Mombiestreet
Mombiestreet
@mombiestreet

วางใจลูกนอน-เล่นบนเตียง

วางใจลูกนอน-เล่นบนเตียง


ที่ว่ากันว่า ลูกติดแม่ บางครั้งอาจจะตาลปัตรเป็น แม่ติดลูก อยากกอดอยากหอมอยากนอนด้วยไม่ห่าง จึงเลือกให้ลูกนอนบนเตียงเดียวกับพ่อแม่ แต่ผ่านเวลาไม่นาน คุณแม่หลายคนก็เลือกให้ลูกนอนบนเตียงนอนเด็ก แยกเป็นสัดส่วนต่างหาก ไม่ใช่เพราะความรักลูกจางลง แต่แม่ต้องมีภารกิจความรับผิดชอบดูแลอื่นๆ อีก 


ก่อนตัดสินใจซื้อเตียงเด็ก มาพิจารณาถึงข้อดีของการให้ลูกน้อยนอนบนเตียงเด็กกันก่อนค่ะ 


1. การให้ลูกได้นอนเตียงแยกออกมาจากเตียงของพ่อแม่จะช่วยป้องกันไม่ให้พ่อแม่กลิ้งมานอนทับลูกน้อย แถมยังเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกนอนกลิ้งตกเตียงอีกด้วย 


2. การแยกให้ลูกมานอนเตียงเด็กอ่อนจะทำให้ลูกน้อยหลับได้ยาวนานขึ้น เพราะการพลิก หรือขยับตัวของพ่อแม่อาจจะส่งผลทำให้ลูกตกใจ และสะดุ้งตื่นกลางดึก 


3. การที่ลูกนอนเตียงเด็กอ่อนจะช่วยให้คุณแม่นอนหลับได้เต็มอิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความกระปรี้กระเปร่า มีพลังกาย พลังใจในการเลี้ยงลูกในวันต่อไป 


4. เตียงนอนเด็กถูกออกมาเพื่อรองรับสรีระเด็กอ่อน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าที่นอนจะแข็งไป อ่อนไป จนลูกจะนอนไม่สบาย การเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมกับลูกจะช่วยให้ลูกน้อยนอนหลับได้อย่างสบายตลอดคืน 


5.ขณะที่ลูกนอนหลับ หรือนอนเล่นบนเตียง คุณแม่สามารถทำงานอื่นๆ ได้ ไม่ต้องกังวลว่าลูกจะคลานไปไหนจนเกิดอันตราย ทำให้เตียงนอนเด็กกลายเป็นสนามเด็กเล่นที่รัดกุมปลอดภัยได้ 


6. เตียงบางแบบสามารถขยาย และปรับเปลี่ยนจากเตียงสำหรับเด็กทารกมาเป็นเตียงสำหรับเด็กวัยหัดเดินได้ หรือหากลูกน้อยเริ่มโตขึ้นจนไม่ได้ใช้เตียงนอนแล้วยังอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นเก้าอี้ หรือโต๊ะเขียนหนังสือได้ด้วย

                                                                                             

บทความที่เกี่ยวข้อง
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
สอนลูกให้รู้ เรื่องความฉลาดทางอารมณ์ ได้อย่างไร และต้องเริ่มที่ตรงไหน
23 พฤศจิกายน 2023 08:33
คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกำลังสนใจเรื่องการฝึกความฉลาดทางอารมณ์  หรือ EQ ไม่ใช่เรื่องไม่ยาก เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจต่อพัฒนาการของลูกในแต่ละช่วงวัย และ ทำความเข้าใจกับธรรมชาติของลูกในแต่ละช่วงวัย
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
ลูกติดจอนาน เสี่ยงกระจกตาอักเสบ จริงไหม ?
16 สิงหาคม 2023 03:23
จริง ใช่ว่าการใช้จอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ต่อเวลานานอาจเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ เช่น กระจกตาอักเสบ อาการเหนื่อยตา และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้จอในระยะเวลานานๆ
พี่เลี้ยงเด็ก:เลือกอย่างไรให้วางใจได้
พี่เลี้ยงเด็ก:เลือกอย่างไรให้วางใจได้
21 กรกฎาคม 2022 02:33
พี่เลี้ยงเด็ก เป็นหนึ่งในผู้ช่วยสำคัญที่จะช่วยดูแลลูกน้อยของเราในเวลาที่เรานั้นไม่มีเวลาดูแลลูกเอง การเลือกพี่เลี้ยงเด็กนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เ
คนท้อง: พ่อควรรับมืออย่างใจเย็น
คนท้อง: พ่อควรรับมืออย่างใจเย็น
22 กรกฎาคม 2022 04:23
ในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ เตรียมตัวเป็น คุณแม่มือใหม่ นั้น ร่างกายของคุณแม่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งรูปร่างและสภาวะอารมณ์ เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปเพ