แม่ๆบ้านไหนมีปัญหาคุณพ่อบ้านดูมือถือ หรือง่วนกับทีวี/ เล่นเกมส์ขณ

แม่ๆบ้านไหนมีปัญหาคุณพ่อบ้านดูมือถือ หรือง่วนกับทีวี/ เล่นเกมส์ขณะที่แม่ขอให้ช่วยดูลูกไหมคะ แล้ววิธีแก้ไขทำอย่างไร หรือว่าแม่ต้องทำใจคะ
7


Please Login to CommentLog In

nopporn.von
ชื่นชมคุณพ่อ เวลาที่เขาช่วยเลี้ยงลูกนะคะ
Rabbit_SwissThai
ขอให้ช่วยค่ะ บอกไปตรงๆเลยค่ะ ถ้าเค้าเหนื่อยจากการทำงานก็ให้เค้าพักก่อนค่ะ บ้านนี้พ่อทำงานหาเงินก็จริงค่ะ แต่วันที่เค้าหยุดเราก็ได้พักบ้าง ป้อนนม พาอุ้ม กล่อมนอน เปลี่ยนเพิส พ่อช่วยทำหมดค่ะ หน้าที่พ่อ และแม่ค่ะ เราไม่ใช่คนใช้ ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็จ้างพี่เลี้ยงค่ะ
NS_Mental Wellness
คุณแม่ลองสื่อสารความรักระหว่างแม่ลูกให้คุณพ่อได้เห็นผ่านการช่วยเลี้ยงดูลูก ก็จะสามารถทำให้คุณพ่อได้เห็นว่า การเลี้ยงลูกนี้แหละเป็นช่องทางของการสื่อสารความรักระหว่างพ่อลูกได้เช่นกันค่ะ ลองดูนะคะ
NS_Mental Wellness
คุณพ่อทราบไหมคะว่า ถ้าคุณพ่อได้มาเลี้ยงลูกจะได้สัมผัสความรักระหว่างพ่อลูกได้เหมือนที่คุณแม่ได้สัมผัสความรักระหว่างแม่-ลูกไหมค่ะ
NS_paungpet.kas
หลายๆๆบ้าน มีปัญหา แบบบี้เลยค่ะ บางทีก็กับพ่อ บางทีก็กับลูกค่ะ
ก่อนอื่นเช็คใจก่อนนะคะ ว่า เมื่อเราเรียกเขาให้ช่วย แล้วเขาเฉย ข้างในใจของเรารู้สึกอย่างไร ถ้าใจเราพุ่งพล่าน โกรธ เรียกเขาด้วยน้ำเสียงโกรธ/ไม่พอใจ เขาอาจจะไม่อยากช่วย เผลอๆ อาจจะต่อต้านด้วย เช็คใจเราก่อนนะคะ ช่วงที่เราโมโห บางทีใจเราเต้นตูมตาม มือไม้สั่น ก็มี ชวนให้ทำใจร่มๆ ก่อน ใจเย็นลงนิด แล้วพูดกับเขานุ่มๆขึ้น เช่น "พ่อ...รบกวนนิดนะ พ่อช่วย...นิดนะพ่อนะ" ถ้าเขาช่วย เราก็ชมเขาสักนิด (เขาจะได้ช่วยบ่อยๆ) ในยามอารมณ์ดีๆ พูดคุยแบ่งภารกิจกันสักนิด ก็ดีนะคะ ว่าอะไรที่เขาช่วยได้/ช่วยไม่ได้บ้าง ค่อยๆคุยกันน่ะค่ะ
NS_paungpet.kas
ถ้าพ่อบ้านช่วย คุณแม่คงสุข สบายใจ มีผู้ช่วยเหลือ
JoJo
บ้านนี้แบ่งหน้าที่กันชัดเจน สามีมีหน้าที่หาเงินเข้าบ้าน แม่เลี้ยงลูกอย่างเดียว เค้าจะดูมือถือก็ปล่อยค่ะ แต่เงินอย่าให้ขาดค่ะ คิดแบบนี้จะได้ไม่เครียดค่ะ