ลูกชายอายุ2ขวบหนัก11กก ไม่ค่อยยอมทานอาหาร

Petchilicious undefined

Petchilicious undefined

กำลังตามหาผู้เชี่ยวชาญ
ลูกชายอายุ2ขวบหนัก11กก ไม่ค่อยยอมทานอาหาร

#undefined #Bangkok
2


Please Login to CommentLog In

mombieclub
วาระแห่งชาติเลยค่ะแม่ เรื่องลูกไม่ค่อยยอมทานอาหาร จริงๆแล้วอาจเกิดจากหลายสาเหตุนะคะ เช่น ลูกอาจไม่ชอบรสชาติของอาหาร หรืออาจเป็นเพราะระบบย่อยอาหารของลูกยังไม่สมบูรณ์ โดยทั่วไปแล้วลูกวัย 2 ขวบจะเป็นช่วงเวลาที่เด็กพยายามเรียนรู้ในการทานอาหาร และลองอาหารใหม่ๆ คุณอาจลองส่งเสริมพัฒนาการกินอาหารให้ดีขึ้นโดยการทำตามข้อแนะนำต่อไปนี้:

1. ลองตั้งรอบการรับประทานอาหาร และเวลาที่เหมาะสมสำหรับลูกของคุณแม่ เพื่อให้ลูกของคุณรู้ว่าต้องรับประทานอาหารเวลาไหนและเค้าจะต้องทานอาหารที่ไหน อย่างไร

2. อาจลองสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในขณะที่ลูกของคุณแม่รับประทานอาหาร เช่น ลดเสียงดัง จัดเตรียมอาหารที่เหมาะสมกับลูกของคุณแม่

3. ให้ลูกของคุณแม่ลองได้ทานอาหารใหม่ๆ อาจให้ลูกลองชิมอาหารแต่ละอย่าง โดยคุณแม่ไม่บังคับให้ลูกรับประทานในปริมาณที่เยอะเกินไป ถ้าลูกของคุณไม่ชอบอาหารที่คุณแม่เสนอให้ ลองให้ลูกลองชิมอาหารใหม่ๆ ก่อนตัดสินใจว่าลูกไม่ชอบ
4. รับรู้สภาวะทางอารมณ์ของลูก: การรับรู้สภาวะทางอารมณ์ของลูกช่วยให้คุณแม่เข้าใจว่าทำไมลูกไม่ต้องการทานอาหาร โดยในช่วงอายุ 2 ขวบนี้ลูกอาจจะมีอารมณ์ผิดปกติบ่อยๆ และอาจทำให้ไม่อยากกินอาหาร คุณแม่ควรจับสัญญาณของลูกและพยายามเข้าใจสาเหตุที่เกิดขึ้น เช่น ลูกอาจรู้สึกไม่สบายหรือมีอาการท้องเสียทำให้ไม่อยากกิน หรืออาจมีปัญหาในการเลือกอาหาร เป็นต้น
5. ลองพาลูกออกไปเดินเล่นในพื้นที่โล่ง หรือมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น เช่น ไปเล่นที่สวนสาธารณะ หรือเดินเล่นที่โรงเรียน นอกจากจะช่วยกระตุ้นความสนใจในอาหารแล้ว จะช่วยกระตุ้นความอยากทานอาหารได้
6. ถ้าลูกไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ คุณแม่อาจลองพิจารณาให้ลูกรับประทานวิตามินหรือสารอาหารเสริม เพื่อช่วยกระตุ้นความอยากกินของลูกค่ะ

แต่หากลูกมีปัญหาด้านสุขภาพ คุณควรพบแพทย์เพื่อประเมินสภาพและรับคำแนะนำในการดูแลลูกให้เหมาะสมนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณแม่
Nunu.Ap
ลองเปลี่ยนเมนูให้ลูกกินหลากหลายข้าวบ้าง เส้นบ้าง สลับๆ วัตถุดิบไปค่ะ เขาจะได้ไม่เบื่อ