Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

10 ของมือสอง ที่แม่มองหาให้ลูก

10 ของมือสอง ที่แม่มองหาให้ลูก

 

 

ตอนนี้โลกออนไลน์ได้ย่อโลกแห่งการช็อปปิ้งของคุณแม่นักช็อปมาไว้ในมือแล้ว ลูกจะงอแง ลูกจะติดเต้าแค่ไหน คุณแม่ก็ยังมีเวลาช็อปปิ้งข้าวของเครื่องใช้ให้ลูก

คุณแม่หลายๆ คนมักเป็นแบบนี้ค่ะ เจอข้าวของน่ารักก็อยากซื้อให้ลูก แต่ลูกใช้ประเดี๋ยวประด๋าวก็ไม่ใช้แล้ว ของนั้นยังใหม่นิ้งอยู่เลย เก็บไว้ก็ปล่อยให้ฝุ่นเกาะ สู้นำออกมาขายต่อให้คุณแม่บ้านอื่นได้ใช้งานดีกว่า

ของหลายอย่างจากหลายบ้าน จึงกลายเป็นของใหม่หรือของมือสองอีกบ้าน ที่ราคาจับต้องได้ คุณภาพคุ้มราคา

 

มาเช็คลิสต์กันว่า 10 ของมือสองของลูก อะไรที่คุณแม่มองหา อะไรที่ซื้อง่ายขายคล่อง

1.เก้าอี้นั่งทานข้าวเด็ก

ราคามีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหมื่นกว่าบาท อยากเปรียบเทียบเห็นความแตกต่างกันชัดๆ แนะนำให้เดินงานแฟร์แม่ลูกค่ะ แล้วมาจบที่การช็อปปิ้งออนไลน์ (ฮา) ดูรีวิวการใช้งาน เช็คดูสภาพ แบบที่นิยมซื้อขายกัน เป็นแบบที่มีถาดเปลี่ยนเข้าออกได้ ถาดจะยึดติดอยู่กับที่วางถาดอย่างแน่นหนา เราใช้ถาดนั้นแทนจานไปเลย เพราะเด็กเล็กชอบปัดจานทิ้ง หรือพยายามจะกินเองจนจานเลื่อนตก

2.รถเข็นเด็ก

เป็นอุปกรณ์ที่แทบทุกบ้านซื้อ บางบ้านมีมากกว่า 2 คัน ให้เราเลือกช็อปได้ตรงตามจุดประสงค์ แถมยังได้รับคำแนะนำจากคุณแม่เจ้าของสินค้าด้วย เพราผ่านบทเรียนการลองผิดลองถูกในการซื้อมาแล้ว เราแจ้งได้เลยค่ะว่า เราอยากได้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร เดินเล่นรอบบ้าน เดินทางบ่อยโดยรถยนต์ ลูกอายุเท่าไร ขนาดตัวเท่าไร เพื่อเราจะได้ไม่พลาดซื้อรถเข็นมาเก็บไว้ที่บ้าน 2-3 คัน

3.คอกกั้นเด็ก

จะจับใส่เปล ใส่รถเข็นไว้ตลอดเวลาก็สงสารลูกจะอึดอัด ปล่อยให้เขาได้ใช้พลัง พัฒนาการของร่างกายในการเคลื่อนไหวบ้าง หากเมื่อลูกโตพอที่จะเดินข้ามแผงกั้นได้ มีแรงพอผลักแผงกันได้ คอกกั้นก็หมดประโยชน์แล้ว ขายต่อดีกว่า จึงเป็นสินค้าที่จำเป็นต้องมีแต่ใช้ไม่นาน กลายมาเป็นอีกสินค้ามือสองที่เสมือนใหม่ คอกกั้นอาณาเขตจึงเป็นสิ่งที่คุณแม่เล็งไว้

4. เตียงนอนเด็ก

เตียงนอนเด็กมือสองในท้องตลาดมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายระดับราคา ตอนนี้มีแบบปรับจากเตียงเป็นโต๊ะกินข้าว เป็นโต๊ะเขียนหนังสือได้ด้วย แต่ราคาก็สูงขึ้นตามฟังก์ชั่นและคุณภาพ หากอยากได้ราคาที่ไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้มากนัก กับเตียงนอนที่มีราคาสูง การซื้อเตียงนอนเด็กมือสองจึงเป็นช้อยส์ ที่แม่บ้านยุคใหม่เลือก

5. คาร์ซีท

เป็นสินค้าที่ราคาสูงเอาเรื่องเหมือนกัน หลายครอบครัวจึงเลี่ยงการใช้คาร์ซีท เพราะข้ออ้างราคาแพงเกินจับจ่ายได้ แต่คาร์ซีทไม่จำเป็นต้องซื้อมือหนึ่งเสมอไป คาร์ซีทมือสองคุณภาพดี ผลิตด้วยวัสดุปลอดภัย มีโครงสร้างที่แข็งแรง ก็ยังมี ตรวจเช็คให้มั่นใจว่าไม่เคยผ่านอุบัติเหตุมาก่อน จนทำให้ชิ้นส่วนวัสดุผิดรูป การวางใจใช้คาร์ซีทมือสองก็ไม่ใช่เรื่องกังวลทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก หมดห่วงเรื่องบัดเจต

6.เปลไกวอัตโนมัติ  

ถ้ามีเวลาไกวแปล มีที่แขวนก็อยากให้ลูกน้อยนอนในเปลผ้าขาวม้าเช่นในอดีต เพราะประหยัดที่สุด แต่ตอนนี้หนึ่งสิ่งสำหรับของใช้ของลูก คือ เปลไกว และที่กำลังนิยม คือ เปลไหวอัตโนมัติ ออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยผ่อนแรง ช่วยให้คุณแม่มีเวลาในการทำกิจวัตรอื่นๆ ได้

7.ของเล่นพัฒนาการเด็ก

มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหมื่นบาท ชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ คุณแม่ขยันซื้อหาตามพัฒนาการของลูก และวัยในการเรียนรู้ รู้ตัวอีกทีก็ซื้อมาเยอะแยะเต็มบ้านไปหมด และยังเป็นของที่ใช้ได้ไม่ล้าสมัย แต่ลูกไม่ยอมจับมาเล่นแล้ว หรือลูกโตเกินจะเล่นของชิ้นนั้น จนของชิ้นนั้นไม่มีความน่าสนใจสำหรับเขา พ่อแม่ก็ต้องซื้อสิ่งใหม่ๆ การที่เราซื้อของเล่นพัฒนาการเด็กต่อจากบ้านอื่น จึงเป็นโอกาสที่ดี ได้ผลัดเปลี่ยนสิ่งของ เพราะเด็กมีการเรียนรู้ที่เปลี่ยนไป(ไว)เสมอ

8.รถหัดเดิน

รถหัดเดินสภาพดีมีเยอะในท้องตลาด เพราะเป็นสินค้าที่นำมาใช้งานบางช่วงอายุ และไม่ได้บ่อย เป็นสิ่งของที่ไม่ได้ใช้งานแบบสมบุกสมบัน และเมื่อหมดความจำเป็นที่ลูกต้องใช้หัดเดิน ก็ไม่สามารถดัดแปลงเป็นอะไรที่ทำประโยชน์ได้มากนัก การขายต่อให้ลูกบ้านอื่นได้ใช้งาน จึงเป็นการส่งต่อประโยชน์ที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว คุ้มในเรื่องของราคาด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ซื้อง่ายขายคล่องในตลาดสินค้าแม่และเด็กมือสอง

9.เสื้อผ้าเด็ก

ด้วยความน่ารักในการดีไซน์เสื้อผ้า ทำให้คุณแม่ช็อปปิ้งอย่างลืมตัว บางตัวซื้อมาลูกโตก่อนยังไม่ทันได้ใส่เลย ก็ต้องเอาออกมาขาย บางตัวใส่ไม่กี่ครั้งก็ใส่ไม่ได้แล้ว เสื้อผ้าเป็นอีกสินค้าเด็กที่ใช้ในช่วงระยเวลาหนึ่งเท่านั้น ซื้อในราคาเบาๆ แต่ได้จำนวนเยอะๆ ดีกว่า

10.เป้อุ้มเด็ก

เป็นอีกสินค้าที่ใช้ไม่นาน ยิ่งถ้าลูกโตไว ซื้อมาแบบปรับขนาดตามสรีระลูกไม่ได้ ก็ต้องขาย เพราะใช้ประโยชน์ไม่ได้ เป็นอีกไอเท็มสินค้าเด็ก ที่พ่อแม่คิดแล้วว่าจะจ่ายราคาแพงกว่าไปทำไม ในเมื่อหาซื้อเป้อุ้มเด็กมือสองได้ในคุณภาพใกล้เคียงกับมือหนึ่ง หากคุณแม่บ้านอื่นๆ มีไอเดีย ในการเลือกซื้อ หรือกำลังมองหาสินค้ามือสองอะไรอยู่ แชร์ไอเดียกันมาได้นะคะ ว่าอะไรที่คุณแม่กำลังต้องการ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ปานแดง: ในเด็กอันตรายหรือไม่
ปานแดง: ในเด็กอันตรายหรือไม่
07 ธันวาคม 2022 04:46
ปานแดงในเด็กเล็ก หรือเนื้องอกหลอดเลือดในเด็กเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ต้องสังเกตอย่างใกล้ชิด แม้ไม่พัฒนาไปเป็นเนื้อร้าย แต่อาจทำให้เกิดความผิดปกติของผิ
ฟันพุ: 5 วิธีป้องกัน โรคฟันผุจากขวดนมเมื่อลูกติดขวดนมก่อนนอน
ฟันพุ: 5 วิธีป้องกัน โรคฟันผุจากขวดนมเมื่อลูกติดขวดนมก่อนนอน
08 ธันวาคม 2022 04:55
คุณแม่หลายท่านอาจประสบปัญหาลูกมักจะหลับไปพร้อมกับขวดนม ซึ่งการติดขวดนมตอนกลางคืนของเจ้าตัวน้อย อาจนำไปสู่โรคฟันผุจากขวดนม และส่งผลกระทบ ให้เกิดปัญหาอื