ์เมษเป็นเพศชาย มีนิสัยรักอิสระ ชอบความเร็ว ชอบสีสดใส รักการแต่งตัว  เป็นผู้นำตั้งแต่เกิด บางทีก็จะดูชอบทำตัวเป็นบอส แต่ก็รักพี่รักน้อง 

เลี้ยงลูกชาวเมษ ลูกแกะน้อยเป็นเด็กแอคทีฟพลังงานเปี่ยมล้น ต้องจับตาดูให้ดีโดยเฉพาะตอนเริ่มหัดเดิน ระวังจะพุ่งออกประตู เขามีโอกาสพลัดตกหกล้ม หัวกระแทก มากกว่าเด็กราศีอื่น บ้านต้องมีอุปกรณ์กันกระแทก หุ้มโต๊ะเก้าอี้ไว้ เป็นเด็กช่างเลือกจะเลือกกินแต่ของที่ตัวเองชอบซ้ำ ๆ ต้องชวนให้ลองอะไรใหม่ ๆ บ้าง

เพราะว่องไวและแรงเยอะ แนะนำของเล่นประเภททุบหรือชกได้ รถแข่ง เครื่องยนต์กลไก เกมทายปัญหา บัตรคำ เกมความรู้ ให้เขาเป็นตัวของตัวเอง มีเวลาส่วนตัว อย่าบังคับให้เล่นกับเด็กอื่นถ้าเขาไม่อยู่ในอารมณ์ ราศีนี้มีเหวี่ยงวีน อย่าสปอยล์ ให้เขาเรียนรู้กฎกติกา เพราะเป็นเด็กฉลาดถ้าพูดเหตุผลกับเขาตรง ๆ เหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่คนนึงเขาจะรับได้

ลูกน้อยราศีพฤษภ
ลูกน้อยราศีพฤษภ

ลูกน้อยราศีพฤษภ : 19 เมษายน – 20 พฤษภาคม  ชาวพฤษภมีดาวศุกร์หรือวีนัสเป็นผู้ปกครอง เป็นดาวแห่งความรักและความงาม จึงชอบของสวยของงามและอาหารอร่อย  เบบี๋ราศีนี้หลับง่าย ไม่ต้องกล่อมกันมาก  เวลาเขาหิว เหนื่อย หรืออยากเล่น ต้องพร้อมตอบสนองความต้องการของเขา ถ้าไม่จะงอแงเรียกร้องความสนใจ แต่ตามปกติจะเป็นเด็กน่ารักอ่อนหวาน เป็นคนสบาย ๆ 

เลี้ยงลูกชาวพฤษภ ลูกวัวน้อยชอบธรรมชาติ พาไปสัมผัสต้นไม้ใบหญ้า พาไปสวนสาธารณะบ้าง ให้เล่นกีฬาเป็นทีม เขามีเสียงดนตรีในหัวใจ ชอบเสียงเพลง บางคนมีเสียงร้องไพเราะ ถ้าดูแววแล้วมาทางนี้ก็ส่งเสริมเขาเลยค่ะหนูน้อยชาวพฤษภชอบเล่นชกต่อยหรือเตะ สอนลูกว่าห้ามไปชกหรือเตะคนอื่น แต่เขาก็ชอบเป็นคนมีประโยชน์ ให้ช่วย

ทำงานบ้านง่าย ๆ ที่ทำได้ตามวัย ให้คำชมและบางครั้งก็ให้รางวัลบ้างเมื่อลูกช่วยเหลือคนอื่น วัวน้อยอาจจะดื้อหน่อย  ดังนั้นต้องมีกฎในบ้านและเป็นกฎที่ทำตามง่าย ถ้าเขาต่อต้านคุณแม่พยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองนะคะ

ลูกน้อยราศีเมถุน 
ลูกน้อยราศีเมถุน 

ลูกน้อยราศีเมถุน : 21 พฤษภาคม- 20 มิถุนายน เด็กชาวเมถุนจะมีความจีเนียสบางอย่างในตัว อาจมีพรสวรรค์ด้านดนตรีมาแต่เกิด พูดหรืออ่านออกก่อนเด็กอื่น มีความสามารถพิเศษที่เด็กอื่นไม่มี ว่ากันว่าชาวเมถุนพูดเร็ว พูดมาก อาจคุยกับตัวเองหรือเพื่อนสมมติในจินตนาการ อาจจะคิดภาษาพูดของตัวเอง 

เขาเป็นคนใจร้อน เพราะเมถุนอยู่ภายใต้การปกครองของดาวพุธหรือเมอคิวรี่เทพแห่งความเร็ว  เขาจะมีสองบุคลิกแล้วก็เปลี่ยนเร็ว เปลี่ยนความสนใจและอารมณ์ไปมา  

เลี้ยงลูกชาวเมถุนสัญลักษณ์คนคู่หมายถึงการชอบเข้าสังคม เขาชอบเล่นกับเพื่อน ๆ เนื่องจากเด็กราศีคนคู่พูดเก่งมีวาทศิลป์ ในด้านลบก็อาจพูดโกหกเนียน ควรสอนให้ลูกรู้ว่าคนเราทำผิดกันได้ การยอมรับผิดพูดความจริงต่างหากจึงเป็นสิ่งที่ดี

เขาช่างสงสัย อยากหยิบจับไปทุกอย่าง หาของเล่นรูปทรง สีสัน และผิวสัมผัสชอบชองเล่นแนววิทยาศาสตร์ เช่น ชุดเคมี ชุดนักสืบ ชุดสำรวจธรรมชาติ ชาวราศีนี้หลายคนเก่งคอมพิวเตอร์ แต่ต้องระวังติดเกม  

เด็กเมถุนบางคนอาจไม่เหมือนเด็กทั่วไป จึงเหมาะกับโรงเรียนทางเลือก เพราะมีความสามารถโดดเด่นในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือบางเรื่อง 

ลูกน้อยราศีกรฎ
ลูกน้อยราศีกรฎ

ลูกน้อยราศีกรกฎ : 21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคมชาวกรกฎมีความอ่อนไหว มีอารมณ์ขึ้นลงเป็นวงจรตามข้างขึ้นข้างแรม เนื่องจากพระจันทร์มีอิทธิพลกับชาวราศีนี้ เขาจะเป็นคนซื่อสัตย์กับคนที่เขารัก เป็นคนรักบ้าน จะสนิทกับแม่ มีความรักและผูกพันกับคนที่เลี้ยงดูเขามา ชอบเป็นคนดูแลเพื่อน ชอบเด็ก และชอบสัตว์เลี้ยง

เวลาโกรธ ไม่สบายใจ หรืออยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคยจะชอบดูดขวดนม กินขนม ถ้าหาผ้าห่มหรือตุ๊กตาหมีให้เขากอดได้รับความอบอุ่น ก็จะช่วยลดปัญหาการฉี่รดที่นอนลงได้เขาจะขี้อายเวลาอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ไม่คุ้นเคย ต่างกับตอนอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ เวลาอยู่ในโรงเรียนหรือในที่สาธารณะเขาจะมีมารยาทดีไม่ต้องดุหรืออบรมตอนอยู่นอกบ้าน

เลี้ยงลูกชาวกรกฎ ลูกปูน้อยชอบแต่งตัว ชอบตุ๊กตา ของเล่น ชอบสัตว์เลี้ยง ชอบช่วยทำกับข้าว  คุณแม่อาจจะให้เขาช่วยในครัวหรือช่วย จัดโต๊ะ  ล้างจาน เตรียมอาหาร ด้วยการทำให้งานบ้านนี้เป็นเกมสนุกสำหรับลูกลูกปูยังเป็นนักคิดและศิลปิน ชอบวาดรูป ทำงานศิลปะ อย่าลืมหาหนังสือมาช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของเขา ให้เขาแต่งห้องเอง ให้เวลาลูกปูอยู่คนเดียวบ้าง เขาชอบมีมุมปลอดภัย ชอบบ้านที่เงียบสงบ มั่นคง การทะเลาะกันของผู้ใหญ่มีผลต่อลูกปูมาก เลี่ยงการทะเลาะกันต่อหน้าลูกอย่าบังคับให้เป็นมิตรกับคนอื่นทันทีทันใด เพราะเขาไม่ใช่คนสังคมจัด ควรฝึกให้เข้าสังคมตั้งแต่เด็กจะได้เคยชินแล้วเขาอาจจะเป็นผู้นำในหมู่เพื่อนก็ได้   เขาเป็นเด็กที่ไม่บอกความต้องการของตัวเอง คุณแม่อาจจะหาเวลาคุยกับเขาบ้างเพื่อทราบความต้องการของเขา  

ลูกน้อยราศีสิงห์
ลูกน้อยราศีสิงห์

ลูกน้อยราศีสิงห์ : 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม  ชาวสิงห์ถูกควบคุมโดยพระอาทิตย์ แล้วดวงอาทิตย์ก็เป็นศูนย์กลางของจักรวาลเสียด้วยสิ สิงห์น้อยจึงมักไม่ค่อยอ่อนน้อมถ่อมตน เขาเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ ต้องการให้คนยกย่องชมเชย ถ้าในทางลบจะทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ข้อดีของชาวสิงห์คือใจกว้างคอยช่วยเหลือคนอื่นเสมอ และปกป้องคนที่เขารัก

เลี้ยงลูกชาวสิงห์ ลูกสิงห์น้อยเป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มง่าย ชอบผู้คน เขามีความดราม่านะคะเวลาอาละวาดก็สุด ๆ เหมือนกัน  เขาชอบขบคิดของเล่นพวกเกมกระดานน่าจะถูกใจ เขายังชอบสัตว์เลี้ยง คอมพิวเตอร์ ชอบความสดใส อาจจะทาสีห้องนอนสีสด ๆ มีมุมให้เขาขีดเขียนระบายกำแพงเอง  เขาเป็นเด็กมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ชอบร้องเพลงและการแสดง อาจชวนเล่นสมมติ ชวนเต้นรำตามจังหวะเพลงหรือพาเขาไปเข้าคลาสเต้นรำหรือยิมนาสติก 

นอกจากชอบสัตว์เลี้ยงแล้วเขายังมีความรับผิดชอบต่อสัตว์ ชอบผจญภัย ชอบทำกิจกรรมร่วมกับเด็กคนอื่น ๆ เขามีทักษะเป็นผู้นำ อย่าผลักดันให้เป็นเด็กชอบแข่งขันเอาชนะ เพราะเขามีนิสัยชอบทำดีที่สุดแล้ว สิงห์น้อยเกลียดความล้มเหลว ควรให้เขารู้ว่าล้มเหลวบ้างไม่เป็นไร ปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ เขาชอบเป็นจุดสนใจ สอนให้รู้จักช่วยเหลือคนอื่น ให้มีโอกาสทำอะไรด้วยตัวเอง เขาจะค้นพบวิธีสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา

ลูกน้อยราศีกันย์
ลูกน้อยราศีกันย์

ลูกน้อยราศีกันย์ :  23 สิงหาคม - 22 กันยายน  ชาวกันย์อยู่ภายใต้การปกครองของเทพเมอคิวรี หรือดาวพุธ ซึ่งเป็นดาวแห่งจิตใจและการสื่อสาร หนูน้อยกันย์ชอบวิเคราะห์ทุกสิ่ง มีความคิดเห็นและช่างตัดสิน ภายนอกดูเหมือนจะเป็นคนอ่อนหวานและใสซื่อ แต่ในใจไม่มีใครรู้ว่าคิดอะไรอยู่  ราศีกันย์ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นนักฟังที่ดีและยังให้คำแนะนำที่ดีด้วย วิธีผ่อนคลายของชาวราศีนี้คือการมีโปรเจ็กต์อะไรซักอย่างทำ เขาชอบแก้ปัญหาเช่น เล่น เกมอักษรไขว้ เกมขบคิดแก้ปัญหา ชอบเล่าเรื่อฃผ่านตัวหนังสือ  ชอบออกนอกบ้าน ชอบอยู่ในธรรมชาติ ชอบกีฬา 

เลี้ยงลูกชาวกันย์ หนูน้อยกันย์รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรแล้วก็แสดงออกชัดว่าไม่ชอบอะไรโดยเฉพาะเรื่องอาหาร เป็นเด็กเลือกกิน เขาชอบบรรยากาศสงบ ๆ ชอบความเรียบง่ายไม่ต้องมีสิ่งกระตุ้นความสนใจหรือความตื่นเต้นมากมาย แต่งห้องด้วยสีเรียบ ๆ อย่างเช่นสีขาว ให้เขาฟังดนตรีท่วงทำนองนุ่มนวล เขามีความกระตือรือร้นและเรียนรู้ได้เร็ว หาหนังสือให้ลูก ชวนเล่นทายปัญหา ให้ทำงานประดิษฐ์ เขายังชอบคิดเกมเล่นกับเพื่อน ๆ หนูน้อยกันย์สามารถเปลี่ยนงานล้างจานเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานเปี่ยมจินตนาการได้ 

เขาชอบมีเพื่อนมากและอาจชอบเล่นกับเด็กที่โตกว่า กับเด็กเล็กหรือเด็กวัยเดียวกันหนูกันย์อาจทำตัวเป็นลูกพี่ เขาเป็นพวกเพอร์เฟคชั่นนิส ควรให้ลูกเรียนรู้ว่าคนเราผิดพลาดได้บ้างไม่เป็นไร

ลูกน้อยราศีตุลย์
ลูกน้อยราศีตุลย์

ลูกน้อยราศีตุลย์ : 23 กันยายน - 22 ตุลาคม  ชาวตุลย์ผู้อ่อนโยนมีดาวศุกร์หรือวีนัสเป็นผู้ปกครอง ดาวแห่งความสวยงามและความรัก  เด็กราศีนี้จึงมักเป็นคนพูดจานุ่มนวล หน้าตาน่ารัก ชอบศิลปะ วัฒนธรรม ความงาม ชอบอาหารดี ๆ ของราคาแพง หรือเสื้อผ้าดีไซเนอร์  และชาวตุลย์ยังรู้ว่าจะโปรยเสน่ห์ยังไง ถึงแม้จะดูอ่อนหวานบุคลิกอ่อนโยนแต่ก็มีใจเป็นนักสู้ ตาชั่งมักจะเที่ยงตรงเสมอ เขาจึงทนไม่ได้ถ้าเจอกับความไม่ยุติธรรมหรือไม่สมดุล แต่ชาวตาชั่งไม่ชอบเร่งรีบ ชอบให้อะไรดำเนินไปเรื่อย ๆ อย่าเร่ง หากนัดกันแล้วเขาเลทไปมาก ทำใจนิดนึงเขาก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะเขาชอบอยู่ท่ามกลางผู้คนชอบโม้ชอบเม้าท์กับคนได้นานหลายชั่วโมง  แต่ก็เป็นคนที่ถูกเบี่ยงเบนความสนใจง่ายจนอาจลืมความรับผิดชอบไปบ้างบางครั้ง

เลี้ยงลูกชาวตุลย์ ลูกน้อยตาชั่งเป็นคนยิ้มง่าย ต้องการความรัก ชอบคนใหม่ ๆ ก็ต้องระวังเรื่องนี้สอนไม่ให้ไว้ใจคนแปลกหน้าถ้าเขารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความรัก ก็จะเป็นคนคิดมาก และอาจโตมาเป็นคนแข็งกระด้าง เด็กชาวตุลย์มักจะแยกแยะถูกผิดได้ เขาค่อนข้างเป็นคนสตรองและมีความคิดสร้างสรรค์มาก เด็กผู้ชายชาวตุลย์อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงตั้งอกตั้งใจต่อโมเดลรถเรือบินด้วยตัวของเขาเอง

โดยทั่วไปแล้วเขาเป็นคนใจกว้าง แบ่งปันขนมของเล่นกับเพื่อน มีคติว่าอะไรที่เป็นของเขาก็เป็นของเพื่อนได้การบริหารเวลาเป็นปัญหาใหญ่ของหนูน้อยตุลย์ เขาอาจไม่ยอมเลิกเล่นหรือทำในสิ่งที่ต้องทำเมื่อถึงเวลา ควรสอนให้มีวินัยตั้งแต่เด็ก ให้รู้จักกันเช็คเวลา หนูน้อยตาชั่งชอบของรางวัล ถ้าเขาทำได้ดีอาจจะให้รางวัลเขาได้บ้างแต่ไม่ต้องทุกครั้งฝึกให้เรียนรู้ความรับผิดชอบโดยไม่ต้องมีรางวัลล่อใจ

ลูกน้อยราศีพิจิก
ลูกน้อยราศีพิจิก

ลูกน้อยราศีพิจิก : 23 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน  ชาวพิจิกมีดาวพลูโตเป็นผู้ปกครอง พลูโตเป็นดาวแห่งอำนาจและการควบคุม เป็นเทพแห่งใต้พิภพ ชาวแมงป่องจึงมักเป็นสายดาร์กหลายคน แล้วยังชอบใส่สีเข้ม ๆ สีดำ หรือไม่ก็สีสดอย่างแดงหรือชมพูสดไปเลย  ชาวพิจิกดูเป็นคนมีพลังหรือมีอำนาจ เขามักเห็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อ่านคนเป็น  มีความซื่อสัตย์จริงใจ เกลียดการทรยศหักหลังที่สุด

เลี้ยงลูกชาวพิจิกหนูน้อยแมงป่องเป็นเด็กที่มีความสามารถสูง มีแนวโน้มว่าจะเป็นคนชอบเก็บตัว เขาชอบเล่นคนเดียวเป็นชั่วโมง หรือชอบเล่นกับเพื่อนเพียงคนเดียวไม่ใช่ทั้งฝูง เขาเป็นคนเซนสิทีฟ มีสมาธิมุ่งมั่นมาก แต่ต้องระวังสักนิดว่าเขาจะหมกมุ่นเกินไป พยายามหากิจกรรมที่ลูกทำแล้วจะได้ฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ แนะนำให้พาลูกเข้าหาผู้คนให้มากขึ้นเราก็จะเรียนรู้การสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นและเรียนรู้ที่จะเชื่อใจคนอื่นมากขึ้นถ้าหนูน้อยแมงป่องคนไหนเงียบมาก หาเวลาสบาย ๆ ชวนเขาคุยซักถามความรู้สึกบ้างเพื่อเรียนรู้ทำความเข้าใจตัวตนของเขา 

เขามีความจำเป็นเลิศ มีความสามารถทางด้านศิลปะ อาจจะเริ่มสนใจดนตรีและชอบงานประดิษฐ์ตั้งแต่เล็ก เรียนรู้ภาษาได้เร็ว ชอบแต่งตัวตาม ชอบการแข่งขัน แต่อย่าบังคับให้เล่นกีฬาเป็นทีมถ้าเขาไม่ชอบ เขาจะเล่นกับเพื่อนที่เขารู้สึกพิเศษเท่านั้นให้เวลาเขาแบบตัวต่อตัวบ้าง เขาอาจอิจฉาถ้ารู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง ถ้าพี่หรือน้องเป็นที่รักมากกว่า แมงป่องน้อยจะแสดงออกอย่างชัดเจน

ลูกน้อยราศีธนู 
ลูกน้อยราศีธนู 

ลูกน้อยราศีธนู :  22 พฤศจิกายน- 21 ธันวาคม  ชาวธนูมีนิสัยร่าเริง รักอิสระ มองโลกในแง่ดี ใจกว้าง มีความทะเยอทะยาน ชอบการผจญภัย และมักจะเป็นเจ้าโปรเจ็กต์ เป็นคนมีเป้าหมายยิ่งใหญ่มาก แต่ล้มเหลวก็ไม่รู้สึกหนักหนาเกินไป สามารถเก็บไว้เป็นบทเรียนชีวิต เนื่องจากธนูเป็นสัญลักษณ์ของความฉลาดและความจริง ชาวธนูจึงชอบพูดความจริง แต่ก็อาจจะทำร้ายความรู้สึกคนอื่นได้ก็เพราะความทื่อของตัวเองนี่แหละ

เลี้ยงลูกชาวธนูหนูน้อยชาวธนูชอบสำรวจโลก ชอบเล่นและชอบเรียนรู้ ถ้าเขาได้นั่งเล่นทรายก็จะสามารถเล่นได้เป็นชั่วโมง ๆ และชอบการเรียนรู้ สนใจการอ่าน ชอบการเล่นอย่างเป็นอิสระ ไม่ชอบกติกาเยอะ แต่ถ้าเป็นคนตั้งกติกาเอง เป็นคนรักสัตว์โดยเฉพาะสุนัขและม้า อาจจะเน้นการหาหนังสือเกี่ยวกับสัตว์ให้เขา หรือพาไปเที่ยวสวนสัตว์อย่าโกหกหนูน้อยชาวธนู เพราะเขาเป็นคนชอบพูดความจริง มิฉะนั้นเขาจะไม่เชื่อใจพ่อแม่อีก  การปล่อยให้เขามีโอกาสแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เขาจะแก้ปัญหาด้วยวิธีที่ฉลาดและสร้างสรรค์ 

ลูกน้อยราศีมังกร 
ลูกน้อยราศีมังกร 

ลูกน้อยราศีมังกร :  22 ธันวาคม - 19 มกราคม ดาวเสาร์ดาวแห่งความอดทนและความฉลาดเป็นผู้ปกครองดูแลราศีมังกร ชาวมังกรมักจะมีความคิดอ่านลึกซึ้ง ดูเหมือนเด็กโตเกินวัย  ชอบทำตามกฏและขนบธรรมเนียม ชอบเป็นคนเข้มแข็ง มักจะอุทิศตัวให้เพื่อนและครอบครัว เป็นคนรักษาคำพูด

เลี้ยงลูกชาวมังกร หนูน้อยมังกรมีนิสัยคงแก่เรียน สอนระเบียบวินัยง่าย เป็นเด็กมีความรับผิดชอบ แล้วก็ชอบอะไรสมบูรณ์แบบ ถ้าสังเกตว่าลูกชอบจังหวะ การเคาะ ให้ได้สัมผัสกับดนตรีตั้งแต่เด็ก ให้เล่นดนตรีประเภทเคาะตั้งแต่เด็กเขาเป็นคนรักครอบครัว ชอบทำกิจกรรมหรือฉลองเทศกาลต่าง ๆ กับญาติมิตรชาวมังกรชอบธรรมชาติ เป็นคนป๊อปในหมู่เพื่อนฝูง เล่นกีฬาเก่ง มีความเป็นผู้นำหากขาดความอบอุ่นหรือต้องเปลี่ยนโรงเรียนบ่อย หนูน้อยมังกรจะรู้สึกโดดเดี่ยวและปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมยากหนูน้อยมังกรชอบดูดีมีมาด เวลาคุณพ่อคุณแม่ไปโรงเรียนลูก อย่าลืมแต่งตัวดีมีบุคลิกนิดนึง ถ้าเขาอยากขบคิดแก้ปัญหาคนเดียว อย่าแทรกแซง แค่ให้เขารู้ว่าถ้าต้องการความช่วยเหลือเมื่อไหร่พ่อแม่พร้อมเสมอ

ลูกน้อยราศีกุมภ์ 
ลูกน้อยราศีกุมภ์ 

ลูกน้อยราศีกุมภ์ :  20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์ เป็นเด็กชอบความแปลกใหม่ มีความจีเนียสในตัว ชาวกุมภ์ปกครองโดยดาวยูเรนัส มักจะทำอะไรด้วยวิธีของตัวเอง เขาแตกต่างจากเด็กคนอื่น เรียกว่าเป็นคนฉลาด แต่ก็อยู่ในทีมได้ดี คบหาคนง่าย เป็นคนป๊อปในหมู่เพื่อน มีอารมณ์ขัน อ่อนไหวง่ายกับบางเรื่อง สามารถน้ำตาไหลเมื่อเห็นสัตว์น่าสงสาร ปัญหาสิ่งแวดล้อม หรือความไม่เป็นธรรมในสังคม ชอบช่วยเหลือคนที่ด้อยกว่า เขาเป็นพวกเสรีสายลมแสงแดดหน่อย ๆ แต่ก็ทุ่มเทเต็มที่เพื่อเป้าหมายได้นะ

เลี้ยงลูกชาวกุมภ์ให้ลูกเข้ากลุ่มอาสาสมัคร เล่นกีฬา เข้าชมรมต่าง ๆ เพราะเขาชอบช่วยเหลือคนอื่น เขาอาจเหมาะกับโรงเรียนทางเลือกเพื่อจะได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมและเพื่อนฝูงที่มีนิสัยใจคอคล้ายกัน อย่าพูดกับหนูน้อยกุมภ์เหมือนเขาเป็นเด็กเล็ก และเขาไม่ชอบถูกระบบควบคุม เขาเป็นเด็กที่มีความคิดอ่านต่างจากสังคมส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นควรสอนให้ลูกรู้ว่าพฤติกรรมแบบไหนไม่เหมาะสม ถ้าทำผิดควรลงโทษอย่างเหมาะสมมิฉะนั้นก็จะไม่ได้รับการยอมรับนับถือ

ลูกน้อยราศีมีน
ลูกน้อยราศีมีน

ลูกน้อยราศีมีน :  19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม สัญลักษณ์ปลา 2 ตัวสวนทางกันหมายถึงการหลีกหนีความจริง เขาจึงเป็นเด็กช่างจินตนาการ  ลูกปลาน้อยยังชอบเต้นรำ ชอบภาพยนตร์ บทกวีและดนตรี เขามีอารมณ์ลึกลับและมีความเพ้อฝัน มีความเห็นอกเห็นใจในคนอื่น มีพลังในการบำบัดรักษา  เขาชอบช่วยเหลือคนอื่น สอนให้ระวังคนที่จะมาตักตวงผลประโยชน์สอนให้ลูกคบเพื่อนดี ๆชาวมีนมีความเป็นผู้ใหญ่ ฉลาด มองเห็นอะไรทะลุปรุโปร่ง หลายคนจึงเป็นศิลปินวิศวกร และช่างภาพ บางคนก็ค่อนข้างจะชอบสั่งเพื่อนเขาเป็นเด็กมีจินตนาการสูงอาจจะคิดเกมส์ให้ทุกคนเล่นด้วยกัน

เลี้ยงลูกราศีมีนควรเตรียมอุปกรณ์เกี่ยวกับศิลปะให้ลูกหลาย ๆ แบบ ให้ลูกได้วาดรูป  หรือถ่ายรูปจะทำให้ลูกอยู่ตรงนั้นได้นาน ถ้าชอบการแสดงอาจจะส่งเสริมตั้งแต่เล็ก ลูกปลาเป็นคนอ่อนไหวและอารมณ์สับสน บ้านจึงควรมีมีกฎชัดเจนและมั่นคงด้วยจะช่วยให้เขารู้สึกปลอดภัยพ่อแม่ต้องเป็นคนควบคุมเวลาการดูโทรทัศน์หรือการอยู่หน้าจอ เพราะการอยู่หน้าจอต่าง ๆ เป็นเวลานานจะทำให้ลูกเกียจคร้านและจินตนาการถดถอย

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
ปวดท้องตรงกลาง: สาเหตุและวิธีการรักษา
ปวดท้องตรงกลาง: สาเหตุและวิธีการรักษา
06 กรกฎาคม 2023 04:39
ปวดท้องตรงกลางเป็นอาการที่พบได้บ่อยที่สุดในผู้ป่วยทั่วไป แต่ก็มีอีกหลายสาเหตุ และความเป็นไปได้ของการปวดท้องตรงกลาง วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับอาการนี้กัน
ท้องนอกมดลูก: สาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
ท้องนอกมดลูก: สาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
25 มิถุนายน 2023 17:57
ท้องนอกมดลูก เป็นภาวะที่เกิดขึ้นเมื่อท้องของหญิงตั้งครรภ์ไม่อยู่ภายในมดลูก เราจะพาไปทำความรู้จักสาเหตุ และวิธีการดูแล